Monday, February 4, 2013

Táo Quân nhóm “Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên” (SCT) trình Ngọc Hoàng

Tóm tắt nội dung Táo Quân nhóm “Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên” (SCT) trình Ngọc Hoàng đêm 23 Âm Lịch (Chủ Nhật ngày 3.2.2013).

Táo  SCT xin kính chào Ngọc Hoàng!

Muôn tâu Ngọc Hòang!
 SCT là viết tắt tiếng Anh của Nhóm tình nguyện của những người "Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên” (Love and Save Cattien) có blog http://savingcattiennationalpark.blogspot.com  và Web http://cuulaycattien.com, http://cuulaycattien.tk, đại diện nhóm SCT là anh Nguyễn Huỳnh Thuật (người Việt Nam duy nhất đạt giải Green Award 2012 của Viện hàn Lâm Kỹ Thuật và Công Nghệ ASEAN phối hợp với Hội đồng thương mại TQ-Malaysia trao tặng http://www.mcccgreenaward.com/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=45&Itemid=107, xem thêm hình ảnh và hoạt động của anh tại http://youtu.be/---dnA4NIXE đã và đang tích cực có các hoạt động phản biện Đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của hai thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A tại vùng lõi Cát Tiên. Nhóm đã phối hợp tổ chức triển lãm về vẻ đẹp tiềm ẩn Cát Tiên khắp nơi trên Viêt Nam nhằm góp phần đánh thức những hạt giống tốt, bản tính thiện, yêu thiên nhiên trong mỗi người và kêu gọi mọi giới, mọi người dân ý thức về giá trị của rừng, thảm hoạ môi trường khi rừng bị tàn phá để cùng nhau chung tay bảo vệ màu xanh chung của thế giới, của Đất Mẹ Việt Nam và bảo vệ sự nguyên vẹn phức hợp rừng Cát Tiên nói riêng. 

Nhóm SCT đã-đang-sẽ kêu gọi mọi người, mọi giới hãy hiểu và yêu thiên nhiên, yêu rừng, yêu di sản, tình nguyện chung tay hành động vì mái nhà xanh thế giới, cứu lấy những mảng xanh-lá phổi xanh quý giá còn sót lại, cứu lấy các di sản-báu vật cho hôm nay và mai sau.

Kính trình Ngọc Hòang hãy nghe tiếng thổn thức, tiếng gào của "Mẹ Thiên Nhiên" (Mother Nature) qua clip:http://youtu.be/Ew65LXsvqcQ  và các clips liên quan có đăng tại Mục Video của trang http://cuulaycattien.tk   
Sau khi anh Thuật thay mặt nhóm SCT gửi thư cho Chủ tịch nước đề ngày 31.8.2012 thì SCT tiếp tục lấy chữ ký tại trang http://www.change.org/petitions/vietnam-government-and-congress-saving-cat-tien-national-park-by-stopping-2-hydropowers-dong-nai-6-6a cho đến khi Chính phủ và Quốc Hội Việt Nam chính thức ra quyết định dừng hai dự án thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A và rút khỏi quy hoạch tại vùng lõi Cát Tiên vĩnh viễn.
Việc anh Thuật gửi thư đến Chủ tịch nước và cũng được ngài quan tâm xem xét, hồi âm tại Văn bản số 1496/VPCTN-PL ngày 22.10.2012 trong đó đề nghị Ủy ban Khoa học, Công Nghệ và Môi trường của Quốc hội cùng 4 bộ ngành liên quan xem xét kiến nghị theo thư của anh. Sau đó anh Thuật cũng đại diện cho nhóm gửi Kiến nghị Dừng triển khai và rút khỏi Quy hoạch hai Dự án Thủy điện Đồng Nai 6 và Đồng Nai 6A với hai nội dung chính trong kiến nghị là: 
- Dừng triển khai hai Dự án Thủy điện Đồng Nai 6; Đồng Nai 6A và rút khỏi Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 ( Quy hoạch điện VII).
- Khẩn trương có cơ chế, chính sách phù hợp nhằm tiến đến quản lý và phát triển bền   vững phức hợp Vườn Quốc gia Cát Tiên.
Thư kiến nghị của nhóm SCT đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, QH, CP VN đã đánh động lương tri hơn 5.000 người trên khắp thế giới ủng hộ hoạt động của nhóm và đã ký vào Bản kiến nghị. Nhóm đầu tiên gồm 17 nhà khoa học người Việt Nam đang sống và làm việc ở nhiều nước trên Thế giới cũng đã có thư ủng hộ Kiến nghị của nhóm SCT.  
Muôn tâu Ngọc Hòang, hiện tại Thủ tướng đã chỉ đạo các bộ ngành xem xét và Bộ TN & MT sẽ thẩm định sau khi chủ đầu tư- CT CP tập đòan Đức Long Gia Lai sửa chữa ĐTM theo góp ý tại buổi họp kỹ thuật của Hội đồng thẩm định. Mặc dù hai Dự án thủy điện này đã được đưa vào trong Quy hoạch điện VII và quả bóng vẫn đang trong chân HĐ thẩm định (Bộ TNMT), cơ quan có thẩm quyền quyết định cấp phép đầu tư xây dựng vẫn chưa rõ, mọi người đoán có lẽ là Thủ tướng sẽ chuyển cho Quốc hội theo NQ 49. Mọi sự đang trông chờ vào áp lực phản biện từ các nhà khoa học chân chính, dư luận người dân và Chính quyền các địa phương sẽ bị ảnh hưởng; báo chí cùng với tác động của việc xem xét Hồ sơ di sản trình UNESCO. SCT tin tưởng vào sự thận trọng đúng mức của các cấp lãnh đạo có trách nhiệm liên quan.

Ngọc Hòang:  Này Táo SCT, nhóm SCT làm được như vậy là khá lắm và dũng cảm lắm, rất đáng khen ngợi và biểu dương. Thôi, phần trình bày tiếp chi tiết Táo SCT về gửi file chi tiết qua email cho ta nhé. Ta muốn nghe tiếp nhưng còn nhiều Táo khác xếp hàng vào báo cáo nên Táo SCT thông cảm nhé. Ta gửi lời thăm và chúc sức khỏe đến Nguyễn Huỳnh Thuật và toàn thể anh chị em nhóm SCT cùng quý đồng bào đã nhiệt tình ủng hộ SCT. Táo về mạnh khỏe và vững tin vào những điều tốt đẹp!

2 comments:

  1. Ngố Rừng (Rừng k còn, nên là Ngố Truồng)February 4, 2013 at 3:58 PM

    Ngọc Hoàng mà có thật thì tụi phá rừng, tham nhũng, làm láo, bán nước, tiêu diệt nguồn sống của các thế hệ tương lai… lại dám lộng hành thế ư?
    Xem ra, NH cũng chỉ là cái thứ tưởng tượng, hư cấu mà thôi.
    Hay các vị lại bảo, hàng triệu năm nay Âm-Dương Thiện-Ác Tốt-Xấu hòa hợp, hòa quyện, tách ra sao được? Phật với NH đâu có muốn tách?

    ReplyDelete
  2. Supporter of Save Cattien GroupFebruary 5, 2013 at 10:53 AM

    Cát Tiên - Ngày Trở Lại



    Trong lần trở lại lần này tôi có nhiều thời gian để nhìn ngắm Cát Tiên hơn. Tôi thấy ra nhiều vẻ đẹp còn ẩn tàng và cả những khó khăn, những hiểm nguy của Cát Tiên nữa. Điều may mắn là tôi đã được nghe rất nhiều lời chỉ dạy của những bậc cha chú của mình.

    Tôi đang dàng thời gian để lắng đọng, chắt lọc và viết ra những cái thấy của cá nhân tôi, cái thấy về Cát Tiên và những ai đang ra sức bảo hộ cho nó nữa.

    Dạ Lai Hương
    ngày 16.1.2013
    Được đăng bởi Dạ Lai Hương
    http://pics.dalaihuong.me/2013/01/coming-back-to-cat-tien.html

    ReplyDelete