Thursday, February 28, 2013

Environment is us, Môi trường là chính ta. Ô nhiễm trong ta làm cho ô nhiễm môi trường.

SCT- Environment is us, we are our environment. Môi trường là chính ta. Ô nhiễm trong ta làm cho ô nhiễm môi trường bên ngoài ta. Chúng ta tàn phá rừng, tận diệt thiên nhiên, làm ô nhiễm nước-không khí và tổn thương đất mẹ là chúng ta đang tự tử một cách từ từ với tư cách cá nhân và tập thể. Môi trường không có ranh giới và không phân biệt quốc gia, sắc tộc, tôn giáo, thể chế chính trị,... 

Nào hãy cùng nhóm SCT chung tay bảo vệ môi trường, chung tay gieo hạt hiểu thương-từ bi (giáo dục đạo đức môi trường-Environmental Ethics Education, 3Es, 4ES) và giữ gìn đất mẹ. 


Sau đây là những hệ lụy, vấn nạn về môi trường điển hình của sự phát triển không bền vững.

“Ô nhiễm không khí đã vượt ra ngoài Trung Quốc”
Viện nghiên cứu môi trường Nhật Bản (NIES) ngày 21/2 đã đưa ra kết luận rằng nhiều khả năng tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng đã vượt ra ngoài biên giới Trung Quốc trong bối cảnh các dữ liệu môi trường Nhật Bản thời gian qua liên tục hiển thị nồng độ phân tử PM 2.5 độc hại vượt ngưỡng cho phép tại nhiều nơi trên khắp nước Nhật.

Cụ thể, trên phạm vi 31% lãnh thổ Nhật Bản, nồng độ chất PM 2.5 đo được trong ngày 31/1 đều vượt quá giá trị tiêu chuẩn mà Bộ Môi trường Nhật Bản đề ra.
http://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/109933/-o-nhiem-khong-khi-da-vuot-ra-ngoai-trung-quoc-.html

Trung Quốc thừa nhận có "các làng ung thư"

Bộ Môi trường Trung Quốc dường như đã thừa nhận sự tồn tại của "những ngôi làng ung thư" sau nhiều năm dư luận bàn tán về tác động của ô nhiễm ở một số khu vực thuộc nước này. 
http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/110095/trung-quoc-thua-nhan-co--cac-lang-ung-thu-.html

Lò nướng thịt gây ô nhiễm hơn xe tải (SCT-Nên ăn chay hay giảm ăn thịt để bảo vệ môi trường, nuôi dưỡng thân tâm, giữ gìn đất mẹ)

Những chiếc lò nướng thịt không to lắm dùng trong việc chuẩn bị các bữa ăn nhanh của những tiệm fast-food làm ô nhiễm môi trường hơn những chiếc xe tải cồng kềnh phát ra khí thải, theo kết luận của các nhà khoa học Trường ĐH California.
http://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/105956/lo-nuong-thit-gay-o-nhiem-hon-xe-tai.html

Trung Quốc cấm tiệc nướng ngoài trời vì lo ô nhiễm

http://vn.news.yahoo.com và AFP. 

Clip ô nhiễm không khí ở mức nguy hiểm tại TQ

Tại Trung Quốc, Chính phủ nước này đã ban bố cảnh báo về mức độ ô nhiễm không khí đang ở mức nguy hiểm và khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, không nên ra đường.
http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/105176/clip-o-nhiem-khong-khi-o-muc-nguy-hiem-tai-tq.html

Bắc Kinh ô nhiễm nặng, máy lọc không khí đắt hàng (SCT-Rồi đây máy lọc nước sạch cũng sẽ đắt hàng nhất là khu vực hạ lưu của những dòng sông chết, những hồ tự nhiên bị chết)

http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/105316/bac-kinh-o-nhiem-nang--may-loc-khong-khi-dat-hang.html
http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/109539/10-song--ho-o-nhiem-nhat-the-gioi.html
SCT- Chỉ tính riêng Hồ Chaohu (Trung Quốc)
Hồ Chaohu ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc bị tảo xanh tấn công. Chính phủ Trung Quốc đã phải đầu tư gần 8 tỷ USD để thực hiện 2.712 dự án cải tạo 8 dòng sông, hồ ô nhiễm trên cả nước.

4 comments:

  1. Thủy điện hại dân
    http://nld.com.vn/20130220102053189p0c1042/thuy-dien-hai-d226n.htm
    Dự án bauxite: Cần đưa ra Quốc hội
    Thứ Tư, 27/02/2013 23:36
    Đã đầu tư rất lớn cho dự án bauxite nên bỏ đi là không dễ dàng nhưng nếu mổ xẻ làm rõ thì không còn cách nào khác là phải cương quyết hạn chế thiệt hại
    http://nld.com.vn/20130227113243246p0c1002/du-an-bauxite-can-dua-ra-quoc-hoi.htm

    ReplyDelete
  2. Vaclav Havel,
    Sự thật và tình yêu sẽ chiến thắng
    giả dối và hận thù.

    ReplyDelete
  3. Mỗi người trong chúng tôi là một tế bào của cơ thể tăng thân, là một thành phần của chiếc thuyền tăng thân. Trong một cơ thể có rất nhiều tế bào và mỗi tế bào có một nhiệm vụ riêng của nó. Cũng như chiếc thuyền tăng thân, chúng tôi vừa là ván, là đinh, là thuyền trưởng, là chiếc thuyền. Ván có nhiệm vụ chống nước để nước không thể tràn vào lòng thuyền, đinh có nhiệm vụ giữ ván dính lại với nhau, thuyền trưởng có nhiệm vụ lèo lái chiếc thuyền cho đến nơi đến chốn, và chiếc thuyền có nhiệm vụ đưa người qua sông. Nhờ có những thành phần như thế phối hợp lại với nhau nên ta mới có được con thuyền vững chãi đưa người qua đến bờ bên kia. Nói như thế, nối tiếp con đường của Bụt cũng như hành trình 30 năm là phận sự, là hành trình chung của chư Tổ, của Sư Ông và của tăng thân, trong đó có bạn và tôi. Mỗi một người đóng góp một bàn tay vào sự nghiệp của Bụt. Và cứ như thế bàn tay này nối tiếp bàn tay kia.

    Nhìn lại hành trình 30 năm qua, chúng tôi vô cùng mang ơn Bụt Tổ đã gia hộ. Chúng tôi ý thức rất rõ cuộc đời là vô thường. Một chủ nghĩa nào, một đất nước nào, một tông phái nào rồi cũng có ngày suy tàn; thịnh suy suy thịnh là chuyện muôn đời. Nhưng chúng tôi nguyện sẽ tiếp tục tu học, bước thêm những bước vững chãi và thảnh thơi để cống hiến cho đời thêm 30 năm nữa và nếu Bụt Tổ còn thương tình cho thêm 30 năm kế tiếp. Sư Ông dạy: “Ba mươi năm đầu có thể đi qua chầm chậm, nhưng 30 năm kế tiếp sẽ đi qua mau lắm.” Thầy trò cùng nắm tay nhau mà đi như một dòng sông để leo đồi thế kỷ. Chúng tôi thấy vấn đề không phải là thời gian, dù đó là 30 năm hay 300 năm, nhưng phải thiết kế và đi như thế nào để mỗi giây phút mình có thể đem lại hạnh phúc, bình an và lợi lạc cho mình và cho người. Làm được như thế thì chúng ta mới có thể thừa hưởng được gia tài và tiếp nối được sự nghiệp của Bụt một cách đích thực. http://phusaonline.free.fr/PhatHoc/TinTuc/TDTS_8/16_hanhtrinh30nam.htm

    ReplyDelete
  4. http://www.reds.vn/index.php/buc-tranh-moi-truong/3677-trung-quoc-huy-hoai-lang-gieng-bang-cac-dong-song
    REDS.VN Chuyen trang moi truong VN

    ReplyDelete