Tuesday, February 12, 2013

HOA MAI HOA MẬN HOA ĐÀO ĐÓN XUÂN

Mộc Châu mùa hoa mận trắng tinh giữa núi rừng

11/02/2013 | 17:16:00
Từ khóa : Mộc Châu , Mùa hoa mận , Nhà sàn

Sau những ngày đông tháng giá, khi tiết trời bắt đầu ấm lên, những vườn mận ở Mộc Châu (Sơn La) bắt đầu nảy lộc đơm hoa trắng cả núi rừng, tạo nên một khung cảnh trữ tình, nên thơ và lãng mạn.


Mộc Châu cách Hà Nội chưa đến 200 cây số, là một địa danh làm say lòng khách muôn phương bởi khung cảnh trữ tình nên thơ mang đặc trưng rất riêng của vùng đất cao nguyên, đặc biệt là vẻ đẹp của những vườn hoa mận trắng tinh khôi, bạt ngàn giữa núi rừng.

Mùa này, du khách dưới xuôi thi nhau lên Mộc Châu ngắm cảnh hoa mận nở. 

Trong khung cảnh bầu trời cao xanh, thảo nguyên lộng gió, không khí mát lành và những vườn mận nở hoa trắng muốt bạt ngàn trong những bản nhỏ, trên triền núi đá và trong những thung lũng xanh lam màu núi đá khiến cho ai nấy đều phải ngẩn ngơ lòng.

Sau những ngày tiết trời lạnh giá và sương muối phủ trắng núi rừng, khi tiết trời nắng ấm, mận bắt đầu trổ hoa rực rỡ.


Trên những thân cây xù xì, mốc thếch, những bông hoa mận mập mạp viên mãn bám cành trắng xóa, như hàm ơn tạo hóa ban tặng vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khiết của núi rừng Tây Bắc. 

Hoa mận nở rất nhanh, chỉ rực rỡ trong khoảng 2-3 tuần rồi tàn đi để thay vào đó là những quả mận non xinh xắn.

Ẩn hiện trong sương sớm và màu trắng tràn ngập núi rừng của hoa mận là hình ảnh những mái nhà sàn dung dị và cuộc sống bình yên, đáng yêu của đồng bào dân tộc vùng cao.


Mộc Châu như nàng xuân khoe sắc, làm say lòng du khách muôn phương, đến mà không muốn quay về, bởi dường như cũng ngấm men say hương sắc của vùng đất thơ mộng này./.

(Báo ảnh Việt Nam/Vietnam+)

 
 

No comments:

Post a Comment