Thursday, February 28, 2013

Hẹn gặp Buôn Ma Thuột

Festival Cà phê Buôn Ma Thuột sẽ tổ chức lần thứ 4

2:11 PM, 21/01/2013
(Chinhphu.vn) – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, sẽ tổ chức gian hàng triển lãm ngành nông nghiệp tại Festival Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4, năm 2013 từ ngày 9-13/3/2013 tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2011

Chủ đề của Festival cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4, năm 2013 là “Cà phê Buôn Ma Thuột liên kết và phát triển”.
Việc tổ chức gian hàng triển lãm chung của ngành nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được về sản xuất và kinh doanh, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và quản lý chất lượng cà phê phát triển bền vững, thông qua đó quảng bá hình ảnh cà phê Việt Nam.
Các gian hàng sẽ trưng bày và giới thiệu thành tựu sản xuất kinh doanh của các mặt hàng chủ lực khác (gạo, điều, hồ tiêu, cao su…).
Triển lãm cũng sẽ giới thiệu tiềm năng phát triển cà phê Việt Nam như số liệu về diện tích, thông tin về khí hậu, chất đất, hình ảnh một số vùng trồng cà phê tiêu biểu.
Thành tựu sản xuất kinh doanh của ngành cà phê Việt Nam qua số liệu và biểu đồ về kết quả sản xuất, xuất khẩu cà phê trong 3 năm (2010-2012); hình ảnh về hoạt động sản xuất, chế biến và sản phẩm một số loại cà phê tiêu biểu theo chuỗi giá trị của cà phê, trưng bày sản phẩm các loại (cà phê nhân, sản phẩm chế biến…).... cũng sẽ được dịp quảng bá trong đợt Fesstival này.
UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, mục đích của việc tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 năm 2013 là tiếp tục quảng bá sâu rộng về Chỉ dẫn địa lý “Cà phê Buôn Ma Thuột”; nâng cao giá trị xuất khẩu, khẳng định thương hiệu của cà phê Buôn Ma Thuột.
Mặt hàng cà phê đang phấn đấu tiếp tục là 1 trong 7 sản phẩm của Việt Nam có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD và tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng của cà phê Việt Nam trong ngành cà phê thế giới.
Thùy Trang

No comments:

Post a Comment