Tuesday, February 26, 2013

Cũng thế cả thôi!

TRUNG QUỐC - 
Bài đăng : Thứ hai 25 Tháng Hai 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 25 Tháng Hai 2013

Báo chí Trung Quốc lên án tệ nạn con ông cháu cha phạm tội hình sự

Lý Thiên Nhất (phải), con trai của tướng Trung Quốc Lý Song Giang.
Lý Thiên Nhất (phải), con trai của tướng Trung Quốc Lý Song Giang.
DR

Tú Anh
Hôm nay 25/02/2013, báo chí do nhà nước Trung Quốc kiểm soát theo chân các blogger  lên án tệ nạn đồi trụy trong giới « con cái cán bộ lãnh đạo » qua vụ hiếp dâm tập thể mà một trong 5 thủ phạm là con trai của tướng Lý Song Giang.

Thứ Năm tuần trước, Lý Thiên Nhất 17 tuổi, tên mới là Lý Quân Phong, bị cảnh sát bắt giam sau vụ hiếp dâm tập thể trong một khách sạn ở Bắc Kinh. Tin này được loan truyền trên mạng internet nhanh như thuốc súng. Trên các diễn đàn xã hội, công luận mạng như thường lệ mạnh mẽ lên án điều mà họ gọi là tình trạng vô giáo dục của đám con nhà quyền thế trong chế độ Trung Quốc.
Hôm nay, đến lượt báo chí đảng phải lên tiếng. Trong bản tin 25/02/2013, Nhân dân Nhật báo cho rằng trong gia đình các nhân vật có tiếng tăm hay có chức quyền cần phải được giáo dục « thận trọng ». Cơ quan tuyên truyền của đảng Cộng sản Trung Quốc lý giải là « thế hệ con cái này không biết cực nhọc là chìa khóa của thành công mà ngược lại chỉ biết hưởng thụ ». Thế hệ này « chỉ biết đòi gì được nấy, lợi dụng tên tuổi cha mẹ để biện minh cho tội lỗi, cho rằng tiền bạc, giàu sang là thụ đắc vĩnh viễn. Xem thường và thách thức luật lệ được cho là thái độ của người hùng ».
Nhân dân Nhật báo giải thích thêm là Lý Quân Phong, 17 tuổi, con của tướng ca sĩ Lý Song Giang bị bắt hồi tuần trước , là một trong năm nghi can bị tố đã cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ sau một chầu nhậu nhẹt kéo dài trong đêm.
Đây không phải là lần đầu tiên thiếu niên này bị lên mặt báo. Cách nay hai năm, mới 15 tuổi, cậu con quan này lúc đó tên Lý Thiên Nhất đã bị tạm giam một thời gian sau khi vô cớ hành hung một cặp vợ chồng trước mặt đứa con nhỏ của họ. Tướng Lý Song Giang phải xin lỗi sau khi hàng trăm ngàn dân mạng bày tỏ phẫn nộ. Nhờ thế lực của cha, khi ra trại cải huấn ,Lý Thiên Nhất đổi tên thành Lý Quân Phong.
Nguồn:  http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130225-bao-chi-trung-quoc-len-an-te-nan-con-ong-chau-cha-pham-toi-hinh-su

No comments:

Post a Comment