Saturday, February 23, 2013

Cứu lấy Mẹ Thiên nhiên-Save our Mother Nature

SCT-Cứu lấy Mẹ Thiên nhiên, Cứu lấy đất mẹ, Cứu lấy Rừng, Cứu lấy Sông, Cứu lấy Môi trường sống, Cứu lấy chính ta.

Bạn trẻ hưởng ứng dự án "Dòng sông xanh"
TTO - Hơn 10km đường bộ trên các tuyến đường dọc bờ kênh Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) vừa được dọn dẹp, làm sạch vào sáng nay 23-1. 

Các tình nguyện viên thu gom rác dọc bờ kênh Bến Nghé vào sáng nay 23-1 - Ảnh: Nguyễn Tóp 

Đây là hoạt động thuộc dự án “Dòng sông xanh” do Trung tâm Văn hóa - giáo dục và đào tạo UNESCO - CEP phối hợp Viện Nghiên cứu văn hóa Đông Phương thực hiện.

Gần 40 tình nguyện viên tham gia dự án "Dòng sông xanh" được phân làm hai nhóm để thu gom rác: nhóm 1 từ khu vực bến Nhà Rồng đến cầu Ông Lãnh, nhóm 2 từ cầu Nguyễn Văn Cừ đến cầu Ông Lãnh sau đó về lại bến Nhà Rồng.

Chị Đinh Thị Vũ Trinh - đại diện truyền thông dự án Dòng sông xanh - chia sẻ: "Chúng tôi lựa chọn bến Nhà Rồng là nơi khởi đầu cho dự án Dòng sông xanh bởi đây là biểu tượng của TP.HCM gắn liền với sông nước, với hệ thống kênh mới. Đồng thời đây là nơi tập trung vui chơi giải trí của người dân nên cần được bảo vệ nhiều hơn. Với những hành động nhỏ của các tình nguyện viên, chúng tôi mong muốn góp phần vào việc tác động đến môi trường và làm thay đổi ý thức mọi người".

Từ ngày 23 đến 27-1-2013, các tình nguyện viên của dự án "Dòng sông xanh" sẽ làm sạch dọc bờ kênh Nhiêu Lộc, tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa và tư vấn môi trường cho người dân…

NGUYỄN TÓP 
http://tuoitre.vn
http://tuoitrehanhdongxanh.blogspot.com/2013/01/ban-tre-huong-ung-du-dong-song-xanh.html

No comments:

Post a Comment