Thursday, February 28, 2013

Festival Rừng 2013 - Bao giờ?

Đồng Tháp từ chối đăng cai Festival lúa gạo lần thứ 3

V.TR. | 27/02/2013 08:23 (GMT + 7)
TT - Kinh phí tổ chức festival lúa gạo dự kiến khoảng 20 tỉ đồng và không sử dụng ngân sách.
Ngày 26-2, ông Nguyễn Văn Dương - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết tỉnh đã có văn bản gửi Công ty CP Hội chợ quốc tế và phát triển nông thôn từ chối đăng cai Festival lúa gạo VN lần thứ 3 dự kiến tổ chức năm 2014 (trước đó ban tổ chức đã giao tỉnh Đồng Tháp đăng cai).
Theo ông Dương, lý do tỉnh từ chối là vì Ban Bí thư Trung ương Đảng có chỉ thị về tiết kiệm trong việc tổ chức lễ hội. Trong khi đó kinh phí tổ chức festival lúa gạo dự kiến khoảng 20 tỉ đồng và không sử dụng ngân sách.
Hiện nay doanh nghiệp đang làm ăn rất khó khăn, vận động số tiền này không hề dễ và còn làm doanh nghiệp bức xúc. Tết Quý Tỵ vừa qua các doanh nghiệp cũng đã đóng góp khá nhiều kinh phí để chăm lo cho người nghèo, bắn pháo hoa phục vụ nhân dân. Rồi tết năm 2014 lại phải vận động doanh nghiệp tiếp tục đóng góp lo cho dân nên chính quyền không thể gửi thư vận động hoài như vậy được.
Ngoài ra, tỉnh Đồng Tháp cho rằng việc tổ chức festival lúa gạo quá dày như hiện nay là không cần thiết. Festival lần thứ nhất ở tỉnh Hậu Giang năm 2009, lần thứ hai ở tỉnh Sóc Trăng năm 2012. Nếu năm 2014 tổ chức nữa là không phù hợp. Quan điểm của tỉnh là năm năm tổ chức một lần.
Nguồn: 

No comments:

Post a Comment