Tuesday, June 4, 2013

BỌN NÀO ĐỘC ĐỊA TRÙ ẺO CÁT TIÊN !??

Bác tin Cát Tiên “rớt” Di sản thiên nhiên thế giới
(14:32 | 04-06-2013)

Xung quanh thông tin về việc loại bỏ Vườn quốc gia Cát Tiên ra khỏi danh sách đề cử là di sản thiên nhiên thế giới, TS. Phạm Hữu Khánh, chuyên gia về bảo tồn đa dạng sinh học của Vườn quốc gia Cát Tiên, thành viên Ban nội dung xây dựng hồ sơ đề nghị Vườn quốc gia Cát Tiên là di sản thiên nhiên thế giới đã bác bỏ tin đồn về việc UNESCO đã loại Vườn quốc gia Cát Tiên ra khỏi danh sách xét duyệt.

TS.Khánh khẳng định:

Chỉ có thông tin công bố chính thức từ Trung tâm di sản thế giới (WHC) thuộc UNESCO mới có giá trị. Năm nay, WHC vẫn chưa tiến hành họp để xem xét các hồ sơ đề nghị là di sản thiên nhiên thế giới (dự kiến sẽ họp tại Campuchia từ ngày 16 đến 29-6) thì làm sao có chuyện đã loại bỏ Vườn quốc gia Cát Tiên ra khỏi danh sách đề cử!
 

 Trước đó, tỉnh Đồng Nai cũng đã chủ động xin rút hồ sơ về làm lại hồ sơ đề cử mới cho phù hợp với thực tế hiện nay của Vườn quốc gia Cát Tiên. Nguyên nhân là do hồ sơ của Vườn quốc gia Cát Tiên đã được xây dựng từ năm 2007, đến nay các số liệu thông tin cần được bổ sung, cập nhật cho phù hợp. Chính vì vậy, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị được rút hồ sơ và sẽ đệ trình hồ sơ mới vào ngày 30-9-2013 (lần 1) và sẽ hoàn chỉnh hồ sơ trước ngày 31-1-2014 theo quy định của UNESCO.

(ĐNRTV)

Link:
 http://www.dnrtv.org.vn/news/tin-trong-nuoc/xa-hoi/19957/bac-tin-cat-tien-rot-di-san-thien-nhien-the-gioi
SCT: Xin được công bố một số ảnh do các nhiếp ảnh gia Đồng Nai gửi tặng.
  Cát Tiên-Cõi Tiên. Ảnh: Mạnh Hà-Đồng Nai
( Du khách đi tuyến Trụ sở Vuờn-Tà Lài, T3/2013)
CHUNG TAY GÌN GIỮ BẢO VỆ CÁT TIÊN
( Nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Văn Kỷ-75 tuổi giao lưu với du khách tại VQG Cát Tiên, T3/2013)
 LƯU LUYẾN BÀU SẤU-VQG CÁT TIÊN, T3, 2013
 Chúng em theo lão nghệ sỹ...

No comments:

Post a Comment