Tuesday, June 18, 2013

Trách nhiệm, tín nhiệm và lương tâm! Việt Nam chưa có cái "gọi là" văn hóa từ chức!

Thủ tướng CH Czech từ chức vì một vụ bê bối

18/06/2013 07:28 (GMT + 7)
TT - Thủ tướng CH Czech Petr Necas ngày 17-6 đã tuyên bố từ chức để nhận trách nhiệm vụ chánh văn phòng của ông bị bắt giữ vì tội lạm dụng chức quyền và tham nhũng.
“Tôi hiểu rõ trách nhiệm chính trị của mình - AFP dẫn lời ông Necas tuyên bố tại một cuộc họp báo ở Prague - Khi tôi từ chức, toàn bộ chính phủ sẽ từ chức theo đúng quy định của hiến pháp”. Như vậy, liên minh ba đảng cầm quyền tại CH Czech kể từ cuộc bầu cử quốc hội năm 2010 đã sụp đổ. Ông Necas đề nghị lập thủ tướng mới thuộc đảng của mình để duy trì chính phủ hiện nay cho đến kỳ bầu cử mới vào năm 2014. Tên Bộ trưởng công nghiệp Martin Kuba được báo chí nhắc đến nhiều những ngày qua. Trong khi đó, phe đối lập yêu cầu bầu cử càng sớm càng tốt.
Theo báo Guardian, cuối tuần trước chính trường CH Czech rung chuyển khi cảnh sát khám xét văn phòng nội các, Bộ Quốc phòng, một ngân hàng... Chánh văn phòng của ông Necas là bà Jana Nagyova bị bắt giữ cùng với 150 triệu koruna (8 triệu USD) tiền mặt và hàng chục ký vàng. Bà Nagyova còn bị cáo buộc đã sử dụng tình báo quân đội để theo dõi ba người vì động cơ cá nhân. Một trong số đó là vợ của ông Necas. Tuần trước, Thủ tướng Necas tiết lộ sẽ ly hôn với người vợ đã cùng chung sống hơn 25 năm qua. Truyền thông CH Czech đồn đại ông Necas có quan hệ tình cảm với bà Nagyova.
SƠN HÀ

No comments:

Post a Comment