Thursday, June 20, 2013

Thư cám ơn của nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT) nhân ngày Báo chí Việt Nam.

Kính gửi quý cơ quan thông tấn báo chí đã ủng hộ và đồng hành cùng nhóm SCT.
Đồng kính gửi người thương, người quan tâm và ủng hộ việc bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ Cát Tiên!

Quý anh chị em nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT) là những người hiểu và yêu thiên nhiên khắp nơi mong muốn được đóng góp phần nhỏ của mình trong việc yêu quý và bảo vệ phức hợp Cát Tiên nói riêng, bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học, đa dạng văn hóa nói chung.
Quả thật có gì đẹp hơn bằng tình người tình nguyện, tình huynh đệ, tình yêu thương thiên nhiên và nhân loại tha thiết!  Biết loại trừ mọi sự tàn bạo đối với môi trường, biết nâng niu sự sống của chim muông hoa cỏ xung quanh mình, biết lắng nghe lời kêu cứu thầm lặng mà khẩn thiết của thiên nhiên ở đâu đó xa hay gần để kịp thời có mặt và cứu lấy những gì còn cứu được.

Với sự chung tay của nhiều người tâm huyết yêu thiên nhiên và môi trường  như quý anh chị em nhóm SCT và sự chung tay của báo chí nhất là các phóng viên môi trường tâm huyết thì màu xanh, tương lai bền vững vẫn còn có mặt cho tất cả chúng ta và con cháu chúng ta. Thật cám động để có hàng trăm bức ảnh đẹp để nhóm SCT triễn lãm khắp nơi thì các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước đã ăn rừng, ngủ rừng để đem đến cho người xem cảm nhận chân thực về những khoảnh khắc tuyệt vời của thiên nhiên và văn hóa kì thú.

Nhân kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí Việt Nam (21.06.2013), nhóm SCT xin được bày tỏ sự trân trọng và cảm kích với những nổ lực lớn, không ngừng nghỉ của quý báo đài đã chung tay cùng nhóm SCT giúp cho bạn đọc, người xem và công luận một bức tranh tổng thể, trung thực, khách quan về dự án thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A, lắng nghe những ý kiến mong muốn của người dân và giúp họ đưa những tiếng lòng của dân đến được với lãnh đạo và các cơ quan chức năng có liên quan đến dự án. 
Một lần nữa nhóm SCT xin cám ơn quý báo đài đã có cùng quan tâm quan tâm chung là bảo vệ thiên nhiên và giữ gìn bản sắc văn hóa, cùng có mặt và cùng chung tay chia sẻ, kết nối quả tim và lan tỏa hiểu thương cho con người biết yêu thương nhiều, cho mỗi ngày có thêm người yêu quý bảo vệ sự sống, bảo vệ thiên nhiên và hạnh phúc gia đình. Đặc biệt cám ơn đến các báo: Người Lao Động, Tiền Phong, Sài Gòn Tiếp Thị, Sài Gòn Giải Phóng, Pháp Luật HCM, Kiến Thức Ngày Nay, Diễn đàn các nhà báo môi trường Việt Nam (VFEJ), Đất Việt và đài ĐNRTV đã đồng hành xuyên suốt cùng SCT.
Nhân đây nhóm cũng muốn gửi đến lời cám ơn sâu sắc đến với những người đã ủng hộ nhóm SCT, đã cung cấp nhiều tin, bài, ảnh ủng hộ hoạt động của nhóm và blog http://savingcattiennationalpark.blogspot.com/ của chúng tôi.

Nhân ngày Báo chí Việt Nam, nhóm SCT xin kính chúc toàn thể quý vị của các cơ quan thông tấn báo chí nước nhà đạt nhiều sức khỏe, bình an và tình yêu thiên nhiên, tình yêu môi trường mỗi ngày một lớn hơn, sâu hơn. 
Xin cám ơn và tri ân tất cả! 
Thay mặt nhóm SCT
Nguyễn Huỳnh Thuật

No comments:

Post a Comment