Monday, April 1, 2013

Thư ngỏ của SCT-NHT



SCT-Nguyễn Hùynh Thuật chia sẻ cùng anh chị em!
Thời gian qua, SCT đã được sự ủng hộ giúp đỡ nhiệt tình về các thông tin, bài viết , hình ảnh và cả  tiền, hàng, phương tiện…
Cũng chỉ vì ngây thơ, nghĩ đơn giản là VQG Cát Tiên ở vùng sâu vùng xa không ai biết nên Thuật sợ 2 cái Dự án thủy điện mà triển khai thì không thể giữ được rừng Cát Tiên nữa, do đó viết thư để cảnh báo tới Thủ tướng và sau đó thấy họ vẫn lăm le làm nên viết tiếp thư lên Chủ tịch nước.
Rất nhiều ACE ( anh chị em) dù chưa biết nhau nhưng gặp nhau ở điểm chung Bảo vệ môi trường và cụ thể là Yêu quý và Bảo vệ Cát Tiên.
Chúng ta chỉ là cộng đồng mạng, không có kinh phí, không có văn phòng và tóm lại không có gì ngòai mạng Internet.
Rất may mắn là các thày, các nhà khoa học chân chính có uy tín trong và ngòai nước đã cố vấn, ủng hộ và động viên rất nhiều.
Đến nay có mấy tin xấu và tốt xin kính báo cùng tất cả Quý vị:
1, Tin xấu ( nghe trước):
- Các đòan kiểm tra thực địa đã hủy bỏ kế họach vì không cần thiết.
- Không phải sửa chữa và thẩm định lại ĐTM làm gì nữa. Coi như lọai vĩnh viễn 2 Dự án này ra khỏi quy họach thủy điện.
- Chủ đầu tư chấp nhận rủi ro, tự thấy không muốn sa lầy nên tự nguyện hủy và không đòi hỏi gì. Chỉ cần ai ra Quyết định thì ký ghi rõ họ tên…
2, Tin tốt:
- Cơ quan cũ đã trân trọng mời Th.S Thuật đi làm trở lại và giao trọng trách XD Kế họach Phát triển bền vững phức hợp Cát Tiên.
- Thuật sẽ không duy trì Blog: Yêu quý và bảo vệ Cát Tiên nữa. Có thể lập trang web: Phát triển bền vững Cát Tiên sớm nhất.
- Số tiền ủng hộ còn dư khá nhiều: gần một tỷ. Do đó, Thuật sẽ mua quà địa phương tặng cho tất cả mọi người về dự Lễ đón nhận Danh hiệu Di tích quốc gia đặc biệt tại VQG Cát Tiên sắp tới. Ai ở xa nếu đăng ký trước thì Thuật sẽ bao vé khứ hồi, nhân tiện mời ghé nhà chơi uống rượu sâm quý cho khỏe còn tham quan rừng. Nếu ĐK trễ hết vé máy bay thì ráng nhảy xe đò.
- Sau khi Quý khách dự Lễ và thăm rừng Cát Tiên,  Thuật sẽ thuê xe bao tòan bộ ACE ra Vũng Tàu 01 ngày-đêm ( nhớ mang theo áo tắm, Giấy Đăng ký kết hôn và Giấy khai sinh nếu đi cùng gia đình).
Cám ơn và mong rằng có những gì sơ xuất, yếu kém được Quý vị thông cảm, miễn chấp.
Riêng Thuật sẽ nghiêm tức tự kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc!
Hoan hỷ!
Xin gửi tặng 02 tấm ảnh ở VQG và bãi biển VT do Th. chụp hồi xưa.


No comments:

Post a Comment