Friday, April 5, 2013

Miệng quan-Trôn trẻ !

Thứ Tư, 18/01/2012 - 14:04

Vì sao lại vu oan cho Nhân dân?

(Dân trí) - Đổ tội cho nhân dân, vu vạ cho cấp dưới là vô liêm sỉ. Sự lèo lá, tráo trở đã không còn giới hạn.

Vụ gia đình ông Vươn, mình đã im lặng. Im lặng trong xót xa, uất nghẹn và cả thương xót cho số phận người dân bị đẩy tới bước đường cùng mà ông Vươn chỉ là một người trong số đó. Mình im lặng vì mình nghĩ sự việc này quá lớn, chắc chắn Nhà nước sẽ phải xử lý nghiêm minh. Không và không thể che chắn. Nhiều vị nguyên là lãnh đạo Nhà nước, tướng lĩnh cao cấp như Nguyên Chủ tịch Nước - Đại tướng Lê Đức Anh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước… đã lên tiếng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã trực tiếp có ý kiến chỉ đạo.

(Minh họa: Ngọc Diệp)
Thế nhưng gần đây, khi nghe ông Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nói nhà của ông Đoàn Văn Quý (em ông Vươn) do “người dân bức xúc phá” thì mình không thể im lặng. Trong khi trước đó không lâu, trả lời lý do phá nhà ông Quý, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền đã nêu lý do phá ngôi nhà là bởi đó là nơi trú ẩn của những người chống lại lực lượng cưỡng chế. Bình luận về câu nói này, bạn đọc Dân trí đã ví von hài hước một cách xót xa rằng nếu có kẻ khủng bố núp trong tòa nhà Kengnam (tòa chung cư cao cấp cao nhất Việt Nam hiện nay) thì chả lẽ cũng… san phẳng toàn nhà này?!
Tưởng sự dối trá đến thế là cùng nhưng vẫn chưa đủ khi gần đây, ông Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Đỗ Trung Thoại lại nêu việc phá ngôi nhà của ông Quý là do… nhân dân bức xúc. Một sự vu oan giá họa, trắng trợn đổ tội cho nhân dân và đó là câu dối trá vô liêm sỉ nhất mà mình được nghe từ miệng một quan chức chính quyền cấp tỉnh.
Còn giả sử, vâng giả sử nếu do nhân dân bức xúc phá nhà ông Quý  thì gần một trăm chiến sĩ công an, quân đội và nhiều vị lãnh đạo các cấp có mặt tại thời điểm đó tại sao không ngăn cản, bảo vệ? Trách nhiệm của công bộc đối với những người đóng thuế nuôi họ để đâu? Rồi “nhân dân bức xúc” là ai? Tên tuổi là gì? Tại sao cho đến giờ chưa có “nhân dân bức xúc” phá nhà nào bị truy tố vì tội phá hoại tài sản công dân? Đó là chưa kể có nhiều bức ảnh đã ghi lại cảnh đập phá này.
Đổ tội cho nhân dân, vu vạ cho cấp dưới là vô liêm sỉ. Sự lèo lá, tráo trở đã không còn giới hạn.
Bùi Hoàng Tám

No comments:

Post a Comment