Saturday, April 6, 2013

Hãy điều tra đám ma quỷ này bôi trơn ở đâu, bao nhiêu !??

Tổng giám đốc ALC II “xơi” gần 80 tỉ đồng

Thứ Bảy, 06/04/2013 10:19

(NLĐO)- Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, 11 bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty Cho thuê tài chính II (ALC II) thuộc Ngân hàng Agribank đã “rút ruột” 795 tỉ đồng, riêng mình ông tổng giám đốc Vũ Quốc Hảo “xơi” 79,9 tỉ đồng.

Nguồn tin ngày 5-4 cho biết Viện KSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Công ty Cho thuê tài chính II (ALC II) thuộc Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank).

Công ty Cho thuê tài chính II (ALC II) tại TPHCM - Ảnh: T.T.D.
11 bị can sẽ bị truy tố trước tòa, gồm: Vũ Quốc Hảo, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cho thuê tài chính II (Công ty ALC II); Đặng Văn Hai, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH xây dựng Quang Vinh (Công ty Quang Vinh); Nguyễn Văn Tài, nguyên phó tổng Giám đốc Công ty ALC II; Phạm Xuân Nghị, nguyên trưởng Phòng Cho thuê Công ty ALC II; Nguyễn Văn Thọ, nguyên phó Phòng Kinh doanh Công ty ALC II; Tôn Quang Việt, nguyên phó Phòng Cho thuê Công ty ALC II; Lê Thị Tám, nguyên phó Phòng Kế toán Công ty ALC II; Hoàng Quốc Thịnh, nguyên cán bộ Phòng Cho thuê Công ty ALC II; Phạm Minh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Xuân Việt; Lê Văn Phong, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hàm Rồng và Khương Minh Hiệp, Giám đốc Công ty cổ phần Đại Phú Gia.

Các bị can trong vụ án này bị truy tố về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Tham ô tài sản" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo cáo trạng, Công ty ALC II là doanh nghiệp Nhà nước hạch toán độc lập trực thuộc Agribank. Từ tháng 1-2006 đến tháng 10-2009, ông Hảo được giao là thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng cho thuê Công ty ALC II. Quá trình điều hành, ông Hảo đã chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiệp vụ cho thuê tài chính dưới hình thức ký hợp đồng giải ngân đầu tư tài sản cho thuê, vi phạm qui định của Nhà nước về cho thuê tài chính.

Trong 2 năm 2008 - 2009, với mục đích giảm tỉ lệ nợ xấu, có tiền chuyển cho các doanh nghiệp có quan hệ làm ăn và sử dụng mục đích cá nhân, ông Hảo đã bàn bạc, thống nhất với Đặng Văn Hai, Lê Văn Phong, Phạm Minh Tuấn, Khương Minh Hiệp và một số cán bộ lãnh đạo, phòng nghiệp vụ Công ty ALC II, ký, thực hiện 10 hợp đồng thuê tài chính, hợp đồng mua bán đầu tư tài sản, vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn tài sản Nhà nước. Qua đó, đã giải ngân hơn 795 tỉ đồng cho các bị can trên.

Các hợp đồng thực chất là nghiệp vụ cho vay, trong khi Công ty ALC II không có chức năng cho vay. Hậu quả, Công ty Quang Vinh không sử dụng số tiền được giải ngân để thực hiện nghĩa vụ theo nội dung hợp đồng đã ký.

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, ông Hảo đã bàn bạc với Đặng Văn Hai lập hợp đồng khống rút 75 tỉ đồng để trả nợ cá nhân. Ngoài ra, ông Hảo còn lợi dụng việc thanh lý tài sản trong các hợp đồng thuê tài chính của Doanh nghiệp Tư nhân Anh Phương (tỉnh Đồng Nai) chiếm đoạt 4,9 tỉ đồng. Như vậy, ông Hảo đã tham ô gần 80 tỉ đồng.

Đối với Đặng Văn Hai, được sự "giúp đỡ" của ông Hảo và thuộc cấp đã thành lập 7 doanh nghiệp, công ty tư nhân, thuê người làm đại diện để ký các hợp đồng thuê tài chính, hợp đồng mua bán khống với Công ty ALC II. Đặng Văn Hai còn gian dối làm giả tài liệu hồ sơ để ký hợp đồng bán tài sản cho Công ty ALC II  lừa đảo, chiếm đoạt gần 60 tỉ đồng.

Quá trình điều tra còn xác định trách nhiệm của ông Đỗ Tất Ngọc, nguyên Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Hữu Lương, trưởng Ban Kiểm soát Agribank; ông Võ Hồng, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty ALC II, với chức trách là người quản lý đã thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, giám sát các hoạt động của ALC II trong các năm 2007, 2008 và 6 tháng đầu năm 2009; dẫn tới không phát hiện, xử lý kịp thời sai phạm tại doanh nghiệp này, gây thất thoát lớn tài sản Nhà nước. Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xác minh, thu thập tài liệu để xem xét, xử lý theo qui định của pháp luật.

Viện KSND Tối cao đã ủy quyền cho Viện KSND TPHCM thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm tại TAND TP trong thời gian tới.
N.Quyết
Nguồn:  
   SCT: Bộ phận không nhỏ ngày càng lớn mạnh- Đất nước kiệt quệ. 
Chúng tôi thấy đám sâu mọt này thường xuyên hẹn nhau tại các Khách sạn 5 sao ở T.P Hồ Chí Minh như Rex, New World, Caravelle, Legend Saigon, Sheraton SàiGòn...ăn sáng, cafe, hớt tóc...trong giờ hành chính để bàn các phi vụ làm ăn tiền tỷ. Tối thì ăn nhậu tại các nhà hàng sang trọng và chuyện du hý nước ngòai hứng là bay...
Còn những đồng chí nào sắp bị truy tố nữa đây!??

No comments:

Post a Comment