Saturday, April 13, 2013

THỦY ĐIỆN ĐN6 VÀ 6A: BAO NHIÊU TRONG HƠN 11 TỶ DANG DỞ !??

Chi tiền “bôi trơn” dự án, đội trưởng thi công lãnh 25 năm tù

12/04/2013 17:57 (GMT + 7)
TTO - Chiều 12-4, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phan Việt Tiến (nguyên đội trưởng đội thi công 3, người trực tiếp quản lý tiền tạm ứng thi công dự án và đưa tiền hối lộ cho đối tác) mức án 25 năm tù về hai tội danh: tham ô và đưa hối lộ.

Các bị cáo đang nghe tòa tuyên án chiều 12-4 - Ảnh: C.Mai
Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Mai Văn Dũng (64 tuổi, nguyên giám đốc công ty) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, bị cáo Hà Văn Tuấn (nguyên kế toán trưởng) 1 năm 11 tháng 28 ngày tù cùng về tội “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Do thời hạn tù bằng với thời hạn đã tạm giam, bị cáo Tuấn được tòa tuyên trả tự do tại phiên tòa.
Nhóm bị cáo thuộc các đơn vị, công ty nhận tiền “lại quả” của Tiến để giúp Công ty Quản lý và phát triển nhà quận 5 được thi công dự án gồm Mai Thành Tâm (nguyên trưởng phòng kiểm tra nội bộ Cục Thuế An Giang) lãnh án 8 năm tù, Nguyễn Đức Lộc (nguyên quyền giám đốc Công ty Phát triển và kinh doanh nhà Cần Thơ) và Quảng Thanh Cần (nguyên kế toán trưởng Công ty Phát triển và kinh doanh nhà Cần Thơ) mỗi người 7 năm tù cùng về tội “nhận hối lộ”.
Tại phiên tòa, bị cáo Tiến thừa nhận đã chi hối lộ 185 triệu đồng để sửa nhà cho Nguyễn Đức Lộc, chi 92 triệu đồng (xây mới nhà) cho Quảng Thanh Cần khi thực hiện dự án cho Công ty Phát triển và kinh doanh nhà Cần Thơ.
Trong quá trình thi công dự án cải tạo, mở rộng trụ sở Cục Thuế tỉnh An Giang, Tiến cũng đã thỏa thuận chi cho Mai Thành Tâm (lúc đó là phó ban quản lý kiêm kế toán trưởng của dự án) mức hoa hồng 7% dự án, thực chi cho Tâm là 250 triệu đồng. Bị cáo Phan Việt Tiến cũng đã tham ô, bỏ túi riêng 371 triệu đồng từ việc quản lý tiền của công ty.
Theo hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án là rất nghiêm trọng. Các bị cáo đã lấy nguồn tiền vay ngân hàng để đầu tư dự án, thoải mái chi tiêu nhiều khoản trái với nguyên tắc tài chính, chi tiền hoa hồng để “bôi trơn” các mối quan hệ trong quá trình thực hiện dự án, để lại hậu quả là công ty Quản lý và phát triển nhà quận 5 phải thanh toán nhiều khoản tiền nợ ngân hàng, lỗ thi công… thiệt hại hơn 36 tỉ đồng.
 C.MAI
Nguồn:
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/542673/chi-tien-boi-tron-du-an-doi-truong-thi-cong-lanh-25-nam-tu.html

No comments:

Post a Comment