Friday, April 5, 2013

HÃY HÒA HỢP HÒA GIẢI DÂN TỘC

Tưởng niệm Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông
 và các anh hùng liệt sĩ
Thứ tư, 03/04/2013 - 04:50 PM (GMT+7)
NDĐT- Ngày 3-4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tưởng niệm Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông và các anh hùng liệt sĩ. Đến dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; Giáo hội Phật giáo Việt Nam; tỉnh Quảng Trị và đông đảo các tăng ni phật tử các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Các đại biểu đến dự lễ và các tăng ni phật tử đã dâng hương lên tôn tượng Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông và các án thờ anh hùng liệt sĩ.
Tại buổi lễ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tưởng niệm anh linh tổ tiên qua các thời kỳ có công dựng nước và công lao to lớn của Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc cũng như những tăng ni phật tử đã hiến thân bảo tồn đạo pháp, cầu mong quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.
Từ hôm nay đến ngày 6-4, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức tụng kinh cầu siêu liên tục cho các hương hồn liệt sĩ đã ngã xuống vì đất nước sớm được siêu thoát và tổ chức thuyết pháp hàng đêm.
Đức vua Trần Nhân Tông là người có nhiều chính sách chăm lo cho cuộc sống của nhân dân, được mọi người yêu mến. Đức vua hai lần trực tiếp cầm quân đánh bại quân xâm lược Nguyên - Mông, giữ gìn độc lập cho Tổ quốc và xây dựng đất nước phồn thịnh. Ghi nhận sự cống hiến của Đức vua, người dân Việt Nam biết ơn và tôn xưng Vua là Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông.
Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương thả chim bồ câu và bóng bay thể hiện cho khát vọng thế giới sống trong hòa bình, mọi người có cuộc sống sung túc, êm ấm, an vui.
Trước đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức lễ cung nghinh Tôn tượng Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông và lễ rước anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị về an vị tại nơi diễn ra lễ tưởng niệm.
Đây là hoạt động mở đầu trong chuỗi sự kiện cung nghinh tôn tượng Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông và đại lễ cầu siêu tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn cùng chương trình Hoa đăng cầu quốc thái dân an.
NGUYỄN VĂN HAI 

No comments:

Post a Comment