Saturday, April 6, 2013

Cán bộ từ Trung ương đến địa phương đều " được lừa"

Thứ ba, 26/1/2010, 15:10 GMT+7
6 cán bộ Bộ Tài chính và Cục thuế Đồng Nai ra tòa
Hôm nay, tòa án tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử vụ “chạy” miễn giảm thuế cho Công ty Grobest & I-Mei Industrial (tại Khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo đó, có 6 bị can bị truy tố về tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” gồm: Phan Văn Hiển, Vũ Xuân Hiểu (nguyên phó vụ trưởng Vụ Tài chính đối ngoại), Hoàng Ngọc Nắng Hồng (nguyên trưởng phòng đầu tư nước ngoài thuộc Vụ Tài chính đối ngoại, Bộ Tài chính), Đặng Thị Bạch Tuyết, Nguyễn Thị Lan (nguyên là cán bộ thuộc phòng thuế đầu tư nước ngoài của Cục thuế Đồng Nai) và Phạm Văn Ngọ (nguyên trưởng phòng thuế đầu tư nước ngoài, Cục thuế Đồng Nai).
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Nguyên Ngọc
Theo cáo trạng, Công ty Grobest & I-Mei Industrial VN (gọi tắt là Công ty Grobest) là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài chuyên chế biến thủy hải sản đông lạnh xuất khẩu... Dù không được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng tổng giám đốc Grobest đã bắt tay với một công ty khác để xin miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp.
Các cán bộ ở Bộ tài chính gồm Hoàng Ngọc Nắng Hồng, Phan Văn Hiển và Vũ Xuân Hiểu đã ban hành các văn bản sai nguyên tắc, cùng với Phạm Văn Ngọ, Đặng Thị Bạch Tuyết và Nguyễn Thị Lan (Cục thuế Đồng Nai) cố ý làm trái quy định để Grobest được miễn giảm sai quy định hơn 36 tỷ đồng.
Trong quá trình điều tra, ông Phạm Văn Minh, nguyên phó cục trưởng và ông Phạm Văn Dưỡng, nguyên cục trưởng Cục thuế tỉnh Đồng Nai cũng có dấu hiệu sai phạm nhưng chưa đến mức xử lý hình sự. Ông Dưỡng đã bị Bộ Tài chính ra quyết định kỷ luật.
Theo dự kiến, tòa sẽ tuyên án vào ngày 29/1.
Nguyên Ngọc
SCT: Mời Quý vị xem lại một tin đã cũ để hiểu cái tâm và tầm của những người ăn thuế dân nhưng cam tâm phản chủ đã thành phổ biến. Các doanh nghiệp FDI khi vào Việt Nam đều truyền nhau các bài học giao tiếp với các cơ quan chức năng để được thuận buồm xuôi gió. Họ sẽ tự nguyện vẽ đường hoặc tạo ra các chính sách, quy định, hợp thức mọi chuyện để kiếm lợi... nhưng nhân dân và đất nước được gì chỉ qua một hãng nước Coca-cola.

No comments:

Post a Comment