Sunday, April 28, 2013

Sự trơ, lỳ tới mức không còn liêm sỉ...

Của để dành

Cập nhật lúc 00:09, Thứ Bảy, 27/04/2013 (GMT+7)
 
- Đợt nghỉ lễ này ông có đi chơi đâu không?
- Tui đưa bà xã và hai cháu lên Vườn quốc gia Cát Tiên để tìm hiểu về rừng và định quay thật nhiều phim về rừng để làm cái clip. Lỡ mai này…
- Gì mà úp mở vậy cha?
- Thì lỡ mai này mấy đứa cháu nội của tui lớn lên, rừng không còn thì chúng nó sẽ xem cái clip đó đỡ phải tưởng tượng!
- Con ông mới học cấp 2 đã lo đến đời cháu nội rồi. Mà làm gì có chuyện hết rừng, bao nhiêu năm nay, Nhà nước và nhân dân cùng tham gia bảo vệ rừng. Ông đa nghi quá đó nghe!
- Đa nghi gì. Tuần rồi ông không đọc báo về chuyện Dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A? Nghe đâu mấy ông Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn  hối thúc thực hiện 2 cái dự án thủy điện mà báo chí, người dân, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã mất nhiều công sức để phản đối lâu nay!
- Sao kỳ vậy trời? Bao nhiêu nhà khoa học, các tổ chức quốc tế cũng phản đối mà họ vẫn cứ “cố đấm ăn xôi” là sao? Trước đây, mấy ông Bộ ấy cũng thừa nhận rằng xây thủy điện chắc chắn ảnh hưởng đến tài nguyên rừng, môi trường trong khu vực mà!
- Nhưng bây giờ mấy ổng lại nói rằng “ảnh hưởng do xây dựng 2 công trình thủy điện này không đến mức làm thay đổi tiêu chí, mục tiêu, nội dung xác lập Vườn quốc gia Cát Tiên, nhất là khu vực ngập nước Bàu Sấu và khu rừng phòng hộ Nam Cát Tiên”, tui trích nguyên văn đó nhé.
- Ôi làng nước ơi, làm khoa học mà lại có thể nói một cách cảm tính rằng “có ảnh hưởng... nhưng lại không ảnh hưởng đến mức” thì ai mà tin cho được?
- Thì vậy. Làm thủy điện thì phải phá rừng. Mà rừng nguyên sinh thì mấy ngàn năm mới có được thảm thực vật, hệ động vật như thế, chứ có phải cái vườn hoa, vườn rau nhà mình đâu mà có thể trồng lại!
- Cho nên tui quyết tâm quay phim hình ảnh rừng cho con cháu mình mai sau có cái để biết! Của để dành đó nghe ông!
- Ông lo xa quá. Vụ này còn đưa ra Quốc hội nữa mà. Nhưng thôi, tui ủng hộ vụ làm “của để dành” của ông!
BA PHA
Nguồn:

No comments:

Post a Comment