Sunday, April 28, 2013

Hiểu nhưng quen ngồi xổm trên pháp luật rồi!

Liệu có hiểu không?
Thứ hai, 22/4/2013, 06:52 GMT+7 

- Ông đọc lá thư Thủy Tinh gửi Sơn Tinh chưa?
- Lá thư do ông hư cấu chớ gì?
- Không, là của một học sinh TP.Đà Nẵng - em Đào Thụy Thùy Dương, lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu. Em này hóa thân Thủy Tinh viết một bức thư gửi cho Sơn Tinh, trong khuôn khổ cuộc thi viết thư UPU lần thứ 42 với chủ đề “tại sao nước là quý”.
- Nghe hấp dẫn đấy. Thủy Tinh nói gì với Sơn Tinh hả ông?
- Nói nhiều điều nhưng tựu trung vẫn là gửi đến con người một thông điệp: nguồn nước rất quan trọng, vậy nên con người phải biết giữ gìn nguồn nước thật trong lành, không nên lãng phí, lại càng không nên làm cho nguồn nước bị ô nhiễm.
- Một lá thư độc đáo, thâm ý sâu xa.
- Dĩ nhiên, một bài văn vượt qua 1,2 triệu bức thư để giành giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư UPU đâu phải đơn giản.
- Nhưng mà khi viết lá thư trên, không biết em Dương có liên tưởng đến “cuộc chiến” giành nước sông Vu Gia - Thu Bồn không nhỉ?
- Tui nghĩ em Dương có một cái nhìn rộng hơn, đó là kêu gọi mọi người hãy chung tay bảo vệ môi trường, trong đó có nguồn tài nguyên nước. Hy vọng thông điệp của em Dương sẽ góp phần khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
- Được như ông nói quá tốt. Tui chỉ e…
- E gì?
- Nước đổ đầu vịt. Thời gian qua, báo chí, dư luận xã hội nói thẳng nói thật tới cỡ đó mà không ít cá nhân, doanh nghiệp còn không thấy không nghe, vô tư xả chất thải ra môi trường, nói văn hóa, lịch sự kiểu bé Dương liệu họ có… hiểu không?
- ?!
SÁU BẾN ĐÌNH
Nguồn: 

No comments:

Post a Comment