Monday, April 1, 2013

TÂM VÀ TẦM LÀ ĐÂY

Nhạc Trịnh sâu lắng qua tiếng hát của chàng trai Tây

(MegaFun) - Những bản nhạc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không chỉ có sức hấp dẫn với người Việt mà còn lay động nhiều người nước ngoài.
Những năm trở lại đây, các trang nhạc trực tuyến xuất hiện nhiều gương mặt ca sĩ nước ngoài có niềm đam mê hát nhạc Việt. Điểm chung của những chàng trai da trắng tóc vàng này là họ đều bị thu hút bởi âm nhạc của Trịnh Công Sơn.
Nhân kỷ niệm 12 năm ngày mất của vị nhạc sĩ tài hoa (1/4/2001 - 1/4/2013), mời độc giả cùng thưởng thức những nhạc phẩm Trịnh Công Sơn qua tiếng hát của những giọng ca nước ngoài này. Tuy phát âm tiếng Việt của họ còn chưa chuẩn xác nhưng tâm hồn và tình cảm các chàng trai thổi vào nhạc Trịnh vẫn nồng nàn, tha thiết không kém gì người Việt Nam.
1. Lee Kirby
Lee Kirby, chàng trai Anh mê nhạc Trịnh hát "Diễm xưa" và "Cát bụi".  Không chỉ nổi tiếng với cộng đồng cư dân mạng, Lee Kirby còn có được một vị trí và sức hút nhất định tại các phòng trà, các sân khấu ca nhạc theo phong các acoustic tại TP HCM và cả nước.

Những ca khúc Lee hát nhạc Trịnh luôn được đông đảo người mộ điệu âm nhạc đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình. Thậm chí một vài khán giả đã nhận xét rằng anh hát nhạc Trịnh còn hay hơn cả một số ca sĩ Việt Nam.
2. Kyo York
Kyo York với nhạc phẩm "Phôi pha" và "Hạ trắng". Trước khi nổi tiếng ở gameshow "Gương mặt thân quen", chàng trai người Mỹ đã được biết đến với những nhạc phẩm Trịnh Công Sơn. Với một tình yêu VIệt Nam tha thiết và tuyên bố "Kiếp trước là người Việt Nam", Kyo York luôn chinh phục khán giả bởi giọng hát xúc cảm, sâu lắng.
3. Richard Fuller
Nghệ sĩ Mỹ Richard Fuller hát nhạc Trịnh bằng một tâm hồn thâm trầm sâu lắng, bằng những sự trải nghiệm của một cuộc đời phiêu du qua nhiều vùng đất. Và anh còn dịch lời ca của ca khúc "Nối vòng tay lớn", "Người con gái Việt Nam da vàng" ra tiếng Anh, để những âm hưởng ấy bay ra ngoài biên giới Việt Nam.
B.K
Nguồn:

No comments:

Post a Comment