Friday, March 8, 2013

THÊM NGHỊ QUYẾT HĐND TỈNH ĐỒNG NAI-MỘT Ý CHÍ

Bế mạc kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá VIII:

Thống nhất đề nghị dừng dự án thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A

Cập nhật lúc 17:04, Thứ Năm, 07/03/2013 (GMT+7)
(ĐN) - Tiếp tục kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá VIII, chiều 7-3, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua một số Nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp.
>>> Xem video clip
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết quan trọng tại kỳ họp
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp
Theo đó, việc thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô trên địa bàn tỉnh được quy định từ 80.000 - 120.000 đồng/xe/năm, riêng xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ một xy lanh là 2.160.000 đồng/xe/năm. Đơn vị tổ chức thu phí là UBND xã, phường, thị trấn. Về tổng biên chế công chức và chỉ tiêu hợp đồng trong các cơ quan, tổ chức hành chính trên địa bàn tỉnh được HĐND tỉnh phê duyệt là 3.866 chỉ tiêu (gồm 3.566 biên chế và 300 hợp đồng), giảm 4 chỉ tiêu so với năm 2012 (vượt hơn so với Bộ Nội vụ giao là 50 chỉ tiêu). Các đại biểu cũng bầu bà Huỳnh Ngọc Kim Mai (Phó hiệu trưởng Trường trung cấp kỹ thuật công nghiệp Đồng Nai) vào chức danh Phó trưởng ban Văn hoá xã hội HĐND tỉnh khoá VIII (nhiệm kỳ 2011-2016).
Nguyễn Phú Cường, Tổ đại biểu HĐND TP.Biên Hoà cũng đã bày tỏ quan điểm của mình là không xây dựng hai nhà máy thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A vì dự án này đã được các nhà khoa học chứng minh sẽ gây tác động rất lớn đến môi trường, không gian văn hoá và ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người dân ở hạ du sông Đồng Nai
Đại biểu Nguyễn Phú Cường (TP.Biên Hoà) bày tỏ quan điểm: không xây dựng hai nhà máy thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A
Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã thống nhất thông qua văn bản đề nghị Chính phủ dừng triển khai dự án xây dựng thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A vì sẽ để lại những hệ luỵ rất lớn về môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Dịp này, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư đã tuyên dương 9 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2012.
Tin, ảnh: T.Thuý
Nguồn:
 http://www.baodongnai.com.vn/chinhtri/201303/Thong-nhat-de-nghi-dung-trien-khai-du-an-thuy-dien-dong-Nai-6-va-6a-2223381/

SCT: Một người yêu quý VQG Cát Tiên mới gửi cho chúng tôi đọan Video Clip rất đặc biệt. Sau mấy ngày thăm VQG, nhiều nơi sóng các mạng di động rất yếu và chập chờn, hầu như không thể gọi hoặc truy cập Internet. Thế nhưng, khỏang 8am30 ngày 08/3, ngay khi đến cây Tung cổ thụ bên đường mòn vào Bàu Sấu thì chuông ĐT reo vang, nhận trọn tin báo HĐND tỉnh Đồng Nai khóa VIII đã nhất trí thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 6 đề nghị Chính phủ dừng triển khai 2 DA Thủy điện ĐN6 & 6A. SCT xin cảm ơn và chia sẻ Clip gốc.
Xin mời Quý vị xem tại:  http://www.mediafire.com/?7laftmos1yi2abu

No comments:

Post a Comment