Friday, March 29, 2013

Sếp này bị lộ khi mần Sông Tranh 2. Rút kinh nghiệm nha!

Tổng giám đốc nhận hối lộ vì rối loạn cảm xúc

Cơ quan tố tụng cho rằng trước và sau khi vòi đối tác 500 triệu đồng "bôi trơn", ông Trần Đức Mậu (nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Thủy lợi 4, giám đốc Ban điều hành công trình thủy điện Sông Tranh 2) đã mắc chứng rối loạn cảm xúc.
> Tổng giám đốc nhận hối lộ tại khách sạn

Chiều 11/3, TAND Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Trần Đức Mậu (57 tuổi, nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng thủy lợi 4) về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Theo truy tố, trong thời kỳ đương chức, ông Mậu trực tiếp ký các hợp đồng mua sắm vật tư, thuê mướn thiết bị máy móc, trong đó có việc mua hàng chục nghìn tấn trobay (chất phụ gia) từ Công ty Sông Đà 12 - Cao Cường.
Sau đó, Công ty Sông Đà 12 - Cao Cường ủy thác cho ông Trần Văn Luân (Giám đốc Công ty Cát Phú, tại Hải Phòng) chịu trách nhiệm vận chuyển và thanh quyết toán với đối tác.
Ông Trần Đức Mậu.
Ông Trần Đức Mậu tại tòa chiều 11/3.
Quá trình các bên hợp tác làm ăn cho thấy, từ 15/10/2009 đến 21/9/2010, hai đơn vị liên kết cung cấp trobay cho công trình thủy điện Sông Tranh 2 đã thực hiện được gần 17.500 tấn vật tư, tương đương hơn 17,8 tỷ đồng.
Sau nhiều vụ làm ăn, tính đến ngày 27/6/2010, Tổng công ty Xây dựng thủy lợi 4 còn nợ lại đối tác hơn 6 tỷ đồng. Theo cơ quan tố tụng, dù khi ký kết hợp đồng, các bên đã thống nhất việc thanh toán tiền vật tư sẽ phải thực hiện theo đúng kế hoạch, nhưng ông Mậu liên tục trì hoãn việc thanh quyết toán.
Ông Mậu được cho là yêu cầu cấp dưới gây khó khăn cho phía đối tác khiến công ty này phải mất rất nhiều chi phí trong việc lưu kho, bảo quản hàng hóa ngay dưới chân công trình. Tháng 8/2010, ông Mậu đơn phương chấm dứt hợp đồng. Nhằm “nối” lại hợp đồng và thu hồi công nợ, Công ty Sông Đà 12 - Cao Cường đã yêu cầu ông Trần Văn Luân tìm gặp ông Mậu để thương lượng. Hai bên thỏa thuận tiền "bôi trơn" là 500 triệu đồng.
Không thấy đối tác "trả tiền", tháng 10/2010, ông Mậu ra Hà Nội và gọi điện cho ông Luân, mang 300 triệu đồng đến khách sạn thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Tại phiên xử, ông Mậu thừa nhận hành vi “vòi vĩnh” của mình. TAND Hà Nội xác định đây là một hành vi nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận. HĐXX xét thấy trước và trong suốt quá trình phạm tội, ông Mậu bị chứng bệnh “rối loạn cảm xúc”, hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nên phạt 36 tháng tù.
N. Anh
.?.. tòa án xử như vậy anh chị em chúng ta đọc xong sẽ bị "rối loạn khả năng nhận thức" hết...
Lúc vòi tiền thì rối loạn, lúc khác thì không, phải xem có ai bị rối loạn nữa không khi ông này đi khám bệnh và khi ông này bị xử tội.
Bệnh này đã lây qua thủy điện Song Tranh 2 rồi nên nó cứ "chảy nước" hoài phải chữa gấp thôi
Tổng giám đốc ra tù nhớ bị bệnh tiếp nhé! Bệnh thế này sướng quá!
Chỉ có vietnam mới có "bệnh lạ" này. chắc sau này còn nhiều bệnh nhân nữa đây!
ngon rồi ! từ giờ anh nào nhận hố lộ thì cứ khai "rối loạn cảm xúc" là êm !
Chuyện cười hay nhất mà tôi được biết từ trước đến nay.
Lại thêm một chứng bệnh lạ, khó chữa mới xuất hiện tại Việt Nam.
Đọc xong cái tội danh của ông này "kết hợp" với chứng bệnh nghe hài không tả được.
Trước và sau khi nhận bị Rối loạn cảm xúc. CÒn trong lúc nhận thì k bị gì :))). Hài
cái bệnh này liên quan gì đến việc nhận hối lộ nhỉ? chẳng hiểu????
rút kinh nghiệm lần sau trước khi bổ nhiệm nhớ đưa mấy ổng đi xét nghiệm "rối loạn cảm xút" hahhaa
Đọc xong bài báo mà muốn bị rối loạn cảm xúc luôn. Buồn thay!
Bệnh của ông này là bệnh ăn nhiều tiền quá rồi trở thành thấy tiền là có cảm xúc với tiền.
mắc cười quá
Tôi cũng muốn rối lọan cảm xúc giống ông này quá mà không được đây. Thật tức cười!
Rồi đâu cũng vào đấy thôi, mấy bác nhà ta tìm ra nhiều bệnh hay thật!
Hài thật đó, thật là xem thường dân quá, khi ăn được thì nhà to cửa rộng, khi bị phanh phui thì lòi ra đủ thứ bệnh trên trời dưới đất. " Rối loạn cảm xúc" thì liên quan gì hết nhận hối lộ. Giả sử có bệnh đó ...    
Từ điển bách khoa toàn thư của thế giới phải cập nhật thêm một bệnh lạ nữa rồi!
Ôi nhân gian ơi! thế thái của sự đời là vậy???
potay.com
Tôi trả lời bạn Thuha40 là có nơi khám và chữa bệnh rối loạn cảm xúc này đó là trại giam cho những kẻ này
Không biết còn loại bệnh lạ nào nữa không nhỉ?
Với mức hình phạt là 12 năm đến 20 năm tù cho hành vi nhận hối lộ của mình mà chỉ bị phạt 36 tháng tù thì coi như hoà cả làng!
"Theo quy định tại Điều 289 Bộ luật Hình sự năm 1999 (được sửa đổi, bổ sung năm 2009) 
Có 4 khung hình phạt đối với người phạm tội đưa hối lộ: 1) Phạt tù từ một năm đến sáu năm nếu của hối lộ có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới mười triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc vi phạm nhiều lần; 2) Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau, thì bị tù từ sáu năm đến mười ba năm: a) có tổ chức; b) dùng thủ đoạn xảo quyệt; c) dùng tài sản của Nhà nước để đưa hối lộ; d) phạm tội nhiều lần; đ) của hối lộ có giá trị từ mười triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng; e) gây hậu quả nghiêm trọng khác; 3) Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau, thì bị phạt tù từ mười ba năm đến hai mươi năm: a) của hối lộ có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới ba trăm triệu đồng; b) gây hậu quả rất nghiêm trọng khác; 4) Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau, thì bị phạt tù hai mươi năm hoặc tù chung thân: a) của hối lộ có giá trị từ ba trăm triệu đồng trở lên; b) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác. Ngoài bị phạt tù, người phạm tội còn có thể bị phạt bổ sung bằng tiền từ một đến năm lần giá trị của hối lộ."
luật đây, theo luật ông ấy nhận có 2 triệu thôi. 
Nguồn:  

No comments:

Post a Comment