Friday, March 22, 2013

Nhóm "Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT)" tham gia hưởng ứng Giờ Trái Đất

SCT-Đi cùng với các hoạt động giáo dục đạo đức môi trường, lên tiếng và phản biện tác hại của thủy điện Đồng Nai 6-6A, triển lãm vẻ đẹp thiên nhiên Cát Tiên tại HCM, Hà Nội, Hạ Long,... vì màu xanh chung. Các thành viên tình nguyện của Nhóm "Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT) cũng đã tham gia hưởng ứng Giờ Trái Đất nhiều nơi (tham gia trồng cây xanh, đi-đua xe đạp, vệ sinh môi trường, tặng poster-tờ rơi chuyển tải thông điệp bảo vệ thiên nhiên-bảo vệ môi trường,...).

Đây là những hình ảnh vừa chuyển về BBT SCT do tình nguyện viên nhóm SCT ghi lại trong quá trình tham gia hưởng ứng Giờ Trái Đất do huyện đoàn và phòng Tài nguyên Môi trường huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức chính vào sáng nay (sáng ngày 22 tháng 03 năm 2013). Tham dự lễ phát động sáng nay tại công viên tượng đài Tân Phú gồm có đầy đủ lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Tân Phú và các phòng ban liên quan trong huyện.

Sân Khấu chính của buổi Lễ phát động Hưởng ứng giờ trái đất 2003

Tất cả được huy động tập trung nhanh chóng và đầy đủ để lắng nghe phát biểu tại lễ phát động của lãnh đạo Huyện Tân Phú. 

Xe đạp cũng được tập kết đầy đủ để ra quân diễu hành sau phần Lễ phát động 
Đại diện học sinh các trường về tham dự đầy đủ và lắng nghe lễ phát động 

 Các băng rôn treo lên xe đạp để diễu hành với nội dung: Tôi và bạn hãy cùng hành động bảo vệ môi trường, Hãy tiết kiệm điện, Chung tay chống biến đổi khí hậu, Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường, Phá rừng là hủy diệt chính mình, Bảo vệ môi trường là bảo vệ chính chúng ta,...

 Xe có loa tuyên truyền cùng các bài hát về rừng, về môi trường, về trái đất xanh, hành tinh xanh cần được gìn giữ và bảo vệ. 
 Buổi lễ phát động kết thúc và buổi diễu hành xe đạp dọc quốc lộ 20 đoạn huyện Tân Phú bắt đầu. 

 Xe Loa tuyên truyền cùng xe CSGT giữ gìn trật tự giao thông cũng được theo sát để hỗ trợ đoàn diễu hành xe đạp. 

 Đoàn diễu hành áo xanh của đoàn thanh niên huyện Tân Phú đam bám sát xe Loa tuyên truyền của huyện.

 Đoàn diễu hành đang tiến dần về phía trung tâm huyện Tân phú trên đường về lại nơi tập kết. 

Đoàn diễu hành xe đạp đang tiến dần về nơi tập kết ban đầu để kết thúc hành trình. 

 Đoàn thanh niên huyện về đầu đến nơi tập kết tại công viên tượng đài Tân Phú và sau đó là các đoàn của khối ngành và trường học cũng đã về và tập hợp đầy đủ. Kết thúc buổi lễ phát động giờ trái đất 2013 và chia tay trong vui vẻ, hẹn ngày gặp lại.

Tham khảo:
Two days left to Earth Hour!

We encourage people to take action on climate change that has been affecting our daily lives and threatening fields not only in Vietnam, Australia but also around the world.

Earth Hour now - A global campaign - that appeals "millions of people in 7,001 cities and towns across 152 countries".

Earth Hour orginated in Australia but I've heard nothing about it from my Adelaidean friends and saw it no where since I was here. Weird?

http://www.earthhour.org/

No comments:

Post a Comment