Tuesday, March 5, 2013

Bờ-lóc-gờ! Coi chừng nha!

05/03/2013 - 07:00
Chủ Khu du lịch Đại Nam sẽ khởi kiện ông Minh Diện
 
Không lâu sau khi viết bài về đời tư của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và đăng tải trên Internet, nguyên nhà báo Minh Diện có thể phải hầu kiện. Hai bên nói gì về chuyện này?

Ngày 4-3, bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Đại Nam (Bình Dương), cho biết sẽ khởi kiện ông Minh Diện, nguyên nhà báo, về hành vi vu khống, xúc phạm nhân phẩm và phá hoại đời sống riêng tư, hoạt động kinh tế tại Khu du lịch Đại Nam.
Sẽ kiện vì “bị chà đạp nhân phẩm”
Để xảy ra vụ kiện này, xuất phát từ việc ngày 21-2-2013, ông Minh Diện đã đăng tải trên Bùi Văn Bồng Blog bài viết “Ân oán còn lâu”. Theo đó, nội dung bài viết đã nêu rõ đích danh tên bà, về cuộc sống đời tư của bà và chồng là Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”). Cụ thể, bài viết nói về chuyện đời “tốt đẹp khoe ra, xấu xa che đậy lại” nhưng vợ chồng Dũng “lò vôi” lại đi ngược lại. Rồi chuyện cặp vợ chồng này đã dùng tiền chà đạp lên những gì để đến với nhau, ông Dũng đã bỏ rơi vợ con ra sao…
Bài viết được đông đảo người đọc và comment. Trong đó, vào ngày 3-3, bà Nguyễn Phương Hằng cũng gửi comment với nội dung: “Tôi Nguyễn Phương Hằng, sẽ công bố chính thức khởi kiện nhà báo Minh Diện (nhà báo này đã bị rút thẻ nhà báo) về hành vi: cố tình xâm phạm đời sống riêng tư và bịa đặt nhằm làm nhục người khác trước công chúng không có cơ sở, không có văn hóa và hủy hoại danh dự người khác không phải riêng tôi mà kể cả lãnh đạo cao cấp cả nước; lôi kéo một số người nhằm phá hoại khu du lịch của tôi đang hoạt động. Tôi xin luật pháp nghiêm minh sẽ trừng trị thích đáng những kẻ chuyên đi phá hoại cuộc sống bình yên của người khác”.
Bài viết của ông Minh Diện về vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng trên Bùi Văn Bồng Blog. Ảnh: PV
Bên nói vu khống, bên sẵn sàng đối chất
Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM qua email, thư ký của bà Phương Hằng dẫn lời bà cho biết lý do bà khởi kiện là do chỉ gặp ông Minh Diện đúng hai lần tại Đại Nam. Thế nhưng ông Minh Diện lại công khai dựng chuyện nói xấu vợ chồng bà trước công chúng bằng cách tung lên mạng Blog Bùi Văn Bồng, dựng chuyện vu khống một cách tàn nhẫn, vô cớ làm ảnh hưởng đến uy tín, công việc kinh doanh của vợ chồng bà nên buộc bà phải khởi kiện. Ngoài ra, ông Minh Diện không đủ tư cách để xâm phạm đời tư của người khác mà luật pháp đã bảo hộ.
Về phần mình, ông Minh Diện cho biết nếu bà Hằng khởi kiện, ông sẽ đối chất với bà tại tòa và tất nhiên cả những nhân chứng sống mà ông đã nêu rõ tên trong bài viết. Còn việc ông vu khống hay nói rõ sự thật thì chỉ có người trong cuộc mới nắm. “Trước khi viết tôi cũng thừa biết sức ảnh hưởng của các trang mạng xã hội và đặc biệt người tôi chỉ trích lại là một người nổi tiếng giàu có. Dù đó là trang mạng gì thì cái tôi viết cũng chỉ là thông tin, một khi tôi thông tin đúng, thông tin sự thật thì không việc gì tôi phải lo, phải sợ”.
Ông Minh Diện trình bày mình viết bởi xã hội nhố nhăng quá, những người giàu quá ỷ vào tiền, muốn dựa vào tiền rồi từ đó rống lên cái gọi là lương thiện. Sau đó, dùng tiền để chà đạp lên nhân phẩm người khác. “Như tôi đã nói trong bài viết blog của mình, mọi chuyện đều có nhân quả”.
Khi phóng viên hỏi thêm thông tin về việc bà Phương Hằng đã gửi đơn kiện tại cơ quan tòa án nào và nội dung cụ thể ra sao… thì phóng viên được thư ký bà Hằng cho biết bà vừa lên huyết áp phải nhờ bác sĩ chăm sóc nên không trả lời điện thoại được. Phía bà Hằng sẽ thông tin chi tiết trong thời gian ngắn nhất có thể.
Ông Minh Diện đã viết gì?
Bài viết của ông Minh Diện trên Bùi Văn Bồng Blog khá dài, tập trung vào những việc sau:
- Ông Huỳnh Uy Dũng lu loa mất hột xoàn kim cương, trị giá chục tỉ đồng. Nhưng khi bắt được thủ phạm thì tài sản không đáng giá!
- Ông Huỳnh Uy Dũng kết hôn với bà Trần Thị Tuyết là con một quan chức, được bố vợ lo lắng cho nhưng bây giờ lại réo tên bố vợ đã ngoài chín mươi tuổi ra chửi.
- Ông Huỳnh Uy Dũng sử dụng công an, báo chí và tiền để trừ khử kẻ thù.
- Bà Phương Hằng quen vợ chồng Huỳnh Uy Dũng và tặng bà Trần Thị Tuyết, vợ ông Dũng, chiếc nhẫn hột xoàn nói mua bên Canada 40.000 đôla Mỹ nhưng thực sự mua tại TP.HCM chỉ hơn 10.000 đôla.
- Ông Huỳnh Uy Dũng phụ bạc vợ cũ là bà Trần Thị Tuyết và những người con để cưới bà Phương Hằng khiến “không khí thù địch bao trùm lên một gia đình được coi danh giá nền nếp nhất Bình Dương”.
- Về ân oán từ hôn nhân của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Phương Hằng, ông Minh Diện viết: “Huỳnh Phi Dũng đổi tên thành Huỳnh Uy Dũng. Nguyễn Thị Thanh Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng. Họ tưởng thay tên đổi họ là có thể đoạn tuyệt được quá khứ chăng?”. Và: “Điều mà mọi người đã biết là Nguyễn Phương Hằng cướp chồng của Trần Thị Tuyết, Huỳnh Uy Dũng cướp vợ của Trần Văn Thìn, tạo nên ân oán. Mối ân oán này còn lâu mới giải được!”.
PHAN THƯƠNG
Nguồn:  

No comments:

Post a Comment