Saturday, March 23, 2013

Hãy hưởng ứng dù chỉ là tắt một bóng đèn

Rộn ràng trước Giờ Trái đất 2013

Thứ Bảy, 23/03/2013 10:36

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết Việt Nam sẽ chính thức tắt đèn hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2013 từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23-3.

Đêm sự kiện chính được tổ chức tại Quảng trường Cách Mạng Tháng 8, trước Nhà Hát lớn Hà Nội. Trụ sở các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng dân cư sẽ đồng loạt tắt đèn trong vòng 1 giờ như thông điệp sự kiện “Tôi và bạn hãy cùng hành động”. Trước đó, nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2013 đã được phát động: cuộc thi làm phim ngắn, thu thập dấu vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng, tổ chức hành trình “Chuyển động xanh”, đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất

Thanh niên TPHCM tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2012. Ảnh: HỒNG THÚY
Tại TPHCM, không khí chuẩn bị Giờ Trái đất 2013 ngày càng sôi nổi. Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, các đơn vị của TP và lực lượng tình nguyện đã tiến hành các dự án hưởng ứng:  “Khu phố năng lượng xanh” đã đổi được gần 400 bóng đèn tại nhiều khu vực hộ dân trên địa bàn TP; “Trường học xanh” nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía thầy cô và các em học sinh, cải tạo được một diện tích lớn vườn trường thành vườn cây mang tên “Bảy sắc cầu vồng”,  thu đổi được gần 1.000 vỏ hộp sữa tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.
Đặc biệt, dự án “Mái nhà sinh thái” đã thay được 212 tấm lợp thân thiện môi trường với tổng diện tích trên 300 m2 tại Trường Mầm non Hoa Phượng (huyện Bình Chánh). Các hoạt động này đã được cộng hưởng bằng sự tham gia của nhiều người dân. Đêm sự kiện chính sẽ được tổ chức tại sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM.
Chiến dịch Giờ Trái đất được tổ chức Quỹ Bảo vệ thiên nhiên hoang dã (WWF) sáng lập năm 2007, nhằm kêu gọi tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác hại của biến đối khí hậu.
T.Sương
 SCT gửi tặng Quý vị tấm ảnh nghệ thuật bút lửa và Video Clip theo Link:
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=2UywrjnOaUE


No comments:

Post a Comment