Wednesday, March 20, 2013

QUYẾT LIỆT QUYẾT TÂM RỒI!

“Giữ, phát triển rừng Tây Nguyên bằng mọi giá”
14:8' 15/3/2013
Tại Hội nghị Bảo vệ và Phát triển rừng Tây Nguyên, Phó Thủ tướng đã nghe đại diện lãnh đạo Bộ NN&PTNT và các tỉnh Tây Nguyên báo cáo về thực trạng quản lý bảo vệ rừng trong thời gian qua
Tiếp tục chuyến làm việc tại Đắk Lắk, sau khi chủ trì Hội nghị Bảo vệ và Phát triển rừng Tây Nguyên, chiều 14-3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp tục chủ trì Hội nghị Bàn biện pháp chống hạn hán, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp khu vực miền Trung và Tây Nguyên.


Tại Hội nghị Bảo vệ và Phát triển rừng Tây Nguyên, Phó Thủ tướng đã nghe đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tỉnh Tây Nguyên báo cáo về thực trạng quản lý bảo vệ rừng trong thời gian qua. 

Đây được xác định là vùng trọng điểm về vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng trong cả nước, với hơn 8.600 vụ được phát hiện trong 5 năm qua, và mỗi năm, Tây Nguyên lại mất đi gần 26.000 ha rừng. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Rừng là tài nguyên cực kỳ quí giá, nên bằng mọi cách phải giữ, phát triển rừng Tây Nguyên trong thời gian tới. 

Với nhiệm vụ này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chính quyền các cấp ở Tây Nguyên cần phải có biện pháp căn cơ và đồng bộ. 

Vấn đề cấp bách khác đối với Tây Nguyên là chống hạn. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Từ tháng 8-2012 đến nay, miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên gặp hạn hán, thiếu nước nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Thống kê tính đến ngày 10-3, riêng tại Tây Ngyên có tới hơn 51.000ha cây trồng bị hạn, mất trắng 4.000 ha chủ yếu là lúa và cà phê. 

Trước tình hình này, Phó Thủ tướng cho rằng, chắc chắn đời sống của một bộ phận người dân ở Tây Nguyên sẽ gặp khó khăn. Các địa phương cần phải đặt vấn đề hỗ trợ đời sống nhân dân lên trên tất cả các giải pháp khác, nếu quá khó khăn, cần kịp thời có báo cáo lên Trung ương để bàn biện pháp, không để người dân bị thiếu đói, không đảm bảo được đời sống./. 
Theo: VOV online

No comments:

Post a Comment