Friday, March 29, 2013

HÃY LUÔN PHÁT HUY HÀO KHÍ ĐỒNG NAI

Làm việc tại Đồng Nai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

Đồng Nai đã vận dụng sáng tạo các chỉ thị, nghị quyết vào thực tế địa phương

Cập nhật lúc 15:09, Thứ Năm, 28/03/2013 (GMT+7)
(ĐN)- Như tin đã đưa, chiều 27-3, đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng đã về làm việc với tỉnh Đồng Nai về tình hình kinh tế-xã hội và thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong buổi sáng ngày 28-3, đồng chí Tổng bí thư đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.
>>> Xem Video clip
Đồng chí Trần Đình Thành báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4
Đồng chí Trần Đình Thành báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4
Báo cáo với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về một số kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Đồng Nai đã thực hiện Nghị quyết trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không nể nang, né tránh, để từ đó đề ra các giải pháp sát hợp, đảm bảo tính đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, khả thi.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
TIN LIÊN QUAN
Cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, sau một thời gian triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4, Đồng Nai đã đạt được một số kết quả bước đầu rất đáng phấn khởi, dư luận đảng viên và quần chúng nhân dân bày tỏ tin tưởng vào chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt, về khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm, tỉnh đã chỉ rõ những công việc cần khắc phục ngay, đồng thời đề ra lộ trình và phân công trách nhiệm cụ thể các đồng chí trong Ban TVTU, Trưởng các ban Đảng, Bí thư  các ban cán sự Đảng, Đảng đoàn trực tiếp chỉ đạo việc khắc phục. Trong đó, tỉnh đã tập trung rà soát lại các dự án đã được giới thiệu địa điểm,  quá thời gian quy định, nhưng không triển khai thực hiện. Kết quả là tỉnh đã thu hồi 32 dự án đầu tư nước ngoài, 12 giấy phép đầu tư trong nước, thông báo hết hiệu lực thỏa thuận địa điểm đối với 38 dự án. Tỉnh cũng đã rà soát lại toàn bộ quá trình triển khai các dự án xây dựng chợ, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của tiểu thương; giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp; hoàn chỉnh và đưa vào thực hiện mô hình “một cửa”; thí điểm thành lập Ban chỉ đạo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo cấp huyện tại những địa phương phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo...Đặc biệt, Ban TVTU đã ban hành quy chế nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt ở các cấp, các ngành trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng chí Tổng Bí thư (Công Nghĩa)
Đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng bộ tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: Công Nghĩa)
Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã báo cáo với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2012 và 3 tháng đầu năm 2013, cùng những kiến nghị của địa phương nhằm thúc đẩy kinh tế của tỉnh nhà phát triển hơn nữa.
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai. Đồng chí Tổng bí thư cho rằng, trong điều kiện thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, Đồng Nai vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, nhiều chỉ tiêu quan trọng luôn vượt và đạt mục tiêu nghị quyết là nỗ lực rất lớn. Thành công này có được là do Đảng bộ Đồng Nai đã luôn xác định phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt.
Đồng chí Tổng bí thư cũng cho rằng, Đồng Nai đã có nhiều cách làm phù hợp, vận dụng sáng tạo, không máy móc, sao chép các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương mà triển khai có sáng tạo, sát hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng chí đánh giá cao những kết quả bước đầu mà Đồng Nai đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”. Trong đó, Đồng Nai đã có sự chủ động, thực hiện bài bản, khoa học, có rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc những việc làm được, những mặt còn hạn chế để đề ra phương hướng khắc phục. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đề nghị tỉnh cần kiên trì thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục sau kiểm điểm Trung ương 4, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là.
Chiều cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đi thăm và làm việc với Tổng Công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico).
Nguyễn Phượng

No comments:

Post a Comment