Wednesday, March 6, 2013

Thư gửi anh Nguyễn Huỳnh Thuật và nhóm SCT


Thư gửi anh Nguyễn Huỳnh Thuật và nhóm SCT

Nếu hỏi con tại sao lại biết tới CT, biết tới chương trình SCT của tụi anh thì chắc có lẽ do cái tính tò mò bởi con nhớ 1 lần lang thang trên face, sang nhà những người bạn chỉ để đọc những stt, những comment và lưu dấu lại = những cái like hoặc share những điều mà mình thấy thích thú hoặc không gì hết rồi về … và 1 trong những người bạn mà con thường sang nhất a DLH– 1 người bạn con mới biết tới rất hay chia sẻ những thông tin những bài viết rất chân thực và hữu ích về phương pháp tu của LM – phương pháp hay nghệ thuật sống hạnh phúc trong giây phút hiện tại (hiện pháp lạc trú: đã về, đã tới) mà con cũng mới có duyên và đang trên con đường tìm hiểu, thực tập. Thấy có 1 đường link Sign the petition với hình đại diện là “Cứu Lấy Cát Tiên”…do tò mò con nhấp vào… và thường thì con hay bỏ qua những thứ mà con cho là không quan trọng hay không phải việc của mình nhưng không hiểu sao hôm đó con đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về danh từ Cát tiên, về tại sao lại cứu lấy rừng, tại sao lại phải tạo ra 1 trang chữ kí của những người ủng hộ, rất nhiều câu hỏi về vấn đề này hiện lên trong con…

Càng đọc con càng cảm nhận được tình thương lớn của những con người đang ngày đêm tìm cách bảo vệ toàn vẹn những cánh rừng nguyên sinh nói chung và CT nói riêng– bảo vệ lá phổi của thiên nhiên cũng như bảo vệ mẹ trái đất khi mà Trái đất đang nóng lên, không khí đang ô nhiễm bởi khói bụi xe, bởi các ống khói khí thải của các nhà máy lớn, cả nguồn nước ngầm cũng đang trở nên bị nhiễm độc… Con chưa từng được đi rừng bao giờ, nhưng qua những chia sẻ và các bức ảnh về CT trong những trang Panpage của anh, trang “Hiểu và Yêu CT”, trang Saving Cát Tiên,... con thấy trong con rừng xanh lắm, đẹp lắm, rộng lắm, mát lắm và cũng kì bí lắm… có lẽ còn mát hơn cái cảm giác đi dưới con đường có 2 hàng cây xanh mát, trong lành hơn cái cảm giác ngồi dưới 1 gốc cây cổ thụ thật to thật rộng, hay ngồi bên 1 dòng sông mát lạnh, bình yên như nằm trên 1 thảm cỏ xanh mượt như đứa con nhỏ trở về nằm trong lòng người Mẹ thiên nhiên rộng lớn mà con có dịp được thưởng thức, kì lạ và bí hiểm với thật nhiều điều con chưa từng thấy hay gặp…Và những con thú trong rừng có lẽ sẽ thân thiện, “tự nhiên”, trong xanh và đáng yêu lắm…chúng sẽ không mang vẻ mắt đượm buồn như những con thú con được thấy trong những Thảo Cầm Viên…

Con thấy trong các bài viết một sự hiểu thật sâu sắc về Mẹ CT, về những đau đớn mà Mẹ phải gánh và những ảnh hưởng nghiêm trọng, sâu sắc lên tất cả nếu công trinh thủy điện được diễn ra mà nhất là hai thủy điện Đồng Nai 6 và6A trong vùng lõi của khu rừng đặc dụng-di sản-sinh quyển-Ramsar Cát Tiên…Chúng con sẽ mất nhiều hơn là được…Từ lúc đó trong lòng con trào dâng 1 niềm tri ân thật tròn đầy với anh và các anh các chị nhóm SCT vì những gì anh cùng các anh chị cùng bao người yêu quý bảo vệ thiên nhiên đã đang và sẽ làm cho Mẹ CT cũng như cho Mẹ Trái Đất và cho tất cả chúng con hôm nay và mai sau và con muốn làm một cái gì đó trong công cuộc ấy bởi có rất nhiều bạn trẻ chưa hề biết về điều này như con…

Khi con chia sẻ những điều này cho những người bạn, bạn con có người đã nói “cũng ý nghĩa lắm đấy nhưng chắc cũng lại giống cái dự án Bauxit ở Tây Nguyên hay thủy điện Thượng Kon Tum,... mà thôi…cũng đấu tranh, cũng phản đối mà rồi đâu lại vào đấy mà thôi…” con chẳng buồn vì điều đó bởi con tin rằng với những tình thương lớn của chúng ta dành cho Cát Tiên cùng sự yểm trợ của tất cả những người đã, đang và sẽ Hiểu và Yêu CT thì Mẹ CT sẽ được bảo vệ, được giữ gìn và nâng đỡ…

Hihi! con chẳng có nhiều vốn văn để viết bởi con chẳng thich môn văn mấy đâu, những lời của con ở trên chỉ giống như 1 buổi uống trà cùng anh, con đang được ngồi trước anh, nghe anh kể về CT, chia sẻ về những việc đã làm, những dự kiến, những kế hoạch để bảo vệ Mẹ …con cảm thấy mình thật nhỏ bé trước anh bởi những gì anh đã đang và sẽ làm cho Mẹ CT cũng như Mẹ Trái Đất, con đã nhận của Mẹ rất nhiều rồi mà chưa hề ý thức đc điều đó…Cảm ơn anh thật nhiều.

P/S : lúc mới đầu khi dùng danh từ em rồi tôi, con cảm thấy không thoải mái tẹo nào, khi dùng sang từ con, con cảm thấy thoải mái như được ngồi uống trà với anh nên con để luôn, con đã rất vui vì điều này, viết chỉ để viết thôi, không hề có mong cầu để làm gì hay được gì. Vì con biết rằng tâm còn mong cầu thì còn vướng mắc, còn ràng buộc, hết mong cầu thì mình có tự do và hạnh phúc lớn.

Còn về chuyến đặc biệt (SCT Cattien special tour)* trở về Cát Tiên con mới biết gần đây khi có duyên được kết bạn với anh DLH nhưng cũng chưa có duyên tham gia chuyến nào hết nên khi thấy trên youtube của anh H và của anh nữa có nói về khóa special retreat tại Cát Tiên nên lòng tò mò háo hức muốn biết rừng là gì, muốn được tham gia thôi bởi sau mỗi khóa được đọc những dòng cảm nhận của anh H, con thấy ai cũng có sự cảm nhận và chuyển hóa nên con cũng rất háo hức mình có đủ duyên tắm mình trong dòng sông hiểu thương, lội mình trong dòng nước an lạc, đón nhận sự yểm trợ của quý anh chị em nhóm SCT, của đạo hữu, của  thiện hữu tri thức để mình có thêm niềm tin, tinh tấn, quyết tâm, thảnh thơi, hạnh phúc lớn lao trên con đường hiểu thương, chuyển hóa tự thân, bảo vệ môi trường sống và giúp ích cho đời.




Kính yêu và tin cậy!
Con NH

*Special tour (3 days, 2 nights) for all members, core supporters of SCT and excellent students in Cattien National Park.

UP TO SOMETHING GREAT!

SCT is a unique volunteer groups with its blog http://savingcattiennationalpark.blogspot.com  dedicated to save Cattien Complex, Protected Areas (PAs) and Heritages in Vietnam. For celebrating the brilliance of compassionate supporter to Nguyen Huynh Thuat and Cattien.

The special 3 days-trip or 2 days-trip (at least) sponsored by SCT invited to all all members, core supporters of SCT, excellent students in Cattien National Park and young Pioneers to Cattien for touching and feeling the deep nature and culture in rural areas, for deeper understanding and loving Cattien (150km from Hochiminh City and 175km from Dalat City of Vietnam). This trip is also a mindful trip to share our miracle of living, of spiritual family, the excellence and innovation that make a difference in society, a better place for us to live in. This special trip also a good environment for us to come back to the nature of ourself, to understand the the forest, the environment is not only outside us but also inside us. To protect forest, to protect environment is to protect us.  This trip is also a chance for us to open our minds and our hearts to share true love as human beings and responsibility as good citizen to the local indigenous communities and global endangered species through participatory actives such as going to the agricultural field and participating on activities with local indigenous people on the site (tea, corn, rice, cassava, cashew, coffee, pepper, longan, orchard, tree plantation, etc). This should be the way out, the mainstream for sustainable development for PAs in Vietnam (protecting and saving bio-cultural diversity, natural-cultural landscapes, forests, streams, rivers, land from being any damage). Moreover, during this trip we all commit to eat vegan food, to sit and meditate on the breath, the body, the nature inside and the nature outside (Cattien Forest) or another object. Every one gets a chance to become intimate with the deep mind, then there is peace, and moments of total ease, healing and transformation with the present moment. This is the best medicine for dealing with many health problems such as stress, stomach ache, mental illness.
Last but not least, the most important of the trip is the deep touching on true brotherhood and sisterhood, the true love from each member of the spiritual family (sangha). Then after the trip we confirm strongly the faith, the belief that Peace, Happiness, Change is possible in every step, in very breath.

3 comments:

  1. Bài viết của bạn NH hay lắm!

    ReplyDelete
  2. Thành viên SCT Hà NộiMarch 7, 2013 at 10:22 AM

    Bức thư thật dễ thương, người viết thư thật dễ thương. Mình là một thành viên của SCT, vui và xúc động lắm. Hóa ra những mình làm mình tâm huyết cũng đã có phần nào kết quả; đã được nhiều người hiểu và sẻ chia

    Con đường xây dựng phát triển đất nước thật khó khăn, nhiều thứ phải trả giá, phải đánh đổi. Chính như thế, những người ra quyết định và toàn dân lại càng cần phải có thật nhiều tri thức, để mỗi sự "đánh đổi", hay toàn bộ sự đánh đổi, sẽ không là [những] thảm họa không bao giờ có thể cứu chữa.

    Thân kính

    NSD

    ReplyDelete
  3. Dear mr. Nguyen Huynh Thuat, how are you? I hope that you and your family are healthy and happy than ever.
    I heard some news about you and CT National Park, about Mr. Thanh in Yahoo News and your resignation.
    Its hurt me and made me surprised too much for the difference of Cat Tien of the past and current.
    I dont care for the news or rumors from someone, in deep of my mind I known that you did all to protect the National enviroment and called for helps also with such purposes. You love Viet Nam, Love Natural Enviroment and me too, but as you know our awareness for being changing new is so slow and less effective, so our effort become none-sence and make fun of someone. Leaders are always get or great sucess or disastrous failure
    You are good person, I mean good at knowledge and modern, progressive thinking than others, you can do whatever you want even cooperate with someone or running business by yourself, adaptable and optimistic always are you.
    Just waiting for the results. Many people are around you, support you and proud of you.

    Fighting and do your best.

    Love and Peace!

    Your Truly,
    PN

    ReplyDelete