Sunday, August 4, 2013

Đại học An Giang-AGU hiếu khách!

Tham gia tọa đàm về: “Diễn đàn nhân dân: Dòng sông mekong trong tương lai - Mối quan tâm của người dân về phát triển thủy điện” và “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với mô hình cánh đồng liên kết”


Sáng ngày 01 tháng 08 năm 2013, lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông thôn – ĐHAG (Ths. Lê Thanh Phong và Ts. Nguyễn Văn Kiền) có tham gia buổi tọa đàm về “Diễn đàn nhân dân: dòng sông Mekong trong tương lai, mối quan tâm của người dân về phát triển thủy điện”, được tổ chức tại trường ĐHAG. Nội dung diễn đàn tập trung vào thảo luận các tác động đến nguồn nước, sinh kế và nghề cá của cộng đồng người dân sống ven sông lưu vực sông Mekong. Diễn đàn này cung cấp nhiều thông tin rất quí giá để TT NCPTNT có thêm thông tin cho công tác nghiên cứu khoa học của Trung tâm. Đặc biệt các đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế, viện trường trong nước, người dân và các cơ quan quản lý nhà nước trong vùng ĐBSCL đến tham dự thảo luận các hành động chiến lược để bảo vệ các con sông.

(Người chụp: Ts. Nguyễn Văn Kiền)
Buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo và cán bộ nghiên cứu của Trung tâm, Ths. Lê Thanh Phong, Ts. Nguyễn Văn Kiền, Ths. Võ Duy Thanh, và Ths. Trần Văn Hiếu (Khoa NN&TNTN) được mời tham dự buổi tọa đàm về “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với mô hình cánh đồng liên kết”, do Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức tại hội trường Ủy Ban Nhân Dân tỉnh.  Đến dự tại buổi tọa đàm, có đại biểu Ts. Đặng Kim Sơn (Viện trưởng Viện chiến lược chính sách – Bộ Nông nghiệp & PTNT”, và bà Phạm Chi Lan (Chuyên gia kinh tế). Ts Đặng Kim Sơn trình bày thực trạng về ngành nông nghiệp – nông thôn Việt Nam, đề án tái cơ cấu và cánh đồng liên kết của Đồng Tháp. Đây là cơ sở để TT NCPTNT có thêm thông tin để phục vụ nghiên cứu phát triển nông thôn.

(Người chụp: Ths. Lê Thanh Phong)

Ts. Nguyễn Văn Kiền
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông thôn - ĐHAG

1 comment:

  1. Tọa đàm vậy chứ cuối cùng cũng có làm được gì đâu !

    ReplyDelete