Friday, May 10, 2013

Có mặt cho nhau, có mặt trong nhau.

Anh Nguyễn Huỳnh Thuật cùng hai thành viên nhí của nhóm SCT đã đến thăm gia đình em Nguyễn Ngọc Khang, học sinh lớp 1/3 của Trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) và trường học của em. Em Khang là người trong sáng và dũng cảm khước từ nhận "hối lộ" mà báo chí đã đưa tin vừa qua. Blog SCT cũng đã đăng tại http://savingcattiennationalpark.blogspot.com/2013/05/trong-sang-va-dung-cam.html

Bên dưới là những hình ảnh BBT SCT vừa nhận được, xin chia sẻ cùng quý vị quan tâm.
Cổng trường tiểu học Trần Quốc Toản


Anh Nguyễn Huỳnh Thuật cùng hai thành viên nhí SCT: Tiên (5 tuổi) và Minh (2 tuổi) chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Trần Quốc Toản. 

Từ trái sang: Cô Vân, em Khang, anh Thuật, bé Minh, mẹ em Khang, bé Tiên. 

Gia đình nhóm SCT chụp ảnh lưu niệm cùng em Nguyễn Ngọc Khang tại tư gia của em Khang.

Tham khảo thêm gương người trẻ dũng cảm hy sinh thân mình cứu người thương được chủ tịch nước tuyên dương:
Học tập gương học sinh xả thân cứu người
(PL)- Chiều 4-5, đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước đã trao thư và quà của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến gia đình em Nguyễn Văn Nam (lớp 12T7 Trường THPT Đô Lương I, Nghệ An), người dũng cảm hy sinh cứu năm học sinh khỏi chết đuối.
Trong thư, Chủ tịch nước viết: “…Tôi vô cùng xúc động trước hành động dũng cảm quên mình cứu người của em Nguyễn Văn Nam. Em là tấm gương sáng cho thanh thiếu niên cả nước học tập. Với sự tiếc thương sâu sắc, Tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình em Nguyễn Văn Nam, mong bố mẹ, người thân của em hãy vượt qua mất mát đau thương này và mãi mãi tự hào về Em - người con giàu lòng nhân ái, xả thân cứu người”.
Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Văn Hằng cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn Nghệ An đã đến thăm viếng, động viên gia đình em Nam. Tại đây, ông Hằng trao bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An cho em Nam kèm số tiền hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng.
Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, chiều 30-4, em Nam đã bị nước cuốn sau khi cứu năm học sinh bị đuối nước. Tỉnh Nghệ An đã lập hồ sơ đề nghị truy tặng “huân chương Dũng cảm”, “huy chương Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Nam.
ĐẮC LAM


No comments:

Post a Comment