Saturday, May 18, 2013

THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Đoàn công tác số 12

Kết thúc chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1
QĐND - Thứ Năm, 16/05/2013, 16:9 (GMT+7)
QĐND Online - Ngày 16-5, Đoàn công tác số 12 do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái dẫn đầu đã tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả chuyến thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Tham gia Đoàn công tác số 12 có Đoàn thành phố Hà Nội, Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Vùng 4, Vùng 2 Hải quân; các tỉnh Quảng Trị, Ninh Bình; đại diện các bộ, ngành, cơ quan báo chí trung ương và địa phương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC)...
Đoàn công tác tới thăm và làm việc tại đảo Đá Lớn.
Ngoài việc thăm hỏi, động viên quân dân quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), đoàn công tác đã động thổ xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên đảo Tốc Tan B, khánh thành Nhà văn hóa đa năng trên đảo Đá Tây B do Ngân hàng TMCP Quân đội xây tặng; trao tặng quân dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 27 tỷ 689 triệu đồng (tiền mặt) cùng các loại quà trị giá hàng trăm triệu đồng; quyên góp ủng hộ gia đình chiến sĩ Phùng Văn Linh đang công tác tại đảo Đá Tây B, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 36 triệu đồng. Đoàn cũng đã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ phục vụ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo, nhà giàn và cán bộ, chiến sĩ tàu HQ 561; phát động đợt thi đua ngắn “Giành đỉnh cao 5 tốt”; thi sáng tác thơ, ca, vẽ, viết bài về Trường Sa, DK1.
Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái khẳng định, chuyến đi giúp các thành viên trong đoàn cảm nhận sâu sắc, cụ thể hơn về chủ quyền biển đảo; khâm phục và tự hào trước sự phấn đấu hy sinh không biết mệt mỏi, ý chí vươn lên khắc phục khó khăn gian khổ; sự quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa Tổ quốc của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, nơi đầu sóng, ngọn gió, vị trí tiền tiêu của Tổ quốc.
Tin, ảnh: VĂN PHONG 
Nguồn: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/90/90/242459/Default.aspx


 

Tàu HQ 561 chở đoàn công tác ra thăm và làm việc tại Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Tàu HQ 561 chở đoàn công tác ra thăm và làm việc tại Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lớn A luôn chắc tay súng, giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
Cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lớn A luôn chắc tay súng, giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
Đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hà Nội tặng quà cán bộ, chiến sĩ trên đảo Đá Lớn.
Đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hà Nội tặng quà cán bộ, chiến sĩ trên đảo Đá Lớn.
Giao lưu văn nghệ trên đảo Đá Lớn.
Giao lưu văn nghệ trên đảo Đá Lớn.
Rau là món ăn vô cùng quý đối với cán bộ, chiến sĩ trên các điểm, đảo.
Rau là món ăn vô cùng quý đối với cán bộ, chiến sĩ trên các điểm, đảo.
Màu xanh của cây, quạt gió và điện năng lượng mặt trời tại Đảo Nam Yết.
Màu xanh của cây, quạt gió và điện năng lượng mặt trời tại Đảo Nam Yết.
Đảo Nam Yết.
Đảo Nam Yết.

Hơn 27 tỷ đồng quyên tặng quân và dân Trường Sa
Thứ năm, 16/05/2013 - 06:51 PM (GMT+7)
Ngư dân đánh cá trên quần đảo Trường Sa nhờ tàu hải quân tiếp tế nước ngọt.
NDĐT- Từ ngày 6 đến 15-5, Đoàn công tác số 12 bao gồm các đại biểu chủ chốt của TP Hà Nội, các cơ quan trung ương, địa phương và Quân chủng Hải quân đã tiến hành chuyến thăm, làm việc tại một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 thềm lục địa phía nam của Tổ quốc.

Tối 15-5, tàu HQ 561 đã neo tại biển Vũng Tàu để tổ chức tổng kết về chuyến công tác của đoàn.
Trong khoảng thời gian mười ngày, Đoàn công tác đã đến thăm 12 điểm, đảo gồm năm đảo nổi, bảy đảo chìm và hai nhà giàn thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Đoàn đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi động viên, tặng quà cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn để lại nhiều tình cảm tốt đẹp.
Đặc biệt, trong chuyến công tác này, đoàn đã trao tặng các lực lượng quân và dân trên quần đảo Trường Sa, DK1 với số tiền mặt 27,7 tỷ đồng và các loại quà trị giá hàng trăm triệu đồng, do TP Hà Nội, các tỉnh Quảng Trị, Ninh Bình, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội và các cơ quan ủng hộ.
Ngoài ra, đoàn còn tổ chức quyên góp trong đoàn ủng hộ gia đình đồng chí Phùng Văn Linh - chiến sĩ đảo Đá Tây B có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - số tiền 37,1 triệu đồng.
Cục Chính trị Hải quân còn phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam tổ chức thực hiện dự án “Trường Sa - Việt Nam, có một nơi thiêng liêng và đẹp như thế”, trưng bày triển lãm "Trường Sa xưa và nay", giới thiệu về ẩm thực Hà Nội phục vụ đoàn công tác trên tàu và phục vụ quân, dân trên huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.
Đoàn đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc (DK1); thắp hương tưởng niệm ở Đài Liệt sĩ, nhà tưởng niệm Bác Hồ; thắp hương tại các chùa trên đảo Trường Sa và đảo Sinh Tồn; thăm, viếng các mộ liệt sĩ ở đảo Nam Yết và đảo Trường Sa.
Trong chuyến công tác lần này, Quân chủng Hải quân đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thành phố Hà nội tổ chức làm lễ động thổ xây dựng nhà văn hóa đa năng tại đảo Tốc Tan B; phối hợp với Ngân hàng Thương mại CP Quân đội tổ chức Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao nhà văn hóa đa năng tại đảo Đá Tây B. Đây thực sự là món quà đầy ý nghĩa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, nhân dân thủ đô Hà Nội và Ngân hàng Thương mại CP Quân đội với cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa nói chung, cán bộ, chiến sĩ trên các đảo chìm nói riêng.
Đoàn công tác đã tổ chức 17 buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, nhà giàn; giao lưu giữa đoàn công tác với cán bộ, chiến sĩ tàu HQ 561 để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng quân, dân trên huyện đảo và nhà giàn.
Trong chuyến đi, đoàn còn tổ chức phát động đợt thi đua đột kích “giành đỉnh cao năm tốt”; thi sáng tác thơ, ca, vẽ, viết bài về Trường Sa, DK1. 25 đại biểu tham gia với 29 tác phẩm dự thi, nhiều bài có chất lượng tốt, có 11 bài đạt giải gồm một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và năm giải khuyến khích.

HỒNG VÂN 
Nguồn: http://www.nhandan.org.vn/chinhtri/tin-tuc-su-kien/item/20337902-.html

Khánh thành Nhà văn hóa đa năng đảo Đá Tây B
Chủ nhật, 12/05/2013 - 05:47 PM (GMT+7)
Nhà văn hoá đa năng đảo Đá Tây B.
NDĐT- Ngày 12-5, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Bộ Tư lệnh Hải quân phối hợp tổ chức lễ bàn giao Nhà văn hóa đa năng đảo Đá Tây B, thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Công trình do MB đầu tư xây dựng với số tiền 20 tỷ đồng, khởi công ngày 22-5-2012 và hoàn thành ngày 20-1-2013, do Công ty xây dựng công trình Tân Cảng thi công.
Là một trong ba điểm đảo thuộc đảo chìm Đá Tây, Đảo Đá Tây B cách đất liền 260 hải lý, có vị trí chiến lược về an ninh - quốc phòng và kinh tế; là nơi có điều kiện để khai thác, đánh bắt, nuôi trồng, dịch vụ, chế biến thủy - hải sản trên biển. Hồ Đá Tây có thềm san hô bao quanh, có chiều dài khoảng 15km, chiều rộng trung bình 3km, sâu từ 5-20m, thuận tiện cho tàu cá vào neo đậu tránh bão, gió.
Công trình đặc biệt này có ý nghĩa thiết thực phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho chiến sĩ công tác trên đảo trong điều kiện khắc nghiệt giữa đại dương. Đây cũng là nơi đón tiếp, nghỉ ngơi dành cho vợ con, thân nhân các chiến sĩ khi ra thăm đảo.
Ngoài ra, công trình đa năng này cũng trở thành nơi tránh bão, tiếp nhiên liệu trong trường hợp khẩn cấp… cho tàu thuyền ngư dân hoạt động trên biển, cũng như để các chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.
Đá Tây B là đảo chìm, việc thi công rất khó khăn phức tạp. Nhưng các bên đã cố gắng phối hợp triển khai xây dựng công trình đúng tiến độ thời gian, bảo đảm chất lượng, an toàn về mọi mặt.
Công trình Nhà văn hóa đa năng Đá Tây B có ba tầng, tầng dưới là bếp ăn và khu luyện tập thể thao, tầng hai có tám phòng ở dành cho thân nhân chiến sĩ và ngư dân lánh nạn, tầng ba được dành để làm hội trường của đảo.
Đây là món quà ý nghĩa chứa đựng tình cảm, trách nhiệm của đất liền đối với đảo xa, với Trường Sa thân yêu.
Cắt băng khánh thành Nhà văn hoá đa năng đảo Đá Tây B.
LÊ HỒNG VÂN 
Nguồn:  
 

No comments:

Post a Comment