Tuesday, May 14, 2013

BÌNH DƯƠNG, BÌNH PHƯỚC, LÂM ĐỒNG, BR-VT & UB SÔNG ĐỒNG NAI HÃY BÀY TỎ CHÍNH KIẾN !

SCT-Trích thư của TS TVT: "Dự án tỷ đô cảng Lạch Huyện mặc dù nhiều ý kiến phản biện của các nhà khoa học đã chỉ rõ lãng phí “tiền mất, tật mang” tác động lớn đến môi trường, dù đắn đo, chống chế, nhưng rồi người ta vẫn “cố đấm” tiến hành cho làm lễ  khởi công. Ông Tạ Quyết Thắng Tổng giám đốc Công ty Sơn Trường am hiểu sâu sắc thực tế cầu cảng ở Hải Phòng đã gửi thư, tài liệu đến Bộ trưởng Bộ giao thông và các cơ quan chức năng phân tích rõ cảng Lạch Huyện chỉ cần thay đổi tư duy, tầm nhìn làm với quy mô khác, phương án khác sẽ hiệu quả cao, không lãng phí tiền thuế của nhân dân nhưng vì sao Bộ trưởng lẩn tránh không trả lời?Mong rằng các vị đại biểu Quốc hội công khai chất vấn, cảnh báo về nợ công, kể cả về 2 dự án bauxite, cảng Lạch Huyện- Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cát Bà, thủy điện Đồng Nai 6 và 6A- Khu dự trữ sinh quyển Cát Tiên, vv… và thể hiện vai trò của mình khi bỏ phiếu tín nhiệm trong cuộc họp sắp đến.Kính
Tô Văn Trường" 

Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A: TP.HCM ủng hộ quan điểm Đồng Nai

14/05/2013 19:19 (GMT + 7)
TTO - Đại biểu Huỳnh Thành Đạt - phó GĐ thường trực ĐHQG TP.HCM - khẳng định ủng hộ ý kiến của Đảng bộ, chính quyền, các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai là cần xem xét thật kỹ lợi ích và tác hại khi xây dựng thủy điện 6 và 6A.
Ông Lê Thanh Hải (áo xanh) và ông Huỳnh Thành Đạt (bìa phải) với cử tri quận 10 chiều 14-5 - Ảnh: Thanh Xuân
Ông Đạt đã thay mặt tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 (TP.HCM) trả lời ý kiến của cử tri về dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A tại cuộc tiếp xúc với cử tri quận 10 chiều 14-5.

Theo ông Đạt, suốt thời gian qua có nhiều ý kiến quan ngại về dự án nói trên sẽ ảnh hưởng đến môi trường sinh thái của khu vực, đời sống người dân, đồng thời ảnh hưởng đến vùng hạ lưu, trong đó có TP.HCM.  

Liên quan đến dự án nói trên, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, suốt thời gian qua các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn giữ quan điểm đề nghị không tiếp tục thực hiện dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A. Tỉnh Đồng Nai liên tục lên tiếng về dự án thủy điện này vì nó ảnh hưởng đến 3 triệu dân của tỉnh.

Đồng thời một số ý kiến quan ngại ngoài Đồng Nai, hàng chục triệu dân ở TP.HCM và các tỉnh hạ lưu sẽ bị mất rất nhiều. Quanh dự án này, một trong những câu hỏi luôn luôn được đặt ra: phát triển nhưng đánh đổi rừng, đánh đổi sự thay đổi dòng chảy của sông Đồng Nai thì hệ lụy sẽ ra sao?

Cùng tiếp xúc với cử tri quận 10 có đại biểu Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM; đại biểu Nguyễn Phước Lộc - vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân Ban Dân vận trung ương.

Trước đó sáng cùng ngày, tổ đại biểu đơn vị 4 đã tiếp xúc cử tri quận 5. Phát biểu tại đây, ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh nhiều bức xúc được nêu ra không phải vì bản thân của mỗi cử tri mà liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, uy tín của các cấp ủy và niềm tin của người dân, cán bộ, đảng viên… Theo ông Lê Thanh Hải, đây là những ý kiến xác đáng, có tinh thần trách nhiệm với cái chung, mang tính xây dựng, chỉ rõ bức xúc trước những mặt trái, tiêu cực trong nội bộ Đảng và xã hội.

Ông Hải cũng trả lời chất vấn của cử tri về tình trạng dân xin trả lại sổ đỏ do không đủ tiền để đóng tiền sử dụng đất khi làm thủ tục này; tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra, gây chết chóc nhiều quá, biện pháp nào để giảm bớt đau thương…

QUỐC THANH
Nguồn:  

No comments:

Post a Comment