Tuesday, May 21, 2013

Hãy vượt qua khó khăn và hãy sống như Nick V.

 Nick sẽ đá bóng khai mạc và giao lưu cùng các em
 Thứ ba, 21/05/2013 07:51 
 
(CATP) So với những mùa giải trước thì sân chơi dành cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân Ngày quốc tế thiếu nhi năm nay được tổ chức hoành tráng hơn rất nhiều. Theo như công bố của ban tổ chức (BTC) tại buổi họp báo được tổ chức sáng hôm qua (20-5), giải năm nay được Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục tài trợ với số tiền 1.320.000 đồng và chính thức được mang tên: Giải bóng đá futsal Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 14 - Cúp Tôn Hoa Sen 2013. Theo đó, giải diễn ra từ ngày 25 đến 30-5-2013 tại Nhà thi đấu QK7 (TPHCM) với sự tham dự của 8 đội bóng có hoàn cảnh hết sức đặc biệt đến từ các địa phương, mái ấm, nhà mở, làng SOS, các trường giáo dưỡng trên toàn quốc, được chia làm hai bảng: Bảng A: TPHCM, Hà Nội, Cà Mau, Trường Giáo Dưỡng 4; Bảng B: Bến Tre, Đà Nẵng, Gia Lai và Trường Giáo Dưỡng 5.


Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen
Một sự kiện rất đặc biệt ở giải đấu năm nay chính là sự xuất hiện của Nick Vujicic - người không tay không chân - sẽ đá trái bóng đầu tiên trong ngày khai mạc cũng như trò chuyện và giao lưu với chủ đề “Hãy sống như Nick” với gần 4.000 cổ động viên là các em có cuộc sống thiếu may mắn, nhằm truyền cảm hứng cho các em có một cái nhìn cũng như một tinh thần sống tốt để vượt qua nghịch cảnh của mình trở thành những công dân tốt trong xã hội. Theo đánh giá của BTC và đông đảo phóng viên báo đài, chắc chắn với sự xuất hiện của Nick, một con người khuyết cả bốn chi đã làm được một điều phi thường trong cuộc sống, sẽ là tấm gương sáng tiếp thêm khát vọng, nghị lực trong cuộc sống cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cũng như ý nghĩa nhân văn của giải đấu đã bước sang tuổi 14.

Để giải đấu thực sự mang ý nghĩa nhân văn hơn nữa, sau khi kết thúc giải, BTC sẽ chọn ra 10 VĐV xuất sắc nhất và HLV trong đội hình tiêu biểu đi thi đấu giao lưu với các em thiếu nhi tại Myanmar. Toàn bộ kinh phí cho chuyến đi do Tập đoàn Hoa Sen tài trợ. Về cơ cấu giải thưởng: đội vô địch sẽ nhận được cúp, cờ, HCV và giải thưởng 30 triệu đồng; đội hạng nhì nhận HCB, cờ, và giải thưởng 25 triệu đồng; đội hạng ba nhận HCĐ, cờ và giải thưởng 20 triệu đồng; đội hạng tư nhận cờ và 15 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao các giải cho đội phong cách, đội hình tiêu biểu, tổ trọng tài xuất sắc, giải khuyến khích 10 triệu đồng. Ở danh hiệu cá nhân: cầu thủ xuất sắc, thủ môn xuất sắc, HLV tiêu biểu, vua phá lưới, mỗi giải hai triệu đồng.
 
 LÊ TUẤN

No comments:

Post a Comment