Sunday, May 19, 2013

ĐẠO ĐỨC VÀ LƯƠNG TÂM CỦA DOANH NHÂN

Bayer tặng sách về biến đổi khí hậu cho thiếu nhi

Quốc Hùng
Thứ Sáu,  17/5/2013, 16:40 (GMT+7)








Tổng giám đốc Bayer Việt Nam trao những cuốn sách đầu tiên cho học sinh tại TPHCM - Ảnh: Kinh Luân

 (TBKTSG Online) - Đánh dấu mốc kỷ niệm 150 thành lập, tập đoàn Bayer Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Văn hóa - Sáng tạo Trí Việt (First News) và Tổ chức Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) đã cho ra mắt quyển sách về chủ đề “Biến đổi Khí hậu” dành cho thiếu nhi.
Sách có tựa đề Trái Đất bị làm sao thế? nhằm mục đích cung cấp cho các em nhỏ tuổi từ 6-12 một tài liệu đọc vui và hữu ích về chủ đề biến đổi khí hậu, đồng thời cung cấp kiến thức và khuyến khích các em hành động góp phần giảm thiểu tác động của hiện tượng này, giúp các em chọn cho mình cách sống bền vững hơn.
Sách gồm 46 trang với nội dung theo chân câu chuyện phiêu lưu của ba bạn nhỏ Na, Tèo, Tý trong quá trình khám phá và nhận biết những thay đổi trong môi trường sống hàng ngày của mình. Các bạn đã tìm hiểu được những nguyên nhân làm cho trái đất nóng lên và những hành động đơn giản có thể từng bước giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
Với hình ảnh minh họa màu sắc, vui nhộn và gần gũi, quyển sách đã thể hiện những kiến thức khoa học phức tạp một cách đơn giản, dễ hiểu qua những ví dụ thực tiễn và có thể thực hiện một cách dễ dàng.
Bản tiếng Việt của quyển sách dựa trên phiên bản tiếng Anh đã được giới thiệu thành công tại một số nước như Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia. Đây là kết quả hợp tác của Bayer Việt Nam, First News và Live & Learn.
Trong năm nay 2013, Bayer Việt Nam sẽ trao tặng 6.000 quyển sách đến khoảng 20 trường tiểu học tại khu vực phía Nam, bao gồm TPHCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và một số điểm tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Các buổi trao tặng sách tại trường học sẽ được kết hợp với những chương trình nói chuyện về môi trường, biến đổi khí hậu kèm với các trò chơi vui nhộn giúp giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh.
Tập đoàn, Bayer cũng chọn TPHCM là một trong 30 địa điểm ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á, châu Phi và Úc để triển lãm toàn cầu vào tháng 11 tới, trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 150 năm thành lập. Với chủ đề “Bayer: Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, triển lãm sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm cách Bayer đã và đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người như thế nào trên toàn thế giới. Buổi triển lãm tại TPHCM tập trung vào đề tài Chăm sóc sức khỏe, Nông nghiệp và Vật liệu Công nghệ cao.

No comments:

Post a Comment