Tuesday, May 7, 2013

PHẬT TẠI TÂM !

Những ngôi chùa ở Trường Sa

Tọa lạc trên hòn đảo xa nhất trong toàn quần đảo Trường Sa, chùa Song Tử Tây có quy mô hoành tráng cùng cảnh quan thoáng đãng, trong lành. Phía sau ngôi chùa là ngọn hải đăng trên đảo



Cũng như hai ngôi chùa khác trên quần đảo Trường Sa, chùa Song Tử Tây được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống với kết cấu một gian, hai chái, mái cong vút.
Chính điện của cả 3 ngôi chùa trên quần đảo Trường Sa đều được đặt theo hướng về thủ đô Hà Nội. Với những con người sống trên quần đảo, những ngôi chùa ở đây không chỉ là đơn thuần là chỗ dựa về mặt tinh thần mà còn khẳng định chủ quyền bền vững có từ xa xưa của dân tộc.
Tại chùa Trường Sa Lớn, Sinh Tồn hay Song Tử Tây, các hoành phi, câu đối đều sơn son thếp vàng, viết bằng chữ quốc ngữ.
Chùa dùng nhiều loại gỗ quý. Hàng ngày tiếng mõ tụng kinh, tiếng chuông chùa văng vẳng giúp người dân trên đảo cảm thấy gần gũi với đất liền hơn.
Ngư dân trên những chuyến tàu cá với hải trình dài ngày trên biển cũng thường ghé thăm viếng chùa, thắp hương cầu nguyện cho những chuyến đi trời yên biển lặng mỗi khi họ có dịp ghé qua các đảo này.
Khuôn viên của chùa ở xã đảo Sinh Tồn có thêm bóng mát từ cây phong ba, cây bàng quả vuông cổ thụ xòe tán. Ảnh: VOV.
Những pho tượng Phật trong chùa được tạc từ những khối đá quý, mỗi pho nặng cả tấn. Hình ảnh về ngôi chùa trên quần đảo Trường Sa đã góp phần tạo nên một nét đẹp truyền thống mang tính tâm linh giữa trùng khơi, giúp người dân trên đảo, ngư dân bám biển vơi đi nỗi nhớ quê nhà.
Các hoạt động lễ hội, cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ vị quốc vong thân và các đồng bào tử nạn trên vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa cũng được các chùa tổ chức hàng năm.
Quần đảo Trường Sa của Việt Nam nằm cách Cam Ranh 248 hải lý, cách Vũng Tàu 305 hải lý. Trường Sa bao gồm hơn 100 đảo nhỏ, bãi ngầm, bãi đá san hô nằm lập lờ hoặc nhô lên khỏi mặt nước, khi thủy triều xuống thấp, bao bọc một vùng biển rộng ước chừng 160-180 ngàn km2. Huyện đảo Trường Sa hiện nay thuộc tỉnh Khánh Hoà. Trên quần đảo có nhân viên khí tượng, nuôi trồng thủy sản, ngư dân đánh cá sinh sống.
Đức Quang
Nguồn: 




Mong sao các chùa trong đất liền cũng nên viết chữ quốc ngữ đi, đạo pháp dân tộc phải thượng tôn dân tộc. 1 người bạn Pháp đã ngạc nhiên hỏi tôi :" Tại sao VN viết nhiều chữ TQ như thế? VN và TQ là 1 ?" Hãy viết như các chùa ở Trường Sa !
Cầu mong tiếng chuông nguyện hồn các liệt sĩ vang mãi trên đảo Song tử .Trường sa nơi các thầy đến làm ấm lòng con dân Việt Mãi mãi là đất Việt
Con đọc mục này nướ­c mắ­t cứ chảy ra vì quá cảm động bởi tấm lòng của các Thầy. Con kính chúc các Thầy mạnh khoẻ cùng nhân dân Việt Nam mình bảo vệ chủ quyền đất nước ta.
&n
Mong cho con người luôn sống trong yên bình, hạnh phúc.
Tinh thần yêu nước của con người Việt Nam luôn được thể hiện vào mọi lúc, mọi nơi và trong mỗi con người VN. Bảo vệ tổ quốc là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người trong chúng ta. Hãy hành động như thế nhé. Thầy hãy đem ...    
Tất cả vì tổ quốc VIỆT NAM thiêng liêng!
Từ đáy lòng, tôi rất tôn trọng các Phật, các Pháp, các Tăng. Tôi không theo đạo nào hết nhưng tôi rất ngưỡng mộ đạo Phật, vì những gì tôi thấy và những gì đạo Phật đã làm, rất hợp với lòng người, rất có tính giáo dục cao ...    
Vậy mới thật sự là người tu hành
thật là xúc động khi biết được tin này.xin cảm ơn các thầy đã vì Trường Sa thân yêu
Mong ước một lần được ra Trường Sa tham quan và lễ phật. Hướng về vùng hải đảo xa xôi của Tổ quốc với lòng ngưỡng mộ và cảm phục sâu sắc nhất tới những chiến sỹ, người dân và các sư thầy. Chúc cho mọi người luôn bình an và mạnh khỏe!
Thật là tấm lòng yêu dân, yêu nước, hành động để nhiều người Việt Nam và nước ngoài khâm phục và kính trọng. Cầu mong đất nước ta được bình an, vẹn toàn lãnh thổ.
trong những tháng ngày này, cả nước đang chung sức vì TS thân yêu cần có những con người như vậy. Một triệu lời nói không bằng một hành động nhỏ, phải bằng những hành động thiết thực thì đất nước của chúng ta mới cường thịnh, Tổ quốc ...    
Thật xúc động và tự hào. Cảm ơn quý thầy đã không ngại gian khó đồng hành cùng dân tộc và đất nước.Chắc chắn quý thầy sẽ là chổ dựa tinh thần cho quân dân trên quần đảo Trường sa.
Xin gửi đến các Thầy cũng như những người lính - công dân của Việt Nam , của trường Sa những lời cầu chúc sức khỏe, bình an....
Chúc các thầy lên đường may mắn.Cầu cho tổ quốc an bình và trọn vẹn lãnh thổ.
Thật cảm động và khâm phục! Xin cám ơn quý thầy đã không ngại gian khó nguy hiểm, tình nguyện về Trường Sa, đem hồn quê và niềm tin đến cho quân dân nơi đây. Đẹp thay những người con của Đức Phật !
Xin cảm ơn các nhà sư đã đến với trường sa thân yêu của tổ quốc.Đây là minh chứng sống cho lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam ngày nay.Tôi xin kêu gọi giới trẻ và đồng bào trong và ngoài nưới cùng góp sức xây dựng biển đảo Việt Nam ngày càng vững mạnh...
Tự hào và Đất nước Việt Nam chúng ta rất đẹp. Xin Ngành Du lịch hãy tổ chức chương trình Du Lịch Trường Sa cho mọi người được thăm các anh Bộ Đội và tận mắt thấy mảnh đất Quê hương mình.
A di đà Phật ! Mong các thầy luôn khỏe . Mong rằng sự có mặt của các Thầy ở Trường Sa sẽ là tấm gương cho mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam .
Nam mô a di đà phật ,thật đáng quí ,cầu mong TRỜI PHẬT phù hộ cho các sư thầy và mọi người trên đảo
Kính gửi các Thầy vì nghiệp lớn mà các Thầy hướng tới nơi biển dảo để giúp đỡ về phần Tâm linh cho mọi người, tôi thật khâm phục nơi các Thầy với tấm lòng từ bi , quảng đại không ngại gian khó ..Xin nhận nơi tôi lòng khâm phục
 Ngô văn Chiến
Tôi mong một ngày được ra đảo thăm các anh chiến sĩ hải quân ngày đêm canh giữ vùng biển tổ quốc hiểu thế nào là cuộc sống trên đảo. Tôi mong rằng ý chí và quyết tâm của người Việt sẽ giữ vững được chủ quyền tổ quốc thiêng liêng!
Nam mô A Di Đà Phật, Nơi đây rất đẹp để tu. Kính chúc quý thầy mau thành tựu để độ cho chúng con ! 

SCT:Xin chia sẻ " Điều tốt và cái đẹp sẽ hàn gắn thế giới".
Thêm một chuyến tàu nặng tình cả nước đang rời cảng ra thăm Trường Sa ngày 06/5/2013.
( Ảnh: HV CLB Nhiếp ảnh Đồng Nai )

No comments:

Post a Comment