Sunday, November 11, 2012

Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Trương Văn Vở: Chưa có bộ, ngành nào trả lời về dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A

SavingCTNP - Ủng hộ mạnh mẽ Chính quyền và Đoàn ĐBQH Tỉnh Đồng nai và Báo Đồng Nai!



Chưa có bộ, ngành nào trả lời về dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A

Cập nhật lúc 23:15, Thứ Sáu, 09/11/2012 (GMT+7)
Đại biểu Trương Văn Vở phát biểu tại phiên thảo luận. Ảnh: N. Thắng
Đại biểu Trương Văn Vở phát biểu tại phiên thảo luận. Ảnh: N. Thắng
Tại phiên thảo luận ở hội trường sáng 8-11, thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2013; thảo luận về dự kiến chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2013, đại biểu Trương Văn Vở  cho rằng, vấn đề dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A đã được Đồng Nai kiến nghị nhưng đến giờ này chưa có bộ, ngành nào trả lời..
Về chuyên đề giám sát, đại biểu Trương Văn Vở nhất trí với Tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội là nên có cân đối giữa các lĩnh vực. Trong 3 chuyên đề trong tờ trình, ông đề nghị quan tâm số một là chuyên đề thực hiện chính sách pháp luật về quản lý bảo vệ rừng, vì đây là Nghị quyết rất quan trọng của Quốc hội. Đồng thời, bày tỏ vui mừng, vì chủ trương của Trung ương Đảng được thể hiện ngay từ Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) lần này. Từ nay trở đi kiên quyết phải giữ đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng.
Đại biểu Trương Văn Vở lo lắng, bức xúc trước tình trạng rừng phòng hộ, rừng đặc dụng hiện nay lại sử dụng để làm thủy điện vì chưa có cơ sở pháp lý nào. Nếu thực hiện đúng Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) thì dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A có đủ cơ sở pháp lý để làm không, có chấp hành nghị quyết của Trung ương Đảng hay không là vấn đề cần phải xác định rõ. Đại biểu cho rằng, Đồng Nai đã kiến nghị, cũng như đã gửi nội dung chất vấn đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành liên quan nên có thông báo chính thức với cử tri của Đồng Nai cũng như cử tri cả nước, nhưng đến giờ này chưa có bộ, ngành nào trả lời.
Chuyên đề thứ hai, đại biểu Trương Văn Vở cho là rất quan trọng đó là giáo dục. Theo ông, giáo dục là quốc sách hàng đầu, kinh phí đầu tư 20%, cớ gì mình không xem vừa qua thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư công đối với giáo dục như thế nào. Phải nói cơ cấu 20% chỉ đáp ứng cho chi thường xuyên thôi, còn đầu tư công cho giáo dục để thể hiện là quốc sách hàng đầu như thế nào. Đại biểu đề nghị trong nội dung giám sát năm 2013 chuyên đề thứ hai nên quan tâm đến chính sách pháp luật đối với đầu tư công trong giáo dục - đào tạo.
P.V (lược ghi)

No comments:

Post a Comment