Wednesday, September 25, 2013

Sống trung thực với bản thân! Be beautiful, be yourself!

Sống trung thực với bản thân là một việc nguy hiểm và cần có dũng cảm vô cùng!

Trung thực nghĩa là đúng với nguyên bản của mình, không đeo bất kỳ mặt nạ nào. Đây là việc nguy hiểm; rất hiếm người có đủ dũng cảm làm được điều này cho bản thân mình!
Nhưng bất kỳ khi nào làm được việc này người ta đều đạt tới: Cái đẹp, duyên dáng và mãn nguyện tới mức không thể tưởng tượng được!

Nếu mọi người đều trông có vẻ thất vọng và khổ não thế, lý do là ở chỗ không ai đã nghe tiếng nói riêng của mình!

Bao giờ cũng nên lắng nghe theo tiếng nói bên trong riêng mình, thì sẽ không bao giờ ta phải hối tiếc. Sẽ không bao giờ cần đến chữ "Nếu như"...



 (Chân dung 5 chiều - 2012
Sơn dầu trên vải; 80 x 80 cm).
Tác giả tranh sơn dầu và lời bình: Họa sĩ Ngô Thúy. 

Tham khảo:  
http://sgtt.vn/Thoi-su/171091/Bai-hoc-%E2%80%9CSong-Tranh-2%E2%80%9D-tai-dien.html  (Bảo vệ rừng Cát Tiên, chúng tôi ủng hộ anh Thuật, đừng để Bài học “Sông Tranh 2” tái diễn?)
http://kienthuc.net.vn/chuyen-gia/tam-thu-la-the-hien-niem-tin-vao-chu-tich-nuoc-159236.html  (“Tôi thấy hành động của thạc sỹ Nguyễn Huỳnh Thuật thật đáng nể....”, GS. TS. Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội chia sẻ)
http://danviet.vn/thoi-su/4200-nguoi-ky-ten-kien-nghi-dung-thuy-dien-dong-nai-6-6a/109653p1c24.htm
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/hay-cuu-rung-cat-tien-20120903101111869.htm (Tâm thư Nguyễn Huỳnh Thuật gửi chủ tịch nước)

5 comments:

  1. "Trong thế giới này, chúng ta không chỉ xót xa vì những hành động và lời nói của người xấu mà còn cả vì sự im lặng đáng sợ của người tốt"
    Đó là câu nói của mục sư Martin Luther King vào những năm 60 của thế kỷ trước.
    Tôi biết có nhiều “người tốt” đã chọn im lặng. Một số “người tốt“ khác thì còn bận nhiều tranh luận chưa có hồi kết.
    Nước Mỹ với Ku Klux Klan sẽ chẳng thể nào trở thành nước Mỹ của ngày hôm nay với vị tổng thống da màu đầu tiên do chính người dân Mỹ bầu ra nếu không có sự hy sinh của những người như Martin Luther King. Nhưng tôi tin rằng nước Mỹ cũng sẽ không thay đổi nếu những “người tốt “ ở Mỹ tiếp tục im lặng, tiếp tục tranh luận thay vì hành động.

    - Xin hãy bắt đầu bằng việc tự hỏi “Đó có là lẽ phải hay không?” và hãy dũng cảm hành động theo tiếng nói của lương tâm;
    - Xin tạm dừng tranh luận để cùng nhau nói chung một tiếng nói: Không được thực hiện những dự án thủy điện phá hoại Vườn Quốc Gia Cát Tiên;
    - Xin đừng để thạc sĩ Nguyễn Huỳnh Thuật cùng bạn bè anh cô đơn trong cuộc đấu tranh này vì đó là cuộc đấu tranh để bảo vệ sự tươi đẹp của đất nước, di sản của thế giới cho chính chúng ta và muôn đời con cháu.
    Và để kết thúc, một lần nữa xin mượn lời của Martin Luther King :
    ““Kẻ hèn nhát hỏi, ‘Có an toàn không?’ Kẻ cơ hội hỏi, ‘Có khôn khéo không?’ Kẻ rởm đời hỏi, ‘Có được tiếng tăm gì không?’ Nhưng, kẻ có lương tâm hỏi, ‘Có là lẽ phải không?’ Và có khi ta phải chọn một vị trí không an toàn, không khôn khéo, không để được tiếng tăm gì cả, nhưng ta phải chọn nó, vì lương tâm ta bảo ta rằng đó là lẽ phải.””
    HM

    ReplyDelete
  2. Trích thư của Nguyễn Huỳnh Thuật gửi cho nhóm SCT: "... Để hi sinh cái riêng, bảo vệ cái chung, chúng ta cũng không thể ngồi yên mà kêu gọi “sự thành tâm” quay lại của những ông chủ doanh nghiệp hay "nhóm lợi ích" như những con hạm hòng phá rách lưới pháp luật đang muốn biến rừng-tài nguyên làm ra tiền cho đầy túi tham "vô đáy" mình. Vì sự thật và vì sự công bình mà ta can đảm nói ra sự thật về những tình trạng bất công, dù hành động gây khó khăn cho ta,mang lại những đe dọa cho sự an thân của ta nhưng ta vẫn phải lên tiếng kể cả sự chấp nhận đánh đổi cái chết của ta để có thể "cứu" Cát Tiên (ngôi nhà của hàng triệu người sống trực tiếp và của hàng tỉ loài anh em) thoát khỏi hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A đã. Sự đánh đổi luôn có cái giá của nó, có khi rất đắt. Có thể đó là thảm họa về môi trường, về bệnh dịch, về mất mát đa dạng văn hóa và đa dạng sinh học, về di tích-di sản,.... kèm theo là những chuỗi ngày khó khăn trong cuộc sống khi một cá nhân ta đã chấp nhận hi sinh nhưng cũng không bảo vệ được lẽ phải..."

    ReplyDelete
  3. SCT trích thư của họa sĩ-nhạc sĩ Trung Nghĩa: "Một cô gái trẻ lặn lội rừng sâu, thị sát thực tế, giảng giải cho những người kiểm lâm ngơ ngác thiếu tập trung, coi thường về kiến thức, về những khái niệm của loài linh trưởng đang dần bị bắn giết tàn hại... Những nhiếp ảnh gia ngày đêm rong ruổi rừng sâu chụp những bức ảnh về những loài chim thú, hòng dùng cái đẹp muôn loài mà thức tỉnh lòng người, họ rơi nước mắt kêu gào kẻ khác về lòng trắc ẩn với muôn loài... anh Nguyễn Huỳnh Thuật không ngại khó khăn trình lên Chủ tịch nước những đề án đơn từ cùng những phản biện khoa học từ chuyên gia của nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT) do anh đồng sáng lập nhằm chặn đứng những bàn tay đen mượn cớ thủy điện để làm thịt nốt rừng quốc gia Nam Cát Tiên... Những người thiếu nữ, nam thanh niên đang ngày đêm cưu mang những sinh vật chó mèo bị bỏ đói, bị bạo hành, bị tàn tật xấu xí chẳng ai động đến, họ đã nuôi dưỡng bằng hết khả năng, tình yêu và lòng nhiệt thành không từ khó khăn. Họ những người ANH HÙNG thật sự, những người không chỉ kêu gọi bằng tiếng nói mà xắn tay vào thực hiện đến cùng việc họ làm với những kết quả thật đáng ngưỡng mộ. Họ hi sinh thầm lặng nào có cần ai biết?
    Tác giả cuốn Và khi tro bụi, bảo vầy: "Không phải trong các loài thú tôi chỉ bênh con chó. Chúng ta bắn giết hoặc cướp môi trường sống của gần hết động vật rồi, cứ thế sau này trái đất rồi chỉ còn lại một nhân loại lúc nhúc và cô đơn. Chó, mèo là những con vật nhờ ở gần nhắc nhở được cho chúng ta và bọn trẻ con hiểu là động vật biết buồn, vui, yêu thương, đau đớn, tuyệt vọng, và ham sống - như chúng ta...""

    ReplyDelete
  4. ANH NGUYỄN HUỲNH THUẬT CŨNG NHƯ NHIỀU ANH CHỊ EM SCT NÀO AI MUỐN PHẢI LÀM CHIẾN SĨ VÀ CHIẾN ĐẤU!
    XEM THÊM BÀI VÀ COMMENTS TẠI http://savingcattiennationalpark.blogspot.com/2013/08/nao-ai-muon-phai-lam-chien-si-va-chien.html

    ReplyDelete
  5. Trung Nghĩa xin cảm ơn các anh chị SCT đã góp phần giúp đỡ, động viên, truyền lửa để Trung Nghĩa và nhóm Call of The Moutain Forest tiếp tục bước đi trong từng chặng đường dự án. Trung Nghĩa xin cảm ơn cảm ơn WWF Việt Nam, hội yêu động vật, Nhóm Saving Cat Tien (SCT),... cùng các hội đoàn yêu mến môi trường và mong một Việt Nam tốt đẹp hơn đã chung tay, cầu nguyện, khích lệ chúng tôi...

    ReplyDelete