Sunday, September 29, 2013

Tuyệt tác hội họa mang tên Nguồn Sống do Họa sĩ Ngô Thúy tặng Nhóm SCT và Nguyễn Huỳnh Thuật!


 SCT- Đây là tác phẩm hội họa độc đáo ủng hộ chủ đề vệ môi trường của Họa sĩ Ngô Thúy tặng cho nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT) và anh Nguyễn Huỳnh Thuật đã thay mặt nhóm nhận quà tặng này!SCT xin đăng ảnh và thư của tác giả gửi cho nhóm và anh Thuật để cùng quý quỵ quan tâm về bảo vệ môi trường cùng suy ngẫm và thưởng lãm.

Tác phẩm : Nguồn Sống
Sơn dầu trên vải
khổ : 1m x 1.1 m
Sáng tác : 2007

Thiên nhiên là mạch sống của loài người và mọi loài khác cùng chung sống trong trái đất này.
Phá hủy thiên nhiên là chúng ta đang phá hủy chính mạch sống của mình.
Thiên nhiên còn là nguồn nuôi dưỡng cảm xúc và sự thăng hoa trong tâm hồn mỗi người! Có thể nói thiên nhiên là mẹ của mọi cảm xúc sáng tạo,  là mẹ của nghệ thuật, của niềm vui sống của vẻ đẹp bí ẩn kỳ diệu đang hiện hữu cùng con người!
Nhưng con người đang làm việc tự hủy diệt đi nguồn nuôi dưỡng mạng sống của mình và giá trị sự tồn tại của loài người trong hành tinh này!
Dù đã là quá muộn để con người nhìn nhận và thay đổi cách hành xử của mình với thiên nhiên và mọi loài đang cùng chung sống. Nhưng ngay hiện tại lúc này, loài người vẫn nên học cách chung sống, bảo tồn và nuôi dưỡng nguồn sống của mình. Không còn thời gian cho bất kỳ sự lưỡng lự và những tham vọng ngu xuẩn nào nữa!
Chúng ta phải nhìn nhận sự thực mang tính sinh tồn này!

Bức tranh Nguồn Sống này tôi là tác giả xin thân tặng nguyên bản tác phẩm gốc của tôi cho nhóm Saving Cát Tiên và Nguyễn Huỳnh Thuật!
Mong rằng có thể góp thêm một tiếng nói để thức tỉnh mọi người!
Trân trọng!
Ngô Thúy 

Lá thư gần đây mà Họa sĩ Ngô Thúy có gửi cho Nguyễn Huỳnh Thuật (người đồng sáng lập và đại diện SCT).

Thân gửi Thuật!
Đấu tranh với mọi điều xấu, ác, hay bất cập với sự trong sáng thực sự và không mang tính vụ lợi cá nhân là một điều vô cùng khó khăn. Vì người thông thường họ không bao giờ hiểu được cái gì ngoài bản thân họ, quan niệm của họ. Chị rất hiểu Thuật đã phải cố gắng rất nhiều để có dũng cảm đi đến cùng điều mình tranh đấu vì lợi ích chung của cộng đồng.
Đối với những ngu dốt và vị kỷ của người thông thường Thuật rất dễ bị coi là khùng nếu không cũng phải có mục đích gì đấy. Nhưng sự trong sáng vô tư với tình yêu của mình để phơi bày sự thực hiểm họa cho cộng đồng rồi cũng được những người có hiểu biết và có tầm nhìn đánh giá đúng và ủng hộ!
Với nhiệm vụ là người đại diện đứng đầu phong trào chắc Thuật có rất nhiều sức ép. Nhưng hãy luôn vững bước nhé vì sự thực thì luôn có sức mạnh riêng của nó. Nó là sức mạnh của đốm lửa tuy nhỏ nhưng có thể thiêu rụi mọi loại cỏ dại. Và còn có cả sức mạnh tình yêu mà Thuật và mọi người có hiểu biết dành cho điều mình tranh đấu. Mà sức mạnh lan tỏa của tình yêu là điều kỳ diệu nhất trong trái đất này mà không sức mạnh bạo lực nào ngăn được !
Chúc mừng Thuật! Mong em tiếp tục vững bước! Chị luôn ủng hộ em!

Ngô Thúy
Thư này cũng được thấy tại comment thứ 2 trong tổng 17 comments  tại bài Tin vui về Cát Tiên được Thủ tướng chỉ đạo!

No comments:

Post a Comment