Tuesday, September 3, 2013

Liệu thay DTM Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A có được thông qua như DMT của Cảng Lạch Huyện???

SCT -  Liệu thay Vụ báo cáo đánh giá tác động môi trường (DTM) Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A đã-đang-sẽ diễn biến rất phức tạp và liệu thay có xảy ra giống như Cảng Lạch Huyện???

Trích "Gần đây, khi tôi tham gia Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) càng thấy rõ vai trò của một số tổ chức và sự thúc ép của một số quan chức Nhà nước đối với các nhà khoa học.
Ngay cả khi báo cáo của dự án còn khoảng 20 điểm chất vấn của hội đồng khoa học liên quan đến phương pháp luận, các vấn đề về kỹ thuật tính toán, các tác động xấu đến môi trường (nạo vét đổ ngoài biển 40 triệu m3 bùn cát), giá thành quá đắt vv... chưa được giải trình rõ ràng, họ vẫn vận động cơ quan chức năng cho mở một số gói thầu coi như việc đã rồi!!!?" TS Tô Văn Trường
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/137980/von-oda--minh-bach-can-duoc-luat-hoa.html

SCT- Tại link bài http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-te/138656/thuy-dien-tay-nguyen--qua-lo-thanh-lo-co-hoi-.html (...nhiều chuyên gia đã cho rằng, mặc dù quy mô không quá nhỏ lại có nhiều ưu việt, nổi bật hơn hẳn so với nhiều dự án thủy điện khác , nhưng Đồng Nai 6 và 6A vẫn đang mặc kẹt trong luông dư luận lo ngại thái quá về thủy điện, khiến dự án bị nâng lên đặt xuống suốt 7 năm trời.). SCT không hiểu sao thời buổi thông tin này mà tác giả Mai Châu và BBT Vietnamnet chưa đọc bài phản biện của SCT cũng như loạt bài "lại gian dối" trên NLĐ hay sao??? hay vì gì mà bị bẻ cong ngoài bút???

Tham khảo thông tin liên quan (tầm nhìn xa trông rộng):
http://www.thiennhien.net/2013/09/04/cac-du-cua-trung-quoc-pha-huy-moi-truong-luu-vuc-kong (Các dự án của Trung Quốc phá hủy môi trường lưu vực Mê Kông)
http://vrn.org.vn/vi/h/d/2013/09/765/Thuy_dien_lon_/index.html (Thủy điện: ác mộng của người dân hạ lưu)

 

4 comments:

  1. "Biển rừng mênh mông, hơi thở nhẹ buông, tấm lòng rộng mở, đất trời hòa giao, bình an hơi thở, bình an muôn nơi, Cát Tiên được cứu"

    ReplyDelete
  2. http://www.dnrtv.org.vn/news/tin-trong-nuoc/xa-hoi/24533/lai-gian-doi-o-2-thuy-dien-dong-nai-6-6a-bo-qua-nhieu-hang-muc-nguy-hiem ("thủy điện đồng nai 6" + DNRTV + "lại gian dối")

    ReplyDelete
  3. Không dễ bình an với cái tham cái ngu si cuồng vọng đâu, rừng vàng biển bạc mà phải hốt cho kỳ hết mới thôi chứ.

    ReplyDelete
  4. Chủ đầu tư, nhóm lợi ích nói lấy được http://www.tienphong.vn/xa-hoi/chuyen-hom-nay/601247/Noi-lay-duoc-tpp.html và lại gian dối... tại sao???

    ReplyDelete