Thursday, September 27, 2012

Phản đối việc ông Nguyễn Huỳnh Thuật bị thúc ép & kiểm điểm!

Việc ông Nguyễn Huỳnh Thuật đã gửi thư đến Chủ tịch nước để kêu cứu Cát Tiên thoát khỏi hai thủy điện xâm hại ngay trong vùng lõi VQG Cát Tiên, vùng lõi Khu Dự trữ Sinh quyển Cát Tiên có thể bị lãnh đạo VQG quy cho là vi phạm QĐ 1068/QĐ-BNN-TCCB ngày 10.05.2012 về Quy tắc ứng xử của cán bộ làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ NN và PTNT.

Nhưng, thư đó được gửi với tư cách cá nhân của một người tâm huyết và hiểu biết về Cát Tiên. Hơn nữa đây có thể xem là trường hợp ngoại lệ dấn thân bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ di sản mang tính nhân văn cao giống như trường hợp ngoại lệ (vi phạm Luật Bảo vệ và Phát Triển rừng: không có người sống trong vùng lõi khu rừng đặc dụng) của Xã Đồng Nai Thượng dành cho dân tộc Mạ ngay trong vùng lõi VQG Cát Tiên (khu vực xây dựng công trình thuỷ điện).

Do vậy, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi những vị lãnh đạo VQG Cát Tiên và lãnh đạo Bộ NN và PTNT hãy công tâm xem xét lại mục đích tốt đẹp và động cơ trong sáng không vụ lợi này và nên tôn trọng công luận.

Kính mời quý vị xem thơ của một người con Biên Hòa - Đồng Nai, và ảnh của một họa sĩ nghiệp dư ủng hộ việc làm của anh Thuật: 

MONG ƯỚC

Em muốn đến Vườn Cát Tiên tươi đẹp
Dạo trong rừng Bàu Sấu dưới ánh trăng
Cùng thiên nhiên hòa nhịp tim, hơi thở
Tay Việt nam, Thế giới nối tiếp vòng...

Thùy Trang - Biên Hòa 

Cát Tiên, nay con đã về!

Tranh: Dạ Lai Hương 

28 comments:

  1. Lời khuyên của bạn bè cho bạn hữu:

    "Th. hãy cập nhật thông tin và các vấn đề liên quan cho mọi người được biết. Chính sự nhanh nhạy + dư luận kể cả Quốc tế sẽ khiến những âm mưu đen phải chùn tay.

    Khi không thay đổi được quân bài thì hãy thay đổi cách chơi... Còn XH thì "cái gì không mua đựơc bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền" -dù nhiều người nói, nhưng hãy vất nó đi!

    Những kẻ không thiếu tiền nhưng khát tiền, ngậm tiền sẽ rất tàn độc nhưng chúng là những kẻ sợ chết và hèn nhát nhất!"

    ReplyDelete
  2. Một con người đứng ra bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của đất nước sao lại bị trù dập, điều chuyển công tác? Lẽ nào chức năng của lãnh đạo, các thành phần trong VGQ là ủng hộ việc "phá" cái mà mình đang được đảng, nhà nước, nhân dân giao phó trọng trách bảo vệ!

    ReplyDelete
  3. Thuật không đơn độc, trong cuộc sống đầy nhiễu nhương này vẫn còn những tấm lòng nhân hậu thủy chung luôn ủng hộ tinh thần cho Thuật hãy cứ vững tin vào lẽ phải và chân lý đã chọn.
    Xin cầu nguyện hồn thiêng sông núi hãy yểm trợ cho người con của núi rừng !

    ReplyDelete
  4. Dear Thuật,

    Thuật và rừng Cát Tiên yêu quí luôn ở trong trái tim của mọi người. Tôi luôn tin tưởng rằng cuối cùng chính nghĩa sẽ chiến thắng, mặc cho "ai đó" chỉ vì quyền lợi cá nhân mà thẳng tay trù dập một con người yêu thiên nhiên, yêu tha nhân rất mực như Thuật. Sớm muộn gì công luận và tiếng nói của lương tâm cũng sẽ "xét xử" họ.



    ReplyDelete
  5. Thư của GS. Huệ Chi ngày 28/9/2012:

    Thuật ơi,

    Biết là Thuật đang trong một áp lực ghê gớm, bị o ép, bị đe dọa, nhưng hãy chịu nhẫn nhục để cứu lấy một tài sản vô giá của đất nước vì 85 triệu con người chứ không phải vì một nhóm lợi ích hoặc vì những kẻ ngu xuẩn đang tối mắt vì lợi ngồi trên đầu mình. Nghĩ như thế để cho lòng thanh thản và cũng là một cách giữ chánh niệm trước mọi búa rìu có thể đổ ập lên đầu mình. Đất nước sẽ biết ơn Thuật nhiều. Khi Thuật ra HN trước khi đi Nhật, ghé thăm tôi, tôi đã nhìn ra phẩm chất ấy ở Thuật.

    Chúng ta đang đi cùng một đường và cùng một mục tiêu, và chúng ta cũng đang chịu một áp lực như nhau, tuy hình thức có thể khác nhau Thuật ạ. Mà xét cho cùng thì cả dân tộc này, có con người chính trực nào không phải chịu những hiểm họa rình rập trong hoàn cảnh đất nước nhiều nguy cơ như hiện nay? Nghĩ thế ta sẽ bớt tâm trạng cô đơn khi ta chiến đấu vì cái cao đẹp cho cộng đồng.

    Chúc Thuật bền chí và đừng bỏ cuộc khi tình thế đang "còn nước còn tát" được.

    Huệ Chi

    ReplyDelete
  6. Em Thuật thân mến,

    Em cứ bình tỉnh, xã hội theo qui luật phát triển nhìn chung là đi lên dần, tiến bộ dần.

    Trong quá trình đó, có những cái u cái u, nhọt nó mọc ra (nghĩa là sẽ có những loại người đốn mạt xuất hiện) là không có gì lạ !

    Thầy tin tưởng, mọi sự đóng góp quí báu của Em và nhóm yêu Cát Tiên để bảo vệ Cát Tiên sẽ được mọi người biết rõ.

    Thân mến

    GS.TS Nguyễn Thế Hùng
    Đại học Đà Nẵng

    ReplyDelete
  7. Thuật ơi, chị biết rõ, hiểu sâu những khó khăn mà Thuật đang,sẽ đối diện,nhưng mọi người luôn ở bên em, cố lên và vững tin em nhé.
    Chị trên đường về quê, lúc nào chị cũng xem em như người em, người bạn mà chị tin, quý, thân nhất. Thương em ngoan của chị nhiều lắm.

    Chị N.

    ReplyDelete
  8. Theo yêu cầu của Anh Thuật, chúng tôi đã sửa nội dung chính của bài post này, như trên kia. Nhưng, Nhóm chúng tôi bảo lưu đoạn văn cũ dưới dạng Comment như sau:

    "Phản đối việc trù dập ông Nguyễn Huỳnh Thuật ở VQG Cát Tiên!

    Chúng tôi vừa nhận được tin, ông Nguyễn Huỳnh Thuật đang bị lãnh đạo VQG Cát Tiên đấu tố, bắt viết kiểm điểm, và có thể điều đi công tác xa. CHÚNG TÔI KỊCH LIỆT PHẢN ĐỐI ĐIỀU NÀY. Chúng tôi kêu gọi những vị lãnh đạo trực tiếp của Anh Thuật hãy xem xét lại cách ứng xử, làm việc của mình, không nên làm trái lương tâm, không nên coi thường công luận.

    Đừng để làm mất hình ảnh đẹp về Cán bộ quản lý VQG Cát Tiên.

    Đây, kính mời quý vị xem thơ của một người con Biên Hòa- Đồng Nai, và ảnh của một họa sĩ nghiệp dư từ TP. Hồ Chí Minh. Họ là bạn của chúng tôi, là bạn của hàng vạn người luôn hướng về Cát Tiên. Xin hãy đừng làm tổn thương chúng tôi.

    Mong thay!"

    ReplyDelete
  9. Cầu mong Bụt và Tổ sẽ gia hộ cho anh. Chúc anh luôn bình an trong từng hơi thở và luôn an lạc! Hiểu và Thương anh nhiều! You are in me so much and deeply!

    ReplyDelete
  10. Anh Hai thương mến!

    Em mới nhận tin và rất hiểu, thương cho anh đang gặp khó khăn. Vì đại nghĩa, vì sự nghiệp lớn, vì hạnh phúc của số đông mà anh phải hy sinh mình và không bao giờ thù oán hay ganh ghét bất cứ ai. Anh thích ăn chay-vegan, theo chiều hướng tâm linh-đạo đức, không nhậu nhẹt, không đánh bài,… thì đó là bằng chứng xác thực để mọi người quy chụp cho rằng anh là người không hoà đồng, không gần gũi anh em, sống lập dị,…. Người đời trước khi họ muốn giết con chó khôn ngoan và tinh tường kia thì họ phải loan báo rằng đó là con chó điên anh ạ.

    Em rất hiểu và vô cùng xót xa cho anh. Hi vọng sự mất mát và đánh đổi của anh sẽ stop được hai thuỷ điện gây hại và rừng xanh sẽ còn xanh mãi với thời gian. Mọi đóng góp, dấn thân và hy sinh của anh sẽ được mọi người hiểu dần ra, anh đừng quá lo lắng anh nhé. Em tin ở anh.

    Lots of love!
    Em DH

    ReplyDelete
  11. Anh Thuật thương!
    Thư và thơ anh hay thật đấy. xa nhà lâu.. sao em lại không được mời uống nước đậu của anh nhỉ?!
    Sáng nay Báo tuổi trẻ ở trang 04 cũng có tin tốt cho vấn đề bức xức mà Anh đã kêu cứu đấy ạh. Mấy tuần trướcc E cũng đã đọc được Thư A gửi lên Thủ tướng và Thư A gửi Chủ tịch nước. Quý hoá quá đất nước còn có những con người, những tấm lòng yêu thiên nhiên vô bờ bến như anh. E cảm phục A lắm. E cũng có nói cho A M. và một số bạn thân cùng nghe. Hoan hô tinh thần can đảm vì cộng đồng của A. Chúc A luôn được dồi dào sức khỏe, , lạc quan, hạnh phúc và công tác tốt A nha! Hiểu và Thương anh nhiều lắm. Em T.

    ReplyDelete
  12. Anh hai cám ơn út, cám ơn quý người thương luôn có mặt và ủng hộ. Quý hoá quá những tấm lòng, những nguồn năng lượng lành đang hướng về Thuật và Cát Tiên yêu dấu. Muốn nói và viết nhiều lắm nhưng còn nhiều việc ưu tiên khác và niềm vui khác phải chọn. Hạnh phúc là chọn và hành động ưu tiên mà đúng không?!
    Xin gửi tặng út và quý người thương bài thơ sau để thay ngàn lời muốn nói:
    "Sự sống dòng luân chuyển
    Sống là cho và nhận
    Anh gửi anh cho đất
    Đất gửi đất cho anh
    Anh học hạnh của đất
    Vững chãi và bình an
    Chấp nhận mọi sự đời
    Sống an vui trần thế
    Bình an trong hơi thở
    Bình an khắp muôn nơi"

    ReplyDelete
  13. E có 1 thắc mắc, a là người Trung, sao yêu Cát Tiên dữ vậy? e thấy a có 1 tình yêu với Cát Tiên rất lạ nghĩa là e thấy a đấu tranh không chỉ vì thiệt hại do thủy diện gây ra mà còn vì một niềm đam mê với Vườn Quốc gia Cát Tiên, muốn bảo vệ toàn vẹn Cát Tiên trước mọi xâm hại. E hiểu là người nào làm nghề gì sẽ yêu công việc của mình như thế, ai tất nhiên cũng sẽ yêu rừng, yêu thiên nhiên nhưng yêu tới mức như a thì e ít gặp. Nếu a sinh ra và lớn lên ở Cát Tiên thì dễ hiểu đôi chút nhưng a lại là người Trung e có gặp vài người yêu thiên nhiên và tất nhiên họ có những lý do rất riêng và không được như anh.

    ReplyDelete
  14. Thuật em thương!
    Thật không dễ khi ở Cát Tiên chỉ có một mình em đấu tranh cho công lý. Em nên nhớ là không tự viết kiểm điểm để nhận tội, vì làm như vậy là tự mình giết mình đấy. Em cứ bảo việc tôi làm không có gì sai. Tôi chỉ làm với tư cách của người dân và không có pháp luật nào cấm dân làm như vậy cả, em cũng nói rằng tôi đâu có chống tôi chỉ nói những điều tai hại sẽ gây tổn hại đến VQG cái mà chúng ta đang bảo vệ đấy.
    Anh hy vọng với nhiều sức mạnh tâm tinh cùng với sức mạnh của các lòng nghĩa hiệp sẽ cộng hưởng và tạo thành một sức mạnh lay chuyển được tâm vô minh và tham đắm của một số không nhỏ quý ngài.

    ReplyDelete
  15. Không biết mọi người có theo dõi câu chuyện về Cát Tiên không? Tình hình có vẻ nóng và sôi động. Các thế lực đang trong cơn khát tiền. Đang ra sức cào cấu, tàn phá đất nước này. Đây là lúc, những con người ngay thẳng và dũng cảm phải đứng ra cứu nước. Đúng là cứu nước thật. Vì lòng tham, vì lợi ích nhóm, cái gì cũng có thể làm được. Khi tranh giành lợi ích nhóm, cái gì cũng sẵn sàng làm.

    ReplyDelete
  16. Chào Thuật,

    Mình mới biết tin Thuật đang bị lãnh đạo Vườn Quốc Gia Cát Tiên bắt làm kiểm điểm và có thể điều đi công tác xa. Thật đau đớn khi xã hội Việt Nam đang xuống cấp nghiêm trọng.

    Mình mong rằng Thuật cố gắng giữ vững tinh thần và ý chí để vượt qua giai đoạn này, tiếp tục bám trụ, bảo vệ rừng quốc gia Cát Tiên đến cùng.

    Đây thực sự là một cuộc chiến giữa cái Thiện và cái Ác. Bọn mình sẽ luôn ở bên bạn và ủng hộ bạn.


    http://kienthuc.net.vn/channel/1987/201209/Phat-hien-bo-tot-duc-don-doc-o-VQG-Cat-Tien-1852381/

    Nguyễn Ngọc Quang

    ReplyDelete
  17. Cat Tien National Park is a part of my heart, as I have spent a lot of time in that magical forest. The government of Vietnam plans to destroy this natural treasure, so please sign the petition I sent you https://secure.avaaz.org/en/petition/Saving_Cat_Tien_National_Park_Vietnam_by_Stopping_2_Hydropowers_Dong_Nai_6_6A. I beg you, I thank you deeply. It means more to me than you can possibly imagine. This MUST NOT HAPPEN! All the photos were taken by myself during my botanical research there at this link: http://www.facebook.com/media/set/?set=a.10151171833054395.466085.671894394&type=3.

    ReplyDelete
  18. Cám ơn anh Thuật nhiều lắm. Trong anh có 3 phẩm chất đáng kính, 3 in 1: Một nghệ sĩ, mộ tu sĩ và một chiến sĩ. Anh biết không, một đêm nọ, em xem một bộ phim của PETA (People for the Ethical Treatment of Animals). Đây là tổ chức Những người tranh đấu cho quyền được đối xử công bằng của các loài động vật. Cuốn phim không quá dài nhưng cũng đủ đem đến cho khán thính giả một cái nhìn toàn diện về thực trạng của các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm ở Tây phương. Em nhớ là không hiểu sao lúc đó mình lại khóc, anh à. Hình như chưa bao giờ em khóc và khóc nhiều như thế. Hình ảnh về chuyện người ta giết mổ heo, gà, bò, vịt em đã được xem nhiều từ trước. Nhưng trong buổi tối đó, những trường đoạn phân cảnh chân thực, khủng khiếp và tàn bạo đã làm trái tim em đã quỵ ngã, tật nguyền. Một cảm giác đau nhói, giá buốt tận xương tủy. Ngày hôm sau, em có đi ngang qua một nhà hàng, thấy một chú bò sắp sửa phải lên giàn hỏa. Đôi mắt em trong một khoảnh khắc chớp loé đã thâu nhận cái nhìn đầy tuyệt vọng của con thú tội nghiệp. Tất cả đau thương trong cõi hồng trần như dồn chứa trong ánh nhìn đó. Chân tay tê cứng. Tâm não bàng hoàng. Và em đã có một quyết định cho riêng mình. Anh sẽ chia sẻ với anh trong thư riêng sau. Em của anh, T.Lang

    ReplyDelete
  19. Hi Dearest Thuật,

    Mọi người cố gắng để cùng thấu hiểu nỗi lòng của Thuật!

    Lòng tham là xuất phát từ vô minh, từ tà kiến tức cái thấy không tương tức, không biện chứng chân thực do màn chắn của sợ hãi, nganh đua, sân giận là nguồi gốc của mọi tội lỗi!

    Chúng ta hãy công tâm, quảng đại , công khai vì sự an bình của mọi người và muôn loài. Cái chất lượng sống, sức khoẻ và sự yên bình của người dân Việt Nam đặc biệt là vùng hạ lưu thuỷ điện như Sông Ba, Sông Đồng Nai, Sông Tranh 2,... sao không được đưa vào và lượng giá trong DTMs như ở Nhật Thuật nhỉ? Th biết rõ đấy, ở Nhật chỉ cần sau 10pm thì các karaoke và mọi hoạt động có tiếng ồn ảnh hưởng xung quanh phải stop. Mình thật bất ngờ lúc qua thăm bạn mãi tâm sự mà quên check time thì lại có cảnh sát khu vực đến nhắc nhở. Nhật họ chăm lo cho sức khoẻ nhân nhân và ý thức của họ quả là kinh thật, Việt Nam ta thì quả là khó để học tập và làm theo Nhật Th nhỉ?!

    Những kẻ vô minh, tham lam rồi sẽ đến lúc phải hiểu rằng mọi thứ vơ vét và tước đọat cũng trở lên vô nghĩa, cũng trở về một chữ KHÔNG và cái giá phải trả cũng không êm ái chút nào!

    Mong rằng nhiều người sẽ thức tỉnh, quay đầu lại là bờ, còn nương tựa thì còn dao động.

    ReplyDelete
  20. Dear Thuật,

    Lãnh đạo VQG Cát Tiên im lặng, Bộ chủ quản đồng tình cho làm thuỷ điện và đã trình chính phủ nhưng Th lại đứng lên chống lại chủ trương này của Bộ NNPTNT, chống lệnh lãnh đạo do vậy mà những khó khăn Th đang gặp phải là điều đương nhiên và dễ hiểu.
    Đoạn này Th có thể tham khảo cho riêng mình "Có lẽ chưa bao giờ người yêu nước trở nên lạc lỏng như bây giờ. Nếu ai đó lên tiếng kêu gọi lòng yêu nước thì có thể bị dư luận cho là "vô công rồi nghề", thậm chí bị xa lánh bởi những người đang làm việc" tại link http://boxitvn.blogspot.com/2012/09/khi-long-yeu-tien-cho-long-yeu-nuoc.html

    ReplyDelete
  21. Hi Thuật,

    Em ơi, cả nhà ơi giữ vững niềm tin, bước đi vững chải, cẩn trọng và Cầu Phật Hoàng Độ cho nhé, Phật Từ Bi sẽ độ cho Thuật và Vườn Quốc gia Cát Tiên an lành nay mai thôi, cả mọi người cũng được an lành nhé.

    Luôn vì ngày mai tươi sáng!
    Nguyễn Thúy Hà
    CEO - Open Minds VietNam
    Công ty TNHH Open Minds. (Đơn vị vận động tài trợ GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ TRẦN NHÂN TÔNG http://trannhantongprize.org/)
    Địa chỉ: số nhà 15, 28B Phố Điện Biên Phủ Ba Đình Hà Nội.

    ReplyDelete
  22. Dear Thuật
    Cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh của Thuật. Cháu cần bình tĩnh, khéo léo ứng xử trong hoàn cảnh đang có nhiều biến động. Cần tranh thủ thuyết phục có thêm người ở cơ quan hiểu thiện chí của cháu để chia sẻ, ủng hộ.

    Chú T

    ReplyDelete
  23. Nhóm Saving CATTIEN xin kính cảm ơn quý bạn hữu bốn phương đã lên tiếng ủng hộ anh Thuật, phản đối mọi hành động bất công và âm mưu không trong sạch đối với anh Thuật.
    Xin chia sẻ cùng quý anh chị thư cua thầy Hồng, thầy Trí và hai nguyên giám đốc VQG Cát Tiên viết về anh Thuật và sự nghiệp bảo vệ Cát Tiên:

    Lược trích thư của hai chuyên gia đầu ngành và hai nguyên Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Tiên. Thuật xin phép được chia sẻ để cùng nhau hiểu và thương tốt hơn, đúng hơn vì sự nghiệp tốt đẹp chung, vì một tương lai tương sáng hơn.

    GS Phan Nguyên Hồng (Chủ tịch Hội đồng khoa học Trung tâm Nghiên cứu Hệ sinh thái Rừng ngập mặn (MERC), người Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng Cosmos quốc tế): “Vườn Quốc gia Cát Tiên là một di sản quý giá không những về mặt tài nguyên, môi trường mà còn là một di sản khảo cổ rất có giá trị. Chúc mừng Cát Tiên đã có một cán bộ trẻ biết cách làm nổi bật tính đa dạng về sinh vật và cảnh quan,văn hoá không những của Cát Tiên mà cũng thể hiện việc quản lý, bảo tồn của Việt Nam.”

    GS Nguyễn Hoàng Trí (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Môi trường-ĐH Sư phạm Hà Nội, Tổng Thư ký Uỷ ban Quốc gia MAB Việt Nam, người nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009): “Cám ơn Thuật, nếu mỗi người ở khu Dữ trữ Sinh quyển Đồng Nai đều có tinh thần trách nhiệm và niềm tự hào như vậy, sự nghiệp sinh quyển của chúng ta nhất định thắng lợi. Những điều lo lắng của bạn không chỉ là ý kiến cá nhân mà hiện nay là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu ta hiểu rằng những công việc mà chúng ta đang làm như phá rừng làm thủy điện, trồng cao su, cà phê, nuôi tôm...là chúng ta đang vay mượn của thế hệ tương lai để thỏa mãn nhu cầu của thế hệ hiện tại thì chúng ta mới thấy rằng chúng ta thực sự vô trách nhiệm đối với con cháu chứ không phải để lại tài sản cho thế hệ sau giúp cho chúng tồn tại. Chúng ta thật quá ích kỷ phải không? Mô hình các khu dự trữ sinh quyển là phấn đấu cho sự hài hòa giữa bảo tồn và phát triển, giữa con người và thiên nhiên, nói một cách khác là chúng ta phải thực hiện bảo tồn cho phát và phát triển cho bảo tồn. Hiện nay, các khu DTSQ ở CHLB Đức đã tiến tới sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như gió và mặt trời, áp dụng kinh tế chất lượng nâng cao chất lượng cuộc sống. Bản thân tớ và các bạn sẽ phải phấn đấu cho những điều tốt đẹp như vậy dù biết rằng những điều đang xảy ra trước mắt còn xa mới được như mong muốn. Mình tin rằng, xu hướng các khu sinh quyển sẽ là hướng đi của thời đại và chúng ta nhất định thắng lợi.

    Cục thẩm định của Bộ TN&MT đã không thông qua Đánh giá tác động môi trường (DTMs) của Dự án Đồng Nai 6 &6A vì còn nhiều vấn đề cần phải làm rõ. Tuy nhiên đó cũng chỉ là phần nổi của Tảng băng, có lẽ 'hồi sau mới rõ'. Chúng ta đề nghị VQG Cat Tien, Khu DTSQ Đồng Nai tiếp tục cập nhật những thông tin mới về 2 Dự án này để có những kiến nghị cần thiết.”

    Nguyên Giám đốc VQG Cát Tiên Trần Văn Mùi: “Thân gửi Thuật, Anh rất vui mừng khi Em từ Nhật trở về làm việc tại Cát Tiên, chắc chắn Em sẽ là thành phần không thể thiếu trong khu DTSQ Đồng Nai. Việc Anh tiến hành xin mở rộng và đổi tên Khu DTSQ Đồng Nai là đáp ứng nhu cầu của UNESCO VN cũng như đáp ứng yêu cầu của sự công nhận, tồn tại và phát triển của Thế giới. Việc UNESCO Thế giới công nhận khu DTSQ Đồng Nai là niềm vui mừng không những cho những người làm công tác bảo tồn tại Đồng Nai mà là của cả Thế giới. Là ngừoi có trách nhiệm và tâm huyết, Anh luôn mong sẽ có nhiều người có suy nghĩ và hành động như Em. Cho Anh gửi đến Em và gia đình lời chúc sức khoẻ, an vui, hạnh phúc.”

    Nguyên Giám đốc VQG Cát Tiên Trần Văn Thành: “Anh hiểu khó khăn của em. Anh ủng hộ công việc của em nhưng anh cũng không muốn làm gì quá to tát, có những cái khó, cái ràng buộc riêng khó lắm em ạ. Chúc em khoẻ và thành công.”

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ha Dinh Duc Chúc mừng thành công của Thuật. Những đóng góp không nhỏ của Thuật để bảo vệ Cát Tiên không chỉ những người yêu quý Cát Tiên ghi nhận mà bất cứ những ai yêu quý thiên nhiên Việt Nam đều cho đây là một bài học về sự dũng cảm và lòng quyết tâm đến cùng ắt sẽ thành công.
      Phó Giáo sư, tiến sĩ Hà Đình Đức. (Thành viên Quốc tế Bảo vệ các loài động vật và thực vật quý hiếm (Species Survival Commission – SSC/IUCN), hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thủ Đô Hà Nội, hội các ngành Sinh học Hà Nội, tổ chức Jersey Wildlife Preservation Trust, hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, hội Khoa học Lịch sử Việt Nam năm 2006, hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Uỷ viên Danh dự Uỷ ban Bảo vệ Vườn Quốc gia Fontainebleau Pháp. Công dân ưu tú Thủ đô)

      Delete
  24. Chào anh! e là Lan, bạn của Thanh. Em nghe Thanh nói là anh không ủng hộ việc làm thủy điện ở Cát Tiên và hôm nay vào đây em mới hiểu hơn, thật cảm phục tấm lòng quả cảm vì cứu lấy Cát Tiên của anh.
    Em thì học ngành Kinh tế (Ngoại thương) chứ ko có liên quan gì đế môi trương hết, tuy em không phải là kỹ sư chuyên môn như anh nhưng em thì cũng hay quan tâm đến các vấn đề về môi trường và cũng có đọc những bài báo của chuyên gia nói về tác hại của thủy điện đối với môi trường và hệ sinh thái, em cũng cảm thấy việc không ủng hộ đó là đúng. Xin cảm ơn anh và những anh chị khác đã quan tâm đến những vấn đề xã hội lớn lao như vậy. Em và nhiều người ngày càng sẽ hiểu rõ vấn đề tác hại của việc xây dựng hai thuỷ điện ngay trong vùng lõi khu bảo tồn và di tích quốc gia đặc biệt Cát Tiên này và sẽ ủng hộ anh cùng nhóm “Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên”. Cùng với những cảnh tỉnh khắp nơi mà nhất là thuỷ điện Sông Tranh 2 đang nóng, Quốc hội đang vào cuộc để làm rõ cũng là thuận lợi cho cuộc chiến của chúng ta. Mong cho chúng ta thành công dừng được hay công trình xâm hại này.
    Hiểu, thương yêu và tin cậy! Em Lan

    ReplyDelete
  25. Gửi Thuật:

    Chúng ta cố gắng là người vô sự, như trong cuốn sách cùng tên của Sư ông. Điều/nét này Thuật có thể dùng để trả lời cho câu hỏi của em PV Thu Sương của Báo NLĐ. Xin phép trích lại mấy từ: Họ làm không vì cái gì cả, mà họ làm là vì tình thương. Người vô sự là người tự do, họ mãi thong dong..

    http://langmai.org/tang-kinh-cac/vien-sach/giang-kinh/nguoi-vo-su/binh-giang/day-chung

    Sans Affaire. Nothing to do, no where to go.

    ReplyDelete
  26. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  27. Tham khảo thêm tại https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201892719496813&set=a.1230488279519.2036236.1148461617&type=1&theater&notif_t=like

    ReplyDelete