Friday, December 7, 2012

Thư gửi cô Trần Thanh Vân (cố vấn đặc biệt cho Nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT)


Cát Tiên, thứ sáu ngày 07.12.2012 (nhằm ngày 24.10 năm Nhâm Thìn)

Giây phút bất ngờ

Đêm thứ bảy ngày 01.12.2012 sau khi con cùng vợ T.H và hai con N.T, N.M thăm gia đình ngoại, dự bữa gặp mặt đầm ấm của đại gia đình chào đón con trở về và chúc mừng con nhận giải thưởng xanh MCCC Green Award. Sau khi con báo cáo-chia sẻ với ngoại về chuyến đi Hà Nội-Malaysia nhiều niềm vui và kỷ niệm đẹp của con và sau giây phút cả gia đình nhỏ của con chuẩn bị lên đường về lại nhà riêng thì con nghe tiếng chuông chánh niệm từ điện thoại rung lên. Đưa điện thoại lên xem ai mà gọi giờ này thì nhìn thấy có hai người gọi, dòng đầu là anh T, dòng hai là “Cô Vân KTS Cảnh quan”. Sau một hơi thở vào và thở ra nhẹ nhàng con bấm nút hold cho anh T và bấm để nghe cô trước và đồng hồ báo là 21:47, sau lời thưa: “Dạ con Thuật xin nghe đây cô” thì nghe giọng đầm ấm, nhẹ nhàng, da diết của cô báo từ bên kia báo rằng: “Thuật ơi, chú đã đi rồi, chú đi vào lúc 10h sáng nay, cô không ngờ chú đi nhanh quá,…”. Con thật bất ngờ và chia sẻ cùng cô, hai cô cháu chia sẻ ngắn trong 1 phút 38 giây và sau đó con nghe anh T, anh bảo con: “Thuật ơi, em có ở mạng lúc này không, anh vừa nhận được email từ địa chỉ email của cô Vân nhà mình báo tin chú mất nhưng anh muốn gọi cho em xác nhận là có chính xác vậy không hay là địa chỉ của cô đã bị bọn xấu đột nhập, loan tin dữ,…”. Con xác nhận với anh T là chính xác là vậy vì con vừa được cô điện báo tin này. Anh T nói vậy thì em may mắn lắm đó, anh ở ngoài này đến thăm chú hai lần nhưng lúc ấy chú đang ngủ và không gặp được chú còn em thì có gặp, trò chuyện và nhận những lời khuyên quý báu từ chú,… Sau đó con báo tin bằng tel message cho thầy HC, thầy TT, anh C, chị H, chị C, chị N,… và tất cả đều cảm động, đau buồn khi nghe tin này. Chị N (người chị tinh thần của con) có nhắn lại là: “Chị sẽ viết thư gửi lời chia buồn cùng cô Vân và gia đình. Những gì mình làm cho người còn sống, làm một cách cẩn trọng và sâu sắc, điều này đáng quý biết chừng nào. Trân quý và ăn mừng sự sống trong giây phút hiện tại. Chị N”. Tin nhắn này làm cho con nhớ đến thầy NH có lần chia sẻ rằng 'Có một người học trò hỏi tôi: “Con phải làm gì trước quá nhiều vấn đề cấp bách hiện nay?” Tôi trả lời: “Con chỉ cần làm một thứ thôi nhưng làm cho sâu sắc và cẩn trọng thì con sẽ làm được tất cả. Chúng ta là những người tập vô sự. Chúng ta quan tâm đến khổ đau và chuyển hoá chung. Ta làm tất cả nhưng không vì cái gì cả, mà ta làm là vì tình thương. Người vô sự là người tự do, thong dong và hạnh phúc lớn.”
Đầu giờ ngày hôm nay ngày 07.12.2012 (nhằm ngày 24.10 năm Nhâm Thìn), giây phút chuyển  giao ngày cũ sang ngày mới thì con đang thấy mình cùng cô và bao người thân đang cạnh chú để cùng trút bầu tâm sự. Con chia sẻ với cô việc con vẫn phải ra lại lần này tuy là cô không muốn cháu vừa vào mà lại bay ra lại, hơn nữa còn bao khối công việc lớn lao khác,… và con đang cùng cô, anh T tâm tình, lắng nghe chú Tiến nhà ta. Chú nói tiếng Anh với cả nhà, giọng nhẹ nhàng, sâu lắng và da diết. Chú nhẹ nhàng chia sẻ rằng chú chắc không còn sống bao lâu, chú không còn gì hối tiếc ở đời này, việc cần làm đã làm xong, đã đi hơn 30 nước,… Nghe tiếng khóc bên tai, con chợt tỉnh giấc thì ra là con trai út NM bị bọ cạp đốt nên “oẹ”, đến giờ cháu lại đi ngủ tiếp, bọ cạp được chuyển đến nơi an toàn-bình an và có sự thôi thúc bên trong nên con bật máy lên kiểm tra email thì thấy thư cô viết và gửi con đúng vào giây phút chót của ngày (11:59pm) và có cc cho 3 người thân khác (NTT, TVT, NAT): “On Thu, Dec 6, 2012 at 11:59 PM, Van Tran Thanh <van.oikos@...>  wrote: Thuật ơi.
Sáng mai cô Vân phải thực sự vĩnh biệt chú rồi. Gửi Thuật hình ảnh cuối cùng có tiếng nói của chú mà cô còn giữ được. http://www.globalpost.com/dispatch/vietnam/090417/more-powerful-tall-building

Thật sâu lắng và cảm động biết bao, giờ này cô không đi ngủ để lấy sức cho ngày mai và nhiều này tiếp theo, giờ này cô vẫn còn nghĩ đến con Thuật nhỏ mọn này, giờ này cô vẫn còn nghĩ đến việc nước, việc làm sao các cảnh quan văn hoá và cảnh quan tự nhiên không bị ai xâm phạm,… Chính vì lẽ đó, chính vì điều này mà cô đã để lại dấu ấn trong con sâu sắc, in đậm và khắc sâu trong tim con, trong tim em gái HĐ và bao người trẻ khác. Giờ phút linh thiêng này cho phép con được thốt lên một cách công khai rằng: “Cô là người Mẹ tuyệt diệu nhất của con,cô là người vợ bao dung-thuỷ chung-son sắc-trung hậu-đảm đang, cô là phụ nữ anh hùng dám đứng lên để tranh đấu vì môi sinh và thịnh vượng đất nước, cô là người phụ nữ đã gây cảm hứng tranh đấu trong con sâu sắc nhất”

Từ mối duyên yêu quý bảo vệ thiên nhiên và chung tay gìn giữ các mảng xanh, các di sản, các cảnh quan quý giá còn sót lại của đất nước mà con và cô đã bắt gặp nhau, nhận ra nhau và đã có những trao đổi chân tình, những chia sẻ đồng cảm,…. Con và cô có mối giao cảm sâu sắc từ giữa năm 2007 mà xuất phát điểm là bài con viết về Vườn Quốc gia Tam Đảo: Hệ sinh thái đặc trưng cần được bảo vệ vs Dự án Tam Đảo II đăng trên Vietnamnet (đăng vào ngày 10/08/2007) và sau đó là thư riêng cho con và bài của cô tựa: “Bán rẻ công viên, gọt ngọn Tam Đảo!” cũng đăng ở Vietnamnet (13/08/2007). Vâng cháu hạnh phúc đồng ý với cô rằng:Vấn đề nổi cộm ở Công viên Thống Nhất tuy có khác Tam Đảo, Ba Vì, Cát Bà hay Cát Tiên,… nhưng cùng một nguyên tắc tư duy: không phải cứ tiêu nhiều tiền là tốt, là thành công”. Tiếp theo đó là những lần liên hệ, thăm cô cùng gia đình, được cô và chú Thiện đưa đi nhà hàng Sen nhiều lần, đưa đi Ba Vì,… đặc biệt là chuyến đi Ba Vì để lấy cây thuốc và nước thiêng về cứu cụ rùa Hồ Gươm cùng giáo sư Hà Đình Đức (nhà giáo ưu tú, công dân thủ đô ưu tú,…) năm ngoái.

Con nhớ lại, một trong những chủ đề và giải pháp gốc mà cô cháu mình quan tâm đó là: “Special Issue Human Architecture! Ấn bản-nghiên cứu đặc biệt về kiến trúc nhân văn” và sau khi nhận thư con chia sẻ với cô vào ngày 01.06.2008 (viết tại Hà Nội trong lúc đang tập trung học tiếng Nhật tập trung cho việc du học theo học bổng JDS 2008 tại Tokyo, Nhật Bản) về chủ đề trên cùng kế hoạch con dự hội thảo ngày 17-18.06.2012 tại Tam Đảo thì ngày 02.06.2012 cô có thư hồi âm: “Cám ơn cháu, bài của cháu rất hay, cô sẽ đọc kỹ và sẽ phát biểu ý kiến riêng. Kế họach của cô như sau: Ngày 26/6 thì cô lên đường đi Hy Lạp, sau đó sang Turino (Ytalia) họp Hội nghị KTS quốc tế UIA 5 ngày , cô đang chuẩn bị bài viết và tài liệu giới thiệu Quy hoạch Thủ đô mở rộng, trong đó sẽ có ít nhất là 2500 Km2 ĐẤT XANH đan xen để xây ĐÔ THỊ XANH, THÀNH PHỐ VƯỜN, LÀNG DU LỊCH, QUÁN CAFE TRANH KÝ HỌA, TRANG TRẠI TRỒNG CÂY ĂN TRÁI, CÁC  TRANG TRẠI HOA, TRỒNG RAU, VƯỜN CÂY THUỐC, ... và rất cần mọi người yêu quý quan tâm làm đẹp, mang lại hạnh phúc cho hàng triệu gia đình nông dân đi theo con đường Vertical migration. Sau đó cô sẽ vận động xây TRẠI SÁNG TÁC KIẾN TRÚC Ở SÓC SƠN và xúc tiến xây dựng TRUNG TÂM Y HỌC DÂN TỘC. Trên đường về cô sẽ ghé qua Paris vài ngày, khoảng 10/7 mới về tới Hà Nội. Như vậy là ngày cháu về thăm gia đình rồi trở lại Hà Nội và bay sang Tokyo, vậy cháu có thời gian đến thăm cô chú trước khi về quê được không?  Cho cô biết rõ hơn về Hội nghị hai ngày ở Tam Đảo , nếu có thể được, cô sẽ đến một buổi (dự cả 2 ngày thì cô không có thời gian),…”.   
Con cảm động đến rơi nước mắt khi biết chú lâm bệnh nặng mà vẫn quan tâm đến việc chung, vẫn nhớ đến con và nhắn gửi từ tâm sâu sắc: “Cháu Thuật, chú mong có nhiều nhà khoa học lên tiếng cùng Thuật, để những dự án mang lợi nhuận đến cho ít người mà hại đến nhiều người cần được dừng lại theo luật tự nhiên. Cát Tiên, Cát Bà,...họ (nhóm lợi ích HT) đang “xẻo thịt” không thương tiếc và đất mẹ đang bị gặm nhấm dần mòn. Thương lắm cho những người dân nghèo, những bát cơm, manh áo bị cắt xén, bớt đi hay bị cướp đi.
Đúng là không có gì thoát khỏi quy luật sống chết, nhưng chắc chúng ta đều thấy rõ tốc độ tàn sát của loài người ngày càng tham hiểm và tinh vi hơn bao giờ hết. Sự phá hoại thiên nhiên, môi trường sống của chính mình tiếc thay nhiều người nói được nhưng không hành động được.
Mỗi giọt nước rất đẹp vẫn có thể gặp nhau để tạo nên một dòng thác lũ cuốn đi bao nhiêu rác rưỡi. Chú cầu nguyện và câu mong sao cho sức mạnh tâm thức của nhân loại đủ mạnh để bảo vệ cho cháu, cho Cát Tiên và thiên nhiên-di sản đất nước-nhân loại nói chung và các nhà khoa học, những tiếng nói lương tri, những nhà hoạt động xã hội khác ở khắp nơi được bình an, hạnh phúc và vô sự. LTT”  
Từ trong sâu thẳm trái tim con, cô như người Mẹ mẫu mực và chú Thiện như người cha tuyệt vời luôn có mặt cho con nhất là những lúc con bị khó khăn, nhưng lúc con bị té ngã. Cô và Chú còn hơn những gì mà con ước ao, mong đợi. Cô Chú luôn cho đi mà không hề đòi nhận lãnh. Đó là điều làm cho con xúc động, làm cho con tò mò và dõi theo. Nay con đã lớn, đã hiểu rằng chính lúc cho đi là lúc được nhận lãnh, chính lúc thứ tha là khi được tha thứ,….

Những cánh tay che chở

Khi biết con đã gửi tâm thư cho Thủ tướng năm ngoái và gửi tiếp lần này đến Chủ tịch nước kêu “cứu” Cát Tiên thì cô là một trong những người đã nâng đỡ tinh thần, đưa tay che chở cho Thuật bám lấy nhằm thoát được những tai nạn nguy hiểm có thể xảy đến.
Thật ngắn gọn mà sâu sắc, với con đó là những thiền ngữ, những câu thần chú ví như có thư cô chia sẻ đúng ngày Quốc khánh 02.9.2012 rằng: “Khi anh Họa sĩ vẽ một bức tranh, thì mầu hồng là hạnh phúc, mầu xanh là tương lai và mầu đen là hiểm nguy, là ác độc. Tính tượng trưng còn để so sánh nữa, cô viết lại hai câu thơ mà cô đã chia sẻ cùng Thuật tại Sóc Sơn:
“Ác là nước đen để hiểu thêm ao sâu
Không có Ác so đâu ra Thiện?”
 Quy luật là vậy, lẽ đời thường cũng là vậy.
Cô Vân khuyên Thuật hãy tập làm quen dần với quy luật đó đi, nhé.

Con nghỉ việc ở Cát Tiên thì ra đây cộng tác với cô về nghiên cứu và sử dụng 300 loài cây thuốc quý tại Ba Vì, ghi lại những tri thức bản địa từ các vị già làng, thầy lang,... tại làng mà anh Nguyên làm thầy thuốc cô đã đưa con đến và giới thiệu rồi đó. Thuật có thể hợp tác với các giáo sư Nhật trong việc nghiên cứu về hóa chất sử dụng làm thuốc được lấy mẫu từ rừng Ba Vì và phân tích tại các phòng lab Nhật Bản nhằm để lưu truyền lại những bài học, gìn giữ và tiếo nối tốt đẹp những gì quý giá còn lại cho mai sau. Các kết quả này sẽ được in ấn, xuất bản, phổ biến tại Trung tâm Y học dân tộc sẽ xây dựng,…”

Và lúc 16:28 Ngày 02 tháng 9 năm 2012 con đã có thư cám ơn và chia sẻ cùng cô rằng, chắc cô còn nhớ rõ?! Con xin trích lại: “Cô Vân kính quý!  
Thế gian vô thường, mọi sự vật luôn chuyển biến và chuyển hoá không lường. Có cái gì mà không thay đổi, có cái gì mà tồn tại muôn năm cô nhỉ. Mọi sự thay đổi và chuyển biến trong từng sát na. Sống chết trong từng sát na của giây phút hiện tại. Cái nguy hiểm nhất của con người là kiến chấp, chấp vào cái thấy-cái suy nghĩ-tư duy trước của mình mà không dám buông bỏ để tiếp nhận cái mới hơn. Bao nhiêu đau thương, tổn thất, tàn phá môi trường, chiến tranh có nguồn gốc sâu thẳm từ đây. Chấp kiến, chấp ngã sinh tham-sân cùng với bao năng lượng tiêu cực làm cho hành tinh thân yêu, mẹ đất, mẹ thiên nhiên này khốn khổ cùng nhân loại. Với con mỗi ngày một mới, mỗi giây phút, mỗi nát sa là một cơ hội để thương yêu-chia sẻ-chăm sóc-lan tỏa và bắt đầu từ chính ta. 

Vâng cùng đồng cảm sâu sắc với cô rằng khoa học đã hé thấy được là không sự vật nào có sự tồn tại độc lập, tất cả đều chỉ là một phần của mạng lưới và mang mạng lưới trong tự thân mình. Các hạt điện tử không tồn tại độc lập, những lực tương tác giữa các điện tử với môi trường và với những hạt khác là một phần của chúng, hoặc là tất cả chúng. Điện tử vừa là hạt mà cũng vừa là sóng nên khoa học hiện đại, khoa học đương thời gọi là sóng hạt (wave-paricle). Cũng như thân và tâm là một, là không độc lập. Cũng như một bông hoa chỉ được làm bằng những gì không phải là hoa: mặt trời, đám mây, đất, phân bón, người trồng hoa, v.v… Lấy ra khỏi bông hoa những yếu tố không phải bông hoa, thì bông hoa không còn. Một điện tử cũng thế, mà cả một tinh cầu cũng thế cô nhỉ?! 

Ước nguyện của con cùng nhóm "yêu quý bảo vệ rừng Cát Tiên" sau khi stop được DA thủy điện sẽ tiến đến bảo vệ các khu rừng đặc dụng (Protected Areas, PAs), bảo vệ các di sản và khu dự trữ sinh quyển Việt Nam (VN)cũng như các cảnh quan-di sản thiên nhiên và văn hóa còn sót lại trên cơ thể mẹ VN mến thương này. Nhóm cũng đang có chiến lược vận động mọi người bớt ăn thịt hay bỏ ăn thịt (go vegan) và tổ chức miễn phí các tour du lịch về với thiên nhiên, du lịch nông thôn-nông nghiệp-trang trại, du lịch đón tiếp (http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=28340695&cn_id=549621, http://m.go.vn/news/du-lich/tin-963406/giai-bai-toan-phat-trien-du-lich-nong-nghiep.htm), du lịch văn hoá bản địa,… để góp phần nhỏ bé của chúng con vào việc chuyển hóa tâm thức cộng đồng và cùng cứu lấy hành tinh thân yêu này. Chúng con nhỏ bé, không đảng, không chức, không quyền hành và hầu hết đang sống ở vùng rừng với bao thiếu thốn tiện nghi và kỹ năng Internet,... Chúng con luôn cố gắng tốt nhất phần mình để bảo vệ-nuôi dưỡng thân tâm, xây dựng mạng lưới-tăng thân và chung tay lan tỏa hiểu thương-năng lượng lành đi cùng những tiếng chuông tỉnh thức (tiếng chuông chánh niệm). Con cũng đã trả lời các câu hỏi liên quan đến lá thư gửi CT nước và “cuộc chiến bảo vệ Cát Tiên” với nhiều  PV báo đài rằng: "Tôi ý thức được rằng việc lên tiếng dừng hai thủy điện Đồng Nai 6 và 6A ở vùng lõi phức hợp Cát Tiên có thể đem lại sự đe dọa cho sự an thân của mình và gia đình mình nhưng tôi phải làm vì nếu không làm vậy thì tôi không còn là tôi,  tôi không còn là người sống, tôi không còn là người thầy rao giảng đạo đức môi trường và tình yêu thiên nhiên, yêu Cát Tiên cho các em học sinh vùng ven rừng Cát Tiên nữa. Tôi luôn nguyện rằng mình sẽ can đảm nói ra sự thật về những tình trạng bất công, tham nhũng, nguy hại đến số đông,… dù biết rằng mình sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức và tai nạn sẽ đến. Sống chết trong từng phút giây. Bất sinh bất diệt, vượt thoát không gian và thời gian mới thật là bản chất của vạn pháp. Bản chất thực tướng của ta". 

Đây là giây phút hạnh phúc. This is a happy moment. Con ý thức rõ rằng cho chính là nhận, sống vô vi chân thật đó là cách sống hữu vi hay nhất và ngược lại. Vấn đề căn bản là ta biết an trú trong giây phút hiện tại. Ta làm mọi sự, dấn thân trọn vẹn, dâng hiến trọn vẹn, cho đi trọn vẹn nhưng ta không hấp tấp, không vội vàng mà giờ nào việc ấy. Làm việc gì thì tập trung cao độ cho việc ấy, làm một cách cẩn trọng và sâu sắc. Ta tiếp xúc với những gì tươi mát và lành mạnh trong ta (trái tim khoẻ, đôi mắt sáng, bàn tay lành,…) và ngoài ta (tách trà, giọt sương, bông hoa, mây bay, nụ cười,…). Vâng cháu đồng ý và chia sẻ sâu sắc với cô rằng: người hạnh phúc nhất phải là người tự do và can đảm nhất. Phải là người vượt thoát các ý niệm: ngã, nhân, chúng sanh, thọ mạng, vượt thoát ra ngoài sống chết, có không,…

May thay những tin yêu và những tấm lòng hướng về Mẹ thiên nhiên yêu dấu. Việc các tình nguyện viên thầm lặng làm thành viên nòng cốt của nhóm, việc cô cùng các vị niên trưởng, các vị giáo sư, các tri thức lớn của nước nhà trong và ngoài nước cố vấn cho nhóm “Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên” của chúng con, ủng hộ kiến nghị của nhóm, sự ủng hộ đưa tin về nhóm và về con của các báo NLĐ, SGTT, Tiền Phong, VFEJ, Pháp Luật, Thanh niên, đài VTC, đài VOV,… đó là những cánh tay che chở cho con, cứu lấy con và giúp con không bị đắm chìm, trôi đi theo dòng xoáy nghiệt ngã. Con may mắn và được ơn lớn lắm, con hứa sẽ sống xứng đáng với niềm tin của cô cùng chú Thiện kính yêu nhà mình, sống đẹp để phần nào đền đáp lại tin yêu của bao người và bao loài đã gửi gắm, trong đợi và kỳ vọng nơi con. 

Chú Thiện của chúng ta giờ sắp đi xa, tuy là thể xác của chú sẽ theo gió bụi, cỏ hoa và tiếp chuyển trong muôn hình vạn trạng nhưng tinh thần của chú, nhân cách của chú, tình thương và những bài học trải nghiệm đời sâu sắc của chú, tâm hồn của chú đã ở trong con, trong em M, trong cô và trong bao người yêu-kính quý chú. Chú còn sống mãi. Con sẽ mang chú đi tiếp và con cháu của con, học trò của con, nhóm yêu quý của con sẽ mang chú đi tiếp và chú Thiện kính yêu vẫn còn sống mãi trong lòng con, trong từng bước đi của con trên đường tranh đấu để bảo vệ môi trường, bảo vệ chính mình, phụng sự đất nước và kiến tạo hoà bình tự thân, hoà bình thế giới. 

Thư đã dài, gà đã gáy sáng, ngoài đường những lượt xe qua lại chở hàng đến chợ sáng đã nhộn nhịp. Thay cho triệu lời muốn nói, muốn viết, muốn chia sẻ, con kính dâng tặng cô và vong linh của chú bài thơ sau như là tiếng lòng, tri ân sâu sắc và chia sẻ sâu thẳm và cũng là lời tiễn biệt thân xác chú trước khi về nơi yên nghỉ cuối cùng:

"Sự sống dòng luân chuyển
Mạng sống trong hơi thở
Trong nhịp đập quả tim
Dòng đời luôn tiếp nối
Sống chết do tà kiến
Chánh kiến thoát nhị nguyên
Chánh kiến thoát sống chết 
Không đến và không đi
Trái phải chỉ trong một
Âm dương cùng một lúc
Bóng tối và ánh sáng
Luôn chuyển nhường cho nhau
Hoa rồi sẽ thành rác 
Rác nuôi dưỡng hoa tươi
Ác là để so thiện
Hạnh phúc ngay hiện tại
Sống là cho và nhận 
Trong muôn vàn hạnh phúc
Nương tựa vào hơi thở
Nơi niềm tin bất diệt 
Vì ngày mai tốt hơn
Bình an trong hơi thở
Bình an khắp muôn nơi
Từng bước ta dạo chơi
Thong dong đồi thế kỷ
Từng bước đi cẩn trọng
Đẹp thay những ân tình
Chú Thiện nay đi xa
Chúng ta đi về đâu
Tất cả đi về một
Tất cả một chữ KHÔNG
Tất cả một chữ TÂM
Tất cả một chữ HIỂU
Tất cả một chữ YÊU"

Con may mắn là một trong những người thân gặp thăm chú, tham vấn chú lần cuối. Con hiểu và rất mừng rằng chú đã chuẩn bị kỹ tâm lý, chú đã ra đi rất thanh thản và nhẹ nhàng. Nguyện cầu cho vong linh của chú sớm được siêu thoát và tiêu du cõi Niết Bàn, cõi Tây Phương Cực Lạc, cõi Thiên Đàng, cõi Thần Tiên ngay trong giây phút hiện tại, mọi lúc mọi nơi, bây giờ và ở đây, here and now.

Sáng nay con và nhóm SCT có ăn chay (vegan), ngồi thiền và thiền hành để gửi năng lượng thương yêu, chuyền hoá về cho chú nhà mình, gia đình mình cô ạ.

Kính yêu và tin cậy!
Con của cô chú
Nguyễn Huỳnh Thuật

3 comments:

  1. Nguyen Huynh Thuat (Nguyễn Huỳnh Thuật)December 7, 2012 at 9:42 AM

    From Em Ali (người Áo, vegan, nature loving):
    "Your letter touched my heart deeply. Congratulations my brother! You can be very proud of yourself! I am sure the time in Japan has expanded your horizon even further. Now you can help to effectively protect the immensely beautiful nature of Viet Nam, as VN needs your unique skills, as well as your compassionate heart, which illuminates even the darkest of places! Oh, I miss Cat Tien NP so very much! Please prevent it from being split in two or destroyed by tourism....Peace and Harmony. Way to
    go my brother! All the best to you and your family, and I hope to see you again some day! Em chuc anh than tam thuong an lac! Ali"

    ReplyDelete
  2. Letter from one beloved brother to Thuat:
    "Chào Thuật ! mình nghe tin là Thuật đã nghỉ việc ở Cát Tiên?! Nếu nghỉ việc rồi thì việc mình đang làm cho Cát Tiên có trở ngại chi không?
    Thuật ơi cảm ơn Thuật về lá thư gửi cho cô Thanh Vân, mình đọc mà sao cứ nghèn nghẹn. Hôm nay đọc mới biết tin buồn của người mà mình cũng thầm kính phục. Nhờ Thuật chuyển lời của một người con phương nam chia sẻ cùng cô Thanh Vân nhé. Chúc em thân tâm an lạc. Anh của em,Tuệ Cát."

    ReplyDelete
  3. Supporter of Save Cattien GroupDecember 18, 2012 at 3:22 PM

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/12/tran-thanh-van-oi-loi-tam-su-voi-cac.html
    ĐÔI LỜI TÂM SỰ VỚI CÁC BẠN TRÍ THỨC
    KTS. Trần Thanh Vân.

    ReplyDelete