Wednesday, December 12, 2012

"Quà" tặng ngài Tiến sỉ Lê Đức Chương, Vụ trưởng Vụ KHCN & MT, Bộ VH, TT & DL

SCT - Xin trích nguyên số Comment tính đến 11h30 sáng nay 12/12/2012 (sau gần 01 ngày) trên Báo Người Lao Động, để Thư ký của ông Lê Đức Chương, Vụ trưởng Vụ KHCN & MT, Bộ VH, TT & DL in ra, chuyển đến cho ông ấy đọc (chúng tôi đồ rằng, ông ấy không biết dùng hoặc rất ít dùng Internet!)
Xin mách ông Chương, nếu ông thạo vi tính và mạng, thì ông sẽ biết rằng, số 66 comment này chỉ là biểu hiện cho/của hàng ngàn người hàng vạn người đọc không lên tiếng. 
Số comment sẽ còn tăng nữa đấy! Và SCT sẽ cập nhật  

http://nld.com.vn/2012121111162964p0c1002/hai-du-an-thuy-dien-dong-nai-6-va-6a-sao-voi-ung-ho-.htm

·         1. PKT
11/12/2012 23:47
Ô hô, cái ông tiến sĩ vụ trưởng này "phán" nghe chịu không nổi: "Nếu mùa khô nước cạn đi thì lấy đâu nước cung cấp cho rừng phát triển". Thưa ông tiến sĩ, đã bao đời nay có cái đập nào đâu mà rừng vẫn là rừng, nó có nhờ ông "tưới" không vậy? Ông vui lòng cho tui xem cái bằng của ông nhé?!
·        2.  Phương Lê
11/12/2012 23:57
Có tiền là có tất cả, không còn gì để nói.
·         3. BẢY BÙ LON
12/12/2012 00:23
TÔI ĐỒNG Ý LÀM THỦY ĐIỆN, VÌ... NA UY CÓ VIỆN TRỢ TIỀN ĐỂ TRỒNG RỪNG!
·         Thanh Tân
12/12/2012 00:36
Ông vụ trưởng có cái lý của ông vụ trưởng. Nhưng nghe kỹ ra thì có cái gì đó vô liêm sỉ.
·         Mekong
12/12/2012 00:41
Quê tôi có một vị tiến sĩ trẻ nhất bấy giờ 27 tuổi thời Pháp thuộc, nhưng lỡ nhận quà của giặc; sau đó ân hận trả lại và bị Phan Thanh Giản gửi thư đáp trả và suốt đời ô danh.
·         bao công
12/12/2012 01:50
ôi nếu giao cho TS Chương vào Ban cải cách thủ tục hành chánh thì dân nhờ biết mấy. Than ôi TS khoa học mà nói chuyện chả có căn cứ thực tiễn hay khoa học, chỉ bám vào cái báo cáo ĐTM của chủ đầu tư!!!
·         Ngô Thành Kha
12/12/2012 02:41
"Hai dự án thủy điện này không ăn vào phần đất tỉnh Đồng Nai nhiều mà là Lâm Đồng, Đắk Nông. Tỉnh Đồng Nai cứ nói mãi, chứ Lâm Đồng, Đắk Nông và người dân địa phương nơi có dự án có nói gì đâu mà hồ sơ chủ đầu tư đã nói rõ " Ăn bao nhiêu thì nhiều, ăn bao nhiêu là ít; nếu ăn vào tỉnh Đồng Nai ít thì không cho Tỉnh Đồng Nai có ý kiến ngộ nhỉ; vậy chắc không cấm ngưới dân trong nước Việt Nam (ngoài 2 tỉnh Lâm Đồng và Đăk Nông) có ý kiến càng ngộ hơn! Vụ trưởng căn cứ vào hồ sơ chủ đầu tư để ra kết luận, nếu hồ sơ chủ đầu tư đúng, trung thực thì mọi vụ việc đâu có cần tới ông vụ trưởng ngày hôm nay.
·         Đức Tám Ngón
12/12/2012 03:45
Theo như ông Vụ này thì ta nên xây thêm chục cái thuỷ điện nữa ở Cát Tiên để mùa khô lấy nước tưới cho rừng nhỉ?
·         5 khang
12/12/2012 04:20
Không đi thực tế; chỉ dựa vào mô tả của một báo cáo ĐMT; một vụ trưởng đã dám thay mặt Bộ VHTTDL có bản nhận xét và ý kiến với chủ đầu tư để ủng hộ 2 dự án này. Trong khi đó Thứ trưởng của Bộ lại có ý kiến hoàn toàn khác và xác định chủ đầu tư không gửi cho Bộ báo cáo ĐTM. Rõ ràng mâu thuẫn này cho thấy ông Tiến sĩ vụ trưởng là có vấn đề để phải vội vã ủng hộ!
·         Anh Hùng
12/12/2012 04:32
Cái ông Chương này làm khoa học mà nhận xét không khoa học. Phải đánh giá toàn bộ mới kết luận ủng hộ hay không. Cả một vấn đề khổng lồ mà chỉ ngồi "bàn giấy" đọc "trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư" như ông nói rồi phê "ủng hộ". Lại giao cho một chuyên viên mới nhận việc đọc rồi trình "Vụ trưởng" chứ gì? Tại sao ông dám khẳng định võ đoán "Báo chí cứ nghe rồi đồn thổi"? Thế ông coi thường công luận à? Lại sắp đăng ký làm hồ sơ khoa học khen thưởng cấp nhà nước! Ông có biết phá mấy trăm hecta rừng là thế nào không? Ông có biết phải phá bao nhiêu rừng để làm đường giao thông, làm đường dây tải điện? Ông có biết phải xua đuổi bao nhiêu động vật quý hiếm tìm nơi trú ngụ hoặc chạy khỏi đất Việt?...Có lẽ ông nhận bằng rởm rồi.Buồn quá cho cán bộ "Vụ trưởng".
·         tuhai
12/12/2012 04:48
Ông này là người của chủ đầu tư chắc luôn, nếu không cũng ngậm một mớ kha khá rồi đây.
·         CAO NGUYÊN
12/12/2012 05:19
Biết ngay mà, tạm thời chờ đánh giá tác động môi trường, khi đọc thông tin đó trước đây thì tôi biết chắc mười mươi, đồng tiền sẽ thắng. TS Lê Đức Chương, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường Bộ , ông đừng nghĩ rằng dân Lâm Đồng, Đắk Nông nơi có dự án có nói gì đâu. Chỉ có lãnh đạo nơi đó im lặng vì một lý do gì đó, chứ dân chúng tôi không đồng tình đối với 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A. Dù chúng tôi và toàn dân cả nước có phản đối mấy ông cũng không thèm đếm xĩa gì, vì chúng tôi chỉ là lũ dân đen, không tiền, không quyền, thì tiếng nói đâu có trọng lượng hả mấy ông.
·         SAO MAI
12/12/2012 05:30
Quanh co cho lắm, rồi cuối cùng củng đã rõ mặt ủng hộ kẻ có tiền, mặc cho dư luận phản đối gay gắt, cứ kiểu này chẳng mấy lâu nửa, rừng Việt Nam là rừng của đại gia hết. Ngẫm sự đời mà đáng buồn thay, dù đồng tiền đã thắng nhân tâm, chúng tôi cũng rất cám ơn các PV BNLĐ đã vất vả điều tra cho chúng tôi được biết những gì khuất tất đằng sau các dự án, và mặt trái của xã hội. Để làm được điều này cũng không phải dễ dàng gì, có khi còn nguy hiểm đến tính mạng. Cảm ơn BNLĐ suốt thời gian qua đã cùng đồng hành với chúng tôi.
·         Tiếng xưa
12/12/2012 05:39
Không gì cay đắng hơn khi Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đã “trân trọng đề nghị hội đồng thông qua 2 dự án này để sớm được triển khai”. Người dân chúng tôi dù đã thua trên mặt trận chống tham nhũng, chúng tôi vẫn không phục, mấy ông và tập đoàn Đức Long Gia Lai có thắng cũng chẳng vẻ vang gì, khi để lại đằng sau bao oán thán.  TS Lê Đức Chương, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch không đại diện cho người dân, mà là đại diện cho một nhóm, trong đó có tập đoàn ĐLGL. Đó là mấy lời tâm huyết của dân đen, xin chào ngài TS Lê Đức Chương.
·         kinh
12/12/2012 05:59
Ông Vụ trưởng này chắc được chủ đầu tư chăm sóc lắm rồi đây. Lâm Đồng, Đắk Nông và bà con có nói gì đâu mà chúng ta cứ nói mãi, nghe chưa các bạn?
·         Văn Bờm
12/12/2012 06:03
THÔI RỒI LƯỢM ƠI.
·         an tinh
12/12/2012 06:16
Có mùi gổ, không chừng còn gổ sưa hương thơm phức, mùi phong bao mới tinh nên thông qua lẹ chứ sao. Tóm lại, mùi lợi ich nhóm!
·         Minh Nghĩa
12/12/2012 06:25
"...Nếu mùa khô nước cạn đi thì lấy đâu nước cung cấp cho rừng phát triển. Báo chí đừng nhìn một chiều..." Trời ơi! Tiến sĩ mà nói như vầy đây hả trời! Thưa ông, rừng vẫn đã và đang phát triển trên hành tinh này mà không cần bất kỳ một sự tác động nào từ con người. Rừng chỉ chết vì những con người nhiều kiến thức nhưng ít trách nhiệm thôi, ông à.
·         kin
12/12/2012 06:27
Những lời ông Chương một người trên cương vị vụ trưởng cứ như mạch nước ngầm ăn dần từ vùng biên vào vùng cốt lõi. Thủy điện hại đến rừng là không thể không có, dù đó là vùng biên nhưng vùng biên lại là vùng bảo vệ cho vùng cốt lõi. Khi vùng biên bị xâm hại rồi sẽ đe dọa tới vùng cốt lõi trong nay mai, còn chiều cao con đập nó phụ thuộc vào công suất của nhà máy thủy điện. Tuy nhiên vì sự tích nước nên thiết kế có thể phình to ra, nhưng lại hệ lụy đến nhiều ảnh hưởng khác. Thiết nghĩ làm việc gì cũng cần lợi ích lâu dài, sự đồng thuận của nhân dân vùng ảnh hưởng. Đừng như Sông Tranh 2 bây giờ khó gỡ.
·         Minh Nghĩa
12/12/2012 06:33
"Tinh thần là ủng hộ nhưng có vấn đề gì thì cũng phải yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa, bổ sung kỹ càng hơn như bảo tồn văn hóa dân tộc, bảo tồn di tích nếu như có trong lòng hồ." Ông ta phải dùng từ "nếu" khi kết luận ủng hộ. Tức là, ông ta ủng hộ khi chưa hoặc chưa thể cân nhắc hết các dữ liệu nên mới phải dùng chữ "nếu". Không hiểu vì lý do gì mà ông TS này cũng vội vàng thế nhỉ? Hay là... công trình này đã được "anh" nào đó ủng hộ rồi. Chuyện đã xong rồi, miễn bàn.
·         Taynguyen
12/12/2012 06:55
100% ông nầy đã được chủ đầu tư thủy điện thăm hỏi rồi. Không vô tư đâu. Không tin thì cứ bãi nhiệm ông nầy đi, xong đưa ông khác vào - ông đó cũng nói như vậy mà thôi.  Chủ đầu tư đã quyết tâm phải làm cho bằng được kia mà.
·         Thế Dũng
12/12/2012 07:09
"Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư"! Nếu chỉ dựa vào cái ĐTM của chủ đầu tư thì cần gì đến cả 1 HĐ Thẩm định cho tốn kém thêm?
·         NGUYEN TRAN PHI QUOC
12/12/2012 07:11
Lại có kẻ xem thường dư luận nữa rồi, chu choa quyền lợi to lắm đây. Tôi nghĩ ngay cả Thủ tướng giờ thì cũng phải cân nhắc, hướng hủy bỏ lên đến 90%, vì dư luận, các nhà khoa học chân chính và Unesco KHÔNG ỦNG HỘ, sao giờ lại có những lại người vội vàng xem thường nhân dân đến thế!!! NẾU ĐỂ NHỮNG NGƯỜI NÀY LÊN QUYỀN CAO CHỨC TRỌNG HƠN NỮA CHỈ CÓ HẠI NHÂN DÂN, OÁN THAN HẬU THẾ (DÙ CÓ NẶNG LỜI, KÍNH MONG ĐƯỢC BBT CHO LÊN NHỮNG DÒNG TÂM HUYẾT NÀY)
·         Ngô Nguyệt Tả
12/12/2012 07:13
Nên trên đời sợ nhất là lũ mối mọt, chúng làm hỏng rường cột từ bên trong.
·         cong nhan
12/12/2012 07:16
Cứ phá m2 rừng nào thì gọi là lâm tặc, trường hợp này gọi là lâm tặc làm thuỷ điện.
·         longthuoc(Trần Hữu Long)
12/12/2012 07:17
Đừng chê cánh báo chí, độc giả là DỐT. Chúng tôi không có cái TIẾN SỸ như các ông, chúng tôi cũng có cái SỸ nhưng khác hoàn toàn đó là LIÊM SỸ. CÁC ÔNG CŨNG PHẢI TỰ HỎI TẠI SAO CỨ 10 NGƯỜI THÌ HẾT 9 NGƯỜI PHẢN ĐỐI ĐN6, 6A (1 người còn lại thuộc nhóm quyền lợi của các ông). Hãy sống có trách nhiệm. Còn TIẾN SỸ HAY VIỆN SỸ CỠ CÁC ÔNG thì tự các ông biết, đừng nói so với thế giới, hãy so với khu vực để còn biết chút XẤU HỔ.
·         VUONG LONG
12/12/2012 07:31
Tôi đồng ý là nên xem lại "bằng Tiến sĩ" của vị vụ trưởng này và cả "tài sản " của ổng trước và sau khi ổng nhận nhiệm vụ bổ sung vào thành viên hội đồng. Nghe ổng nói xây đập để có nước tưới cho rừng nghe "mắc cười" quá. Con tôi học lớp 7 cũng biết rừng giữ nước chống khô hạn, chống lũ. Giờ vị Tiến sĩ Vụ trưởng này có thêm ý tưởng sáng tạo xây đập lấy nước tưới cho rừng thì nên đưa vào sách giáo khoa để con tôi biết thêm. Giờ ai dám cá là 2 Thủy điện này sẽ không được tiến hành không? Rừng mà còn tưới được thì đập cũng sẽ xây đươc !
·         Hồ
12/12/2012 07:36
Lại thêm một ông TS giấy phá rừng nữa rồi, ông TS giấy có đọc bài chính phủ Đan Mạch ủng hộ tiền cho VN bảo vệ rừng chưa??? Ông TS thuộc nhóm lợi ích nào vậy??? Mới sáng mà độc bài phỏng vấn của ông là điên luôn rồi. Nên xem lại bằng TS của ông này.
·         hai Nhách
12/12/2012 07:37
Cái giá của sự ủng hộ này chắc không thấp đâu bà con ơi!
·         Nghĩa-Hiêp
12/12/2012 07:41
Chúng tôi tha thiết xin ai đó nếu cón một tí xíu lương tâm của con người đừng vì lợi ích nhóm mà làm khổ nhân dân, rồi đây lịch sữ sẻ phán xét các ngài.
·         Tào Lao
12/12/2012 07:47
Trước tiên phải kiểm tra cái bằng TS của ông Lê Đức Chương
·         Nguyễn
12/12/2012 07:50
Hãy nghe Ngài Vụ trưởng nói kìa: "Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư. Chúng tôi cũng yêu cầu họ phải có đánh giá kỹ càng hơn về văn hóa - xã hội". Ông ta kết luận trên cái ĐTM đầy tai tiếng của chủ đầu tư.
·         Thanh
12/12/2012 07:50
Ông tiền nhiệm rất ủng hộ dự án này đã "chia tay" hội đồng thẩm định rồi thì tới ông đương nhiệm nhảy vào cũng quyết liệt hơn “trân trọng đề nghị hội đồng thông qua 2 dự án này để sớm được triển khai”. Không biết có ông "hậu nhiệm" nào nữa " vì xã tắc sơn hà này xin thực hiện ngay dự án thủy điện này để nhân dân VN được hưởng lợi ích, kinh tế VN cất cánh, cả nước không lo "hết điện"..." hay không, cũng phải ráng chờ xem.
·         Hoành Sơn
12/12/2012 08:00
Là người làm nghề rừng, Lần đầu tiên trong đời tôi mới nghe ông Vụ trưởng vụ Khoa học Công nghệ Môi trường nói rừng tự nhiên cần nước tưới tiêu để rừng phát triển trong mùa khô hạn. Xin hỏi ông Vụ trưởng những năm trước đây vào mùa khô hạn rừng Cát tiên có phát triển được hay không? Ông lấy căn cứ khoa học nào mà ông dám phát biểu như vậy. Xin ông hãy học lại bài học của học sinh phổ thông về các đặc tính của hệ sinh thái và trả lời kết luận vì sao hệ sinh thái tự nhiên lại có tính bền vững, tính ổn định và tính tự cân bằng. Chỉ có những tác động thiếu hiểu biết đầy đủ của con người về giới tự nhiên mới làm cho rừng tự nhiên cần nước tưới thưa ông.
·         Tư Tài
12/12/2012 08:00
Ông ( TS?) Lê Đức Chương phát biểu sao nghe ngược đời quá!.Thứ nhất ông nói báo chí đừng nhìn một chiều nhưng khi được hỏi, Bộ VH-TT-DL chưa đến tận nơi (VQG Cát Tiên) để kiểm tra thì việc thẩm định liệu có chính xác và khách quan thì ông Chương trả lời là chúng tôi chưa đến đó!??. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư !?. Trong khi đó thì các nhà khoa học có chuyên môn và tâm quyết với sự phát triển bền vững của đất nước điều nói rằng ĐTM của chủ đầu tư là sao chép, là sơ sài, là gian dối không đúng sự thật khách quan khi cố tình đưa ra những số liệu khảo sát được các "chuyên gia" phù phép toàn trên giấy!? Vấn đề thứ hai mà ông Chương nói là Thủy điện không ăn vào đất của Đồng Nai nhiều nhưng tỉnh Đồng Nai cứ nói mãi!?. Là một "TS" và tự nhận mình là một nhà khoa học mà ông Chương phát biểu như vậy thì cần phải xem lại bằng cấp của vị nầy có phải là TS giấy hay không?. Bởi lẽ ai cũng biết tỉnh ĐN là địa phương tiếp giáp với VQG Cát Tiên và nằm dưới hạ lưu sông ĐN nên sẽ chịu tác động trực tiếp (chịu ảnh hưởng xấu về môi trường, nguồn nước sinh hoạt,ngụp lụt...)) nếu như hai công trình thủy điện ĐN6, 6A được xây dựng tại vị trí nầy. Vì vậy có thể thấy rằng việc UBND tỉnh, tỉnh Ủy, Đại biểu QH tỉnh ĐN phản ứng mạnh mẽ là điều tất yếu và là sự thể hiện trách nhiệm của lãnh đạo, của những ĐB trước nhân dân, cử tri tỉnh ĐN và trách nhiệm bảo vệ môi trường, di sản Văn hóa của đất nước. Hình như Thủy điện ĐN6, 6A có mùi gì đó hấp dẫn lắm hay sao mà quân tập về đây toàn những vị chức sắc sẵn sàng đem cả danh dự, uy tín ra để "trân trọng đề nghị hội đồng thông qua 2 dự án nầy để sớm được triển khai !?. Thật đáng sợ thay khi mà một tờ "giấy nhỏ" vô tri có thể khuynh đảo cả lương tâm, đạo đức của những con người vốn không phải là bình thường và đang nắm giữ những vị trí có tiếng nói nhất định trong xã hội!?. Đúng là điếc không sợ súng!. Ôi buồn cho nàng Cát Tiên xinh đẹp quá, sao số phận của em cứ long đong mãi thế nầy, vì có một nhóm yêu quái rừng xanh cứ lăm lăm dao rựa, cưa máy... đòi xẻ thịt em cho bằng được!???.
·         TH
12/12/2012 08:00
Tôi biết ngài tiến sĩ này. Cả Vụ tôi đều hiểu rõ ngài Vụ trưởng này. Từ thói quen, kiến thức đến năng lực thực sự của Vụ trưởng.
·         Trần Ngọc Hải
12/12/2012 08:01
Thất vọng quá! Ban đầu thì nói chỉ đánh giá về tác động văn hóa, không biết kỹ thuật, về sau nói là nhà khoa học .... cuối cùng cũng lòi đuôi chuột là không có thủy điện làm sao có nước tười rừng .... Than ôi quan thời nay, tiến sỹ giấy ngày nay ... Vũ Trong Phụng bây giờ có còn sống cũng không biết viết bài như thế nào nữa .... Than ôi, ông Tiến sỹ
·         Dũng
12/12/2012 08:05
Tôi đề nghị báo NLĐ xem ông này lấy bằng TS ở đâu mà kết luận theo kiểu "Cưỡi ngựa xem hoa"? Ông TS này nói:" Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM ...." Ngồi văn phòng xem báo cáo rồi phán ngay :" Trên tinh thần là ủng hộ...". Ông TS ơi, nhà khoa học ơi!
·        
12/12/2012 08:11
"Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư..." Báo cáo láo & làm việc 1 kiểu quan liêu. Khoa học phải lấy thực tế trong cuộc sống chứ. Hèn chi chúng ta có 1 đống tiến sỹ mà cứ để nông dân tự chế tạo máy móc, sáng kiến trong cuộc sống. Xong báo cáo, xây dựng rồi dân ôm hậu quả, còn mấy ông ôm gì ai biết...
·         Minh Nhật
12/12/2012 08:14
" Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư" ông vụ trưởng này đúng là thầy bói xem voi. Chỉ dựa vào báo cáo của chủ đầu tư mà vội vàng đánh giá.
·         Phèn
12/12/2012 08:16
"Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư." Ông quyết định mọi chuyện chỉ trên bàn giấy thôi hả, ông Chương? Làm khoa học mà như thế à?
·         Nguyễn Lê Thu
12/12/2012 08:24
Làm một nhà khoa học mà ngồi một chỗ rồi " phán " như ông vụ trưởng này thì gọi là khoa học gì? Ông còn chút sĩ diện thì nên nhường ghế cho người khác .
·         Quang Trí
12/12/2012 08:27
Đúng vậy, nhận xét mà chỉ dựa trên báo cáo ĐTM của nhà đầu tư, chưa hề đến thực địa thì cần gì đến Hội đồng thẩm định, chỉ cần căn cứ vào báo cáo ĐTM đó mà quyết ok là được rồi?! Vậy là xong, các vị đã ủng hộ nhiệt tình vậy rồi thì không còn gì để nói...
·         thanh nguyen
12/12/2012 08:28
ha ha, chưa đi đến nơi kiểm tra xem xét mà đánh giá thẩm định là ok, chắc chuyện này chỉ có ở Việt Nam. Tại sao đất nước mình còn nghèo??? do còn nhiều tiến sĩ giấy...Mấy ổng cứ vẫn xem dân Việt Nam chúng ta như những người khờ, không biết gì. Buồn thay cho đất nước !
·         Phạm Trí
12/12/2012 08:29
Hình như Ông vụ trưởng này đang cố lèo lái dư luận qua vấn đề di tich khảo cổ thứ yếu hơn là tác hại nặng nề tới môi trường gây ra bởi thủy điện.Chỉ nói suông chứ không có một con số hay luận cứ khoa học nào trong phát biểu của Ông này. Phạm Trí
·         Nguyễn Văn Anh
12/12/2012 08:31
Ô hay, ông Tiến sĩ giấy này sao mà huênh hoang thế, tất cả báo chí nói sai hết à, người có học vị như ông khỏi cần đi thực tế cứ xem đánh giá tác động môi trường của chủ đầu tư rồi phán đủ thứ như vậy là đúng sao? mặc dù Dự án đã có rất nhiều phản ứng của các ngành, các cấp, các tỉnh thành, các đại biểu quốc hội,...Bổ sung thành viên như thế cần xem lại kể cả học vị tiến sĩ của ông nữa, có học thực chất không. Đúng là tiến sĩ giấy, quan liêu đến thế là cùng.
·         KENVIN VO
12/12/2012 08:32
Ha Ha Ha, các bác thấy Kenvin Vo này đã nói trong những comment trước đúng không. Mình đã nói là tập đoàn Đức Long sẽ được phê duyệt DA này mà, vấn đề là sớm hay muộn thôi. làm DA nguyên tắc là lót đường. Mà đã lót đầy đủ hết rồi thì làm thế nào mà refund lại được. Tôi xin cám ơn quý báo NLD đã nỗ lực làm hết sức mình. Nhưng có những trường hợp thì lực bất tòng tâm. Xin chia buồn cho di sản của VN.
·         Thanh
12/12/2012 08:32
Tôi hỏi đứa cháu của tôi đang học tiểu học: lợi ích của thủy điện là gì hả con. Cháo bảo: thì cung cấp điện cho mình xài. Tôi hỏi thế còn gì nữa không? Cháu ú ớ nói đâu còn gì nữa đâu bác...à mà cũng có hại lại nếu trời mưa lớn, nước lũ tràn về thì hai bác cháu mình chắc bị nước cuốn trôi quá. Tôi nói chúng ta chỉ bàn chuyện lợi ích của thủy điện thôi nhé. Cháu bảo con không biết nữa, chỉ thấy có lợi là có điện xài thôi. Tôi nói khi đắp đập thì sẽ giữ nước, có nước cho rừng vào mùa khô nếu không có đập thì mùa khô lấy đâu nước cung cấp cho rừng? Cháu nhảy lên khen tôi rối rít, bác giỏi quá bác nói đúng rồi vậy mà cháu không biết, mà đập xây làm sao để cung cấp nước cho rừng vậy bác. Tôi nói bác không biết, đó là nhận xét của một vị tiến sĩ, một nhà khoa học - một vị lãnh đạo cấp cao chứ không phải đánh giá của bác. Cháu reo lên ah bác tiến sĩ đó giỏi quá, bác ấy có cách bảo vệ rừng trong mùa khô lại còn làm ra điện cho mình xài nữa, con muốn giống bác ấy, con muốn làm tiến sĩ để có thể làm nhiều việc có ích. Tôi bảo học lên tiến sĩ khó lắm con ơi, phải là người tài giỏi mới có thể đạt được. Cháu vẫn bướng bỉnh: con không biết, nhất định con phải làm tiến sĩ, hè này con được nghỉ, bác phải đăng ký cho con đi thi tiến sĩ, con muốn giống như bác kia (ý nói bác Chương đó), con muốn giữ nước vào mùa khô để tưới rừng giúp ích cho các bạn và người dân.
·         Le Hong Quan
12/12/2012 08:35
Có một thế lực rất lớn đang đứng sau vị Tiến sỹ này, nên ông ta mới mạnh miệng như thế. Bó tay chấm com !!! cần xác minh học hàm, học vị của Vị Tiến sỹ này, không chừng là Tiến sỹ giấy ...
·         Dân nam bộ
12/12/2012 08:36
"Ăn theo, Nói theo" nhưng được "Lại quả" và "Không hề chịu trách nhiệm nếu sự cố xảy ra", hầu hết các "còm" đây đều làm được có điều "hầu như các còm không bao giờ làm" chỉ vì "trách nhiệm với xã hội và tương lai", đó là lý do tại sao nhiều người "lắm lời" hay phản bác cái mà "cơ quan chức năng đã dự đoán". Nói cho nhiều cũng vậy thôi! bởi "gạo đã thành cơm, từ Chủ đầu tư đến các cấp có thầm quyền đã "thẩm định" hết rồi. Y như cái vụ CMND 12 số và có tên Cha Mẹ thôi, dự án đã triển khai mới "hỏi ý kiến dư luận" và ngay sau đó "khẳng định" là Hầu hết người được cấp CMND mới đồng thuận, không có ý kiến phản ứng nên ... "cấp tiếp, triển khai rộng". Mấy bữa trước "Còm" này đã "cá cược" rồi, 2 cái "thẳng" Đồng Nai 6 và 6A cũng sẽ được "thông qua" cho dù vi phạm nghiêm trọng Luật Di sản Văn hóa. Đây là vấn đề rất lớn, thế giới họ còn công nhận. Nhưng Việt Nam vẫn còn nhiều người "Điếc không sợ súng" chỉ vì Tư lợi nên sẽ "bước qua".
·         Bác Sĩ xe lữa
12/12/2012 08:38
Đúng là "Cố đấm ăn xôi"
·         phet
12/12/2012 08:50
Xin hỏi Ông Tiến sĩ Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vài điều nho nhỏ: 1. Ô có bằng TS chuyên ngành gì thế ? làm ở Bộ VHTTDL thì chắc là liên quan tới văn hoá nhỉ ? hay là TS chuyên ngành Bảo Vệ Tài Nguyên Môi Trường ? 2. nếu đúng chuyên ngành thì tại sao ô lại phát biểu là có thuỷ điện nhằm “tưới” rừng vào mùa khô ? ô có biết rừng tự nó đã có các dạng khác nhau, rừng ẩm. rừng thưa, cây chịu ngập, cây chịu khô thế nên mới có cái sự đa dạng sinh thái ở đó, như là cái đa dạng văn hoá mà cái Bộ của ô đang quản lý vậy. 3. Nếu tưới mùa khô thì rừng khô rụng lá theo mùa có còn không ? rừng ẩm sẽ ẩm thêm hay là sẽ chết đi vậy ? Báo chí và người dân không nhìn một chiều mà là nhìn nhiều chiều và mong các vị có chức có quyền cũng nhìn nhiều chiều. Bản thân ĐTM đúng đắn là một cái nhìn nhiều chiều đấy ạ. 4. Còn cái chuyện nếu có tấm bia mà dời đi thì đó cũng là cách làm thiếu văn hoá, tại sao không nghĩ, tìm cách nào đó cũng tai đó mà có tấm bia để người ta biết rằng à, hồi xưa chỗ này có tấm bia, và giờ là cái hồ chứa phục vụ dân sinh, chứ không phải dời đi đâu hết, nói thế thì cột mốc QG có dời đi hay không nếu đúng chỗ đó có hồ chứa xây mới ạ. Quay lại câu hỏi đầu tiên, nếu ông không phải là TS chuyên ngành BVTNMT mà mạnh dạn, tự tin phát biểu như thế, thì nếu như ông TS Vật lý là bộ trưởng VHTTDL và nói linh tinh về du lịch, văn hoá ông có chịu không ? hay ông TS Lịch sử nói về điện hạt nhân thì được à ?
·         Ngô Thi
12/12/2012 08:51
Ông này nói chuyện giống Tiến... vô liêm sĩ hơn!
·         TƯ HÊN BÌNH DƯƠNG
12/12/2012 08:51
Thực sự là 02 dự án thủy điện 6 & 6A không ăn vào đất của tỉnh Đồng Nai nhưng nó nằm giáp ranh giữa các tỉnh Đăk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai quý vị ạ. Các tỉnh này chỉ ngăn cách bởi con sông Đồng Nai thôi. Và con sông này hiện nay đã còng lưng gánh chịu biết bao là công trình thủy điện rồi. Như thế thì không những người dân tỉnh Đồng Nai bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà kể cả người dân TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ đều bị ảnh hưởng từ dự án này. Cách đây 20 năm tôi cũng đã có thời gian sinh sống khá lâu tại xã Phước Cát 2, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng. Ngày ấy cứ mỗi độ tháng chạp giáp Tết là chúng tôi lại rủ nhau vào rừng Cát Tiên để tìm những cây Mai rừng đem về nhà chưng Tết. Ở đây toàn gỗ quý nào là Cẩm lai, Hương, Sao, Trắc... thân cây nào cũng ba bốn người ôm không xuể. Không biết giờ còn không?! thật xót
·         nguyen minh tam
12/12/2012 08:51
Báo cáo ĐTM của chủ đầu tư đang gây nhiều tranh cãi, ông Vụ trưởng chưa một lần đặt chân đến kiểm tra, thị sát khu vực dự kiến xây dựng 2 thủy điện Đồng Nai 6 và 6A, chỉ căn cứ vào báo cáo ĐTM của chủ đầu tư đã vội khẳng định công trình không nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Cát Tiên, lại còn đổ thừa cho báo chí thổi phồng sự thật. Phải xem lại việc ông Vụ trưởng ủng hộ 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A có phải vì lợi ích quốc gia hay vì lợi ích nhóm. Bộ VH, TT&DL cần xem lại việc chọn cán bộ tham gia vào Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động mội trường 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A phải có tâm và tầm. Việc Bộ VH, TT&DL cử ông Lê Đức Cương là một sai lầm to lớn : Ngồi dưới đất nói chuyện trên trời.
·         cảm
12/12/2012 08:52
""Hai dự án thủy điện này không ăn vào phần đất tỉnh Đồng Nai nhiều mà là Lâm Đồng, Đắk Nông. Tỉnh Đồng Nai cứ nói mãi, chứ Lâm Đồng, Đắk Nông và người dân địa phương nơi có dự án có nói gì đâu mà hồ sơ chủ đầu tư đã nói rõ"" ủng hộ ông này vì ông này còn thiếu mấy cái biệt thự và thiếu tiền để đi khám sức khỏe tổng quát ở trung đông.
·         bùi minh sơn
12/12/2012 08:54
Thưa ông tiến sĩ, thực vật ở rừng Nam Cát Tiên (trừ vùng ngập nước) đã thích nghi với điều kiện khô hạn (gồm cây trung sinh và hạn sinh) đâu có phải là rau xanh đâu mà cần tưới.
·         Nguyen Tran
12/12/2012 08:56
"Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư." "Khi là nhà khoa học thì cần đánh giá cả 2 mặt là môi trường và hiệu quả kinh tế - xã hội, tất nhiên là phải có ý thức về bảo vệ môi trường." - Nhà khoa học chưa đến khảo sát mà ngồi bàn giấy để phán. - Nhà khoa học mà còn phải đánh giá hiệu quả kinh tế thì liệu ý kiến khoa học có còn là khoa học nữa hay không hay là bị kinh tế học chi phí. Đấy TS giấy, nhà khoa học giấy là đây nè, chứ bà con tìm đâu cho xa.
·         Le thanh Long
12/12/2012 08:59
"Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư." Đúng là TIẾN SĨ GIẤY (hay thạc sĩ giấy ? ) làm việc nghiên cứu chỉ trên ...giấy tờ ! chẳng biết gì đến thực tế , vậy mà cũng đề nghị lung tung nhưng chẳng chịu trách nhiệm gì cả ! Ôi cái gì cũng "giấy" : bằng cấp bằng giấy , làm việc trên giấy ,...Chỉ có lương là lãnh bằng tiền...polyme !

hải
12/12/2012 09:06
Lại thêm một tên hâm.
Hồ
12/12/2012 09:18
Đề nghị Báo NLD tập hợp những ý kiến này gửi về cho ông TS đọc may ra ông này nhìn lại bản thân mình và tự xấu hổ.
63. phuong xa
12/12/2012 09:23
”:Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tưz...” Làm khoa học mà không cần đến tận nơi khảo sát, chỉ dựa trên báo cáo phiếm diện từ chủ đầu tư rồi vội vàng kết luận, lớn tiếng ủng hộ! Đề nghị xem lại tư cách và trình độ của tên tiến sỹ này

·        64.  Tiến sĩ
12/12/2012 09:39
Cơ sở khoa học là "chúng tôi chưa đến đó"

65. NVM
12/12/2012 10:16
Lại thêm một con nhạn là đà nửa rồi. Mới đọc cái báo cáo "đê - tê - em " của chủ đầu tư mà đã biết hết trọi. Đúng là chưa thẩm định mà đà "thỉnh đậm" rồi bà con ơi.

http://nld.com.vn/2012121111162964p0c1002/hai-du-an-thuy-dien-dong-nai-6-va-6a-sao-voi-ung-ho-.htm

9 comments:

  1. Ông Vụ trưởng Lê Đức Chương này có thể thuộc một hoặc một số trường hợp sau: Đui, mù Internet; điếc & điếc không sợ súng; coi thường công luận; vốn văn hóa và vốn sống thấp; Đã bị guồng máy chính quyền làm cho chai lỳ, không còn dây thần kinh xấu hổ, và mất khả năng nhận thức - nhạy cảm với những mong muốn, suy nghĩ của nhân dân (chắc do uống nhiều bia và rượu mạnh trong vô vàn tiệc tùng và tung hô giả tạo quá)… xin quý vị bổ sung cho

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bổ sung: Mắt không mù, tai không điếc nhưng phải giả mù, giả điếc chỉ vì tay lỡ "nhúng chàm" rồi.

      Nguyễn Khắc Tâm.

      Delete
  2. Hội đồng Thẩm định ChannelDecember 12, 2012 at 11:58 AM

    Đây là email của ô. Lê Đức Chương, Vụ trưởng Vụ KHCN & MT, Bộ VH, TT & DL:
    leducchuong@yahoo.com

    Các kòm sĩ hãy ý kiến ý cò với ông ấy!

    ReplyDelete
  3. Supporter of Save Cattien GroupDecember 12, 2012 at 12:34 PM

    Bravo ngài vụ trưởng TS Chương đã làm đúng tinh thần chỉ đạo của "nhóm lợi ích gồm chủ đầu tư, NVT, và..." hihi huhu hihi huhu
    Trích bài Đau đầu với ĐTM kiểu thủy điện Đồng Nai 6, 6A! trên báo NLĐ ngày Thứ Tư, 05/12/2012: "Chia sẻ với các tỉnh - thành về vấn đề này, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến cho biết ông từng là nhà giáo và cũng đào tạo thật bài bản những thế hệ sinh viên chuyên ngành môi trường nhưng khi ra trường, nhiều người lập công ty tư vấn, chào giá thật thấp rồi sao chép, cắt dán các ĐTM, doanh nghiệp thì nơi hiểu nơi không hiểu, cứ thấy rẻ là chấp nhận “ĐTM đem cây đước miền Tây trồng trên Tây Nguyên, nuôi tôm sú ở Tây Nguyên… một cách rất “hề” nhưng luật pháp chưa có quy định nên bộ cũng rất đau đầu” - Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến thừa nhận."
    http://nld.com.vn/2012120509495260p0c1042/dau-dau-voi-dtm-kieu-thuy-dien-dong-nai-6-6a.htm

    ReplyDelete
  4. Hỏi câu cho vuông với ngài thiến sỉ Chương vụ trưởng rằng:
    - Bằng tiến sỉ ngài mua ở đâu ? hay thuê ai làm ? về chuyên ngành gì ?
    - "Vụ" này mày được bao nhiêu ?
    - Chức Vụ trưởng này chạy hết bao nhiêu ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân Hà Lội Thơm Như Hoa NhàiDecember 12, 2012 at 3:14 PM

      Ha ha, hỏi vuông thật! Chức Bộ trưởng là cỡ 400 (bốn trăm) tỷ VNĐ (~20 triệu USD), 'Chạy' công chức Quận/huyện cỡ 100 triệu VNĐ (5000$), Chạy chức thứ trưởng phải mất ít nhất 6-8 tỷ đồng (4 trăm ngàn đô); còn Vụ trưởng, thì... để check lại đã :)

      Bác nào làm phép Nội suy trước hộ cái!

      Delete
  5. "Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư". Cái gọi là ĐTM của chủ đầu tư thì ai cũng biết, chỉ là Ctrl+V.
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/446657/Lat-tay-bao-cao-tac-dong-moi-truong.html

    ReplyDelete
  6. Sao lại không ủng hộ Chủ đầu tư? Phải ủng hộ chứ vì họ là Chủ. Còn Thủ tướng, Thứ trưởng, Tỉnh ủy, ĐBQH ? Và nhất là các vị trí thức, nhân dân ... Có biết gì không? Có biết gì không mà cứ phản đối?
    Tôi nói cho các vị từ trên xuống dưới thế này nhé:
    - Chỉ có Tôi, Tiến sỉ Lê Đức Chương, Vụ trưởng Vụ KHCN & MT, Bộ VH, TT & DL mới biết rõ ai là Chủ; Mới biết rõ là Ông Chủ "cho" bao nhiêu "chai" chứ! Thôi, cứ thế nhé.

    ReplyDelete
  7. Tôi còn nói thêm cho quý vị biết một sự thật động trời nữa, nghe nhé:
    - Tôi, Tiến sỹ Lê Đức Chương, Vụ trưởng Vụ KHCN & MT, Bộ VH, TT & DL còn là kiệt tác của nền Ytế chúng ta về lĩnh vực cấy ghép: Tim ghép của chó, óc của lợn, dạ dày của bò và máu của loài đỉa.
    Thế nhé.
    leducchuong@yahoo.com

    ReplyDelete