Sunday, December 16, 2012

Họp báo cuối năm 2012: Đồng Nai mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành cùng địa phương

SavingCTNP - Các bạn hữu quý mến!
Ngày mai 16/12/2012 sẽ là ngày đáng nhớ của Nhóm Yêu quý & Bảo vệ Cát Tiên.
Hy vọng Hội thảo thường niên VRN và triển lãm ảnh Ấn tượng Cát Tiên sẽ lan tỏa tinh thần bảo vệ Cát Tiên cũng như phơi bày thêm những khuất tất khi nhóm lợi ích vẫn cay cú không dừng tay.
Chiều qua 14/12/2012, Tỉnh Đồng Nai đã họp báo cuối năm. Chính quyền và nhân dân Đồng Nai rất Quyết tâm bảo vệ Di sản Cát Tiên. Hoan hỷ!



Họp báo cuối năm 2012:

Đồng Nai mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành cùng địa phương


Cập nhật lúc 18:03, Thứ Sáu, 14/12/2012 (GMT+7)
(ĐN) – Chiều 14 – 12, tại Hội trường UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với HĐND và UBND tỉnh tổ chức họp báo cuối năm nhằm thông tin đến báo giới về tình hình kinh tế, xã hội năm 2012.
Toàn
Toàn cảnh họp báo
Đến dự buổi họp báo, về phía khách mời có ông Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, cùng với gần 40 đại diện lãnh đạo, phóng viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.
Các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch HĐND tỉnh và Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Mở đầu cuộc họp báo, UBND tỉnh đã thông báo sơ bộ tình hình kinh tế – xã hội Đồng Nai năm 2012. Theo đó, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2012 tăng 12,1% so với năm 2011, hơn gấp đôi so với mức tăng dự kiến của cả nước. Trong năm qua, hầu hết các chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm đều đạt và vượt mục tiêu. Một số chỉ tiêu quan trọng đạt cao như: thu hút vốn FDI đạt 1,2 tỷ USD; thu ngân sách vượt dự toán...Đây kết quả nỗ lực rất lớn của Đồng Nai trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi thuộc các nhóm vấn đề về pháp luật, môi trường, khiếu nại tố cáo, đất đai… đã được các nhà báo đặt ra cho lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành chuyên môn. Trong đó, được quan tâm nhiều nhất là việc thu hút vốn FDI; rà soát các dự án lớn; quan điểm của Đồng Nai về thủy điện 6 và 6A, cũng như quá trình xử lý một số các vụ việc sai phạm…Các vấn đề  nói trên cũng đã được các Sở, ngành trả lời cụ thể tại buổi họp. Riêng câu hỏi về quan điểm của tỉnh trong việc kiến nghị dừng thủy điện 6 và 6A được Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí khẳng định: địa phương sẽ kiến nghị đến cùng việc dừng triển khai 2 công trình này để tránh các thiệt hại về môi trường, di sản và đời sống người dân. Một số câu hỏi khác được cho biết, sẽ trả lời bằng văn bản sau cuộc họp.
Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của báo chí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung. Qua thông tin báo chí, lãnh đạo địa phương nắm bắt rõ hơn nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có sự điều chỉnh phù hợp trong quản lý, điều hành. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai mong muốn báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với địa phương trong thời gian tới trên cơ sở thông tin đúng, đủ, trung thực vì lợi ích chung.
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Huỳnh Văn Tới lưu ý 10 nội dung mà tỉnh cần tuyên truyền từ nay đến cuối năm trên nhiều lĩnh vực, đồng thời cho biết, lãnh đạo địa phương sẽ hợp tác tốt trong việc cung cấp thông tin, trả lời các vấn đề quan tâm của dư luận thông qua báo chí để cùng đóng góp vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ chung.
Vi Lâm

No comments:

Post a Comment