Wednesday, July 3, 2013

Người dân kêu cứu vì môi trường sống bị ô nhiễm! SOS!

Người dân kêu cứu vì nhà máy xi măng Kiên Lương gây ô nhiễm Tin ảnh

(15:32:18 PM 02/07/2013)
(Tinmoitruong.vn) - Anh Trần Quốc Vũ ngụ tại Kiên Lương, Kiên Giang đã gửi đơn tới Tin Môi Trường – Cổng thông tin Môi trường Việt Nam nhờ phản ảnh về trình trạng khói bụi từ nhà máy xi măng Kiên Lương (Hà Tiên 2 cũ) gây ô nhiễm nặng nề khiến người dân phải chịu đựng nhiều năm nay.
 Khói bụi xi măng từ nhà máy xi măng Kiên Lương gây ô nhiễm khiến người dân Kiên Giang phải chịu đựng hàng ngày. 

Theo đơn anh Vũ phản ánh thì hiện tại, kéo dài 5km trên quốc lộ 80, khói bụi từ nhà máy xi măng Kiên Lương bao phủ, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân cũng như người qua đường.

Cụ thể, anh Trần Quốc Vũ cho biết: “Nhà tôi  sáng ngủ dậy quét nhà có khoảng 500g bụi trong nhà, chúng tôikhông dám nấu cơm ăn vì đâu đâu cũng có bụi bám vào, tối ngủ sáng ra đầu rít chịt vì bụi bám tóc, xung quanh cây cối bám đầy bụi xi măng không phát triển được,...”.

Anh Vũ cũng cho biết thêm, ở khu vực quanh nhà máy xi măng Kiên Lương có nhiều trường hợp tử vong vì ung thư và bệnh hô hấp trong suốt 3 năm qua như: vợ chồng ông bà  Cường 60 tuổi chết vì ung thư cách nhau 1 năm, ông Chiến chết vì bệnh ung thư phổi, bà Thạnh chết vì ung thư tử cung , ông  Trung chết vì ung thư cơ, bà Nga chết vì ung thư phổi. Riêng anh Vũ  hiện nay có con gái 24 tháng tuổi đang bị viêm phổi nặng vì khói bui xi măng.

Đáng nói ở đây là tình trạng nhà máy xi măng Kiên Lương gây ô nhiễm bao nhiêu năm nay nhưng không có cơ quan chức năng nào lên tiếng hoặc xử lý. Khi tiếp xúc với đại biểu Hội đồng Nhân Dân, người dân có nêu lên ý kiến nhưng lại được trả lời rằng: “Nhà máy này là của Trung ương  nên không ai dám đụng tới !”.

Người dân cũng cho biết đã gửi đơn đến nhiều nơi như: Tng cục cảnh sát môi trường, đường dây nóng tố giác tôi phạm môi trường, Chi cục bảo vệ môi trường Kiên Giang, báo Tuổi Trẻ, đoàn đại biểu quốc hội Kiên Giang… nhưng không thấy hồi âm và cũng chẳng có kết quả gì trong suốt 3 năm qua.

“Hãy cứu lấy người dân nơi đây”- đây là lời kêu cứu thảm thiết của người dân Kiên Giang vẫn hằng ngày sống chung với khói bụi độc hại do nhà máy xi măng Kiên Lương gây ra.- Anh Vũ viết.

Mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết để cho người dân nơi đây không còn nỗi ám ảnh sống chung với khói bụi độc hại.


Mời bạn đọc xem một số hình ảnh ô nhiễm từ nhà máy xi măng Kiên Lương do anh Trần Quốc Vũ chụp gửi cho Tin Môi Trường:

Kéo dài 5km trên quốc lộ 80, khói bụi từ nhà máy xi măng Kiên Lương bao phủ, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân cũng như người qua đường.
Khói bụi từ nhà máy xi măng Kiên Lương gây ô nhiễm cả vùng. Bằng mắt thường ai cũng thấy nhưng không ai chịu giải quyết cho dân nhờ
Khói bụi từ nhà máy xi măng tỏa ra làm mù cả đường đi
Và mù cả sông...
Nhiều năm nay người dân phải chấp nhận sống chung với khói bụi ô nhiễm này, kêu cứu đến nhiều nơi nhưng không ai chịu giải quyết! 
HÀ TIÊN

No comments:

Post a Comment