Monday, December 24, 2012

Thư gửi người thương ủng hộ Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT)

Love Letter to all beloved supporters to Love&Save Cattien Group (SCT)
At the Bank of Dong Nai River in Cattien-Vietnam (Greenbamboolodge), Monday 24 December 2012.  
Dear all Lovers and Supporters of Love&Save Cattien Group (SCT) and Lovers of Mother Nature, Mother throughout the World,
Dear all beloved Brothers and Sisters,
Our loving Mother Earth, our loving Mother Nature, our Cattien Forest Complex (Mother Cattien)  are still there and here for us, right beneath our two feet. “Mother”, She is a miracle, a jewel in the cosmos, refreshing and healing. She has shown unlimited patience throughout human history and an uncanny ability to transform just about anything with equanimity and acceptance. She is now crying and calling us for help. She is suffering from our human activities based on our craving, discrimination, fear, and despair. “Mother” is a reflection of our true self. Never has this awareness been more important than now. With every major weather event, a mindfulness bell is ringing loud and clear. SCT and Nguyen Huynh Thuat aspire to manifest ever deeper levels of love and care for the totality of our awareness.
Much peace and love to all and to our beloved “Mother”.
The Gift of Practice - This holiday season, we have a chance to express our love and care for “Mother” by the way we care for our self, our family and our environment. We can practice mindfulness to care for our inner environment, our feelings and our emotions so that we do not lose our self in worries about the future or regrets about the past, or lose our self with our feelings and thinking in the present moment. We practice in such a way that we are peaceful, free and happy right in the here and now. We can practice to be more relaxed in our body and mind as we drive our car to work, or cook for our family, or play with our friends, or even rest when we return home. We can look deeply into our relationships with our loved ones, with our environment, our neighborhood, and our workplace and find skillful ways to care, to renew and to improve them. Care is a priceless gift.
Having Enough – Concretely this Holiday Season, we invite you to make an effort to find ways that you can give a gift that does not require you to spend a lot of money or even any at all.The greatest gift is, of course, our practice, our true presence, our understanding and love. The giving of this gift will require more effort, more creativity, and deeper looking into your beloved. You can make something. You can surprise him or her with a message that has been waiting for so long. “Dear Father, I know you are there and I am happy.” “My son, I am here for you completely.” “My dear, I am sorry; let us begin a new chapter.” “Dear Mother Earth, I take refuge in you and bow down deeply.” A reminder, a memory, a simple attention with skillfulness in expression can touch and transform. Understanding and compassion cannot be bought.
This is an invitation to all practitioners throughout the world to join us this Season for a silent resistance – to the mass pressure to consume, to the forces that cause us to run away from our self in forgetfulness. Let us change the way we spend our Holiday Season this winter. Let us show our care for the planet in concrete ways. Let us say to Mother Earth that She can have trust in us. And please share this with the larger community by writing about yourpriceless gift: your gift of practice; your gift of transformation.
Please post your insights below. Let us go as river. Together we are one, Together we can change the world based on changing our breaths and our minds. Nothing ever happen in the past, It happen in the now. Nothing will ever happen in the future, It will happen in the now.  The most dangerous poison is the feeling of achievement. The antidote is to every breath (every stopping, every second, every day, every evening) think what can be done better afterwards, better tomorrow.
With trust and confidence in your own practice,
 Breath, Peace, Love, Smile, Save Cattien. 
Once again, Thanks you all deeply. Marry Christmas and Happy New Year 2012.
Brother Nguyen Huynh Thuat for SCT.

PS.  “Instead of asking 'What do I want from life?', a more powerful question is, 'What does life want from me?'“ _Eckhart Tolle
 “Realize deeply that the present moment is all you ever have”_Eckhart Tolle
……………………………………………………………………………………………………………
Thư gửi người thương ủng hộ Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT)
Bảng tiếng Việt cho toàn thể người Việt trong và ngoài nước đã ủng hộ nhóm SCT tại http://www.change.org/petitions/vietnam-government-and-congress-saving-cat-tien-national-park-by-stopping-2-hydropowers-dong-nai-6-6a
Bên bờ sông Đồng Nai ở đại ngàn, phức hợp rừng-sinh quyển Cát Tiên (Greenbamboolodge), ngày thứ hai 24 tháng 12 năm 2012.  
Kính gửi toàn thể người thương, người ủng hộ việc bảo vệ Cát Tiên, ủng hộ nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT) và thiên nhiên-di sản Việt Nam, ủng hộ việc bảo vệ môi trường, bảo vệ lá phổi nhân loại, bảo vệ mái nhà xanh chung. 
Đôi khi chúng ta mất quá nhiều thời gian để tìm ra ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm sau mỗi sai lầm, ai đúng ai sai. Tuy nhiên nếu chúng ta dừng lại và suy cho kỹ (chỉ và quán) thì chúng ta sẽ thấy tất cả chúng ta chỉ là nạn nhân của môi trường sống, của tâm thức cộng đồng. Chúng ta có thể đang bỏ lỡ một mối quan hệ lâu dài, một công việc, một người bạn tuyệt diệu hay một cơ hội thành đạt-hạnh phúc chỉ vì điều này. Sau tất cả, chúng ta nên vượt qua thành trì ngăn chia giữa ta và người kia, giữa ta mà muôn loài đang sống, giữa ta và môi trường, giữa ta và thiên nhiên để thấy rằng ta có trong họ và họ có trong ta. Vượt qua mọi thành trì ngăn chia của thể chế chính trị, ý thức hệ, sắc tộc, tôn giáo,... để ta có tự do và can đảm đi tới, tự do và can đảm hành động vì môi trường ngày một xanh-sạch-đẹp hơn, tự do và can đảm hành động để góp phần gióng lên tiếng chuông tỉnh thức, góp phần chuyển hoá tâm thức cộng đồng vì một thế giới không có chiến tranh chết chóc, vì một thế giới hoà bình-thịnh vượng trong sự đa dang là điều ai trong chúng ta cũng có thể làm được. Cuối cùng ta nên mở cửa lòng, mở cửa tâm hồn (open heart, open minds) để ra đón nắng mai, đưa tay hứng lấy những giọt sương long lanh còn đọng trên lá thắm, để thấy rằng cuộc đời thật tuyệt đẹp, để thấy rằng người kia, muôn loài đang có nguy cơ tuyệt chủng kia cũng là anh em một nhà, cùng một ông bà tổ tiên xa xưa và để thấy rằng sự sống của ta có ý nghĩa vô cùng lớn, cùng nhau nắm lấy tay nhau đi như một dòng sông và cùng nhau ăn mừng sự sống khắp nơi trong từng giây phút hiện tại. Khi ta có tâm an thì thiên đàng liền có mặt, thiên đàng có mặt mọi lúc mọi nơi và địa ngục cũng có mọi lúc mọi người khi tâm ta chứa đầy tham lam-nghi kỵ-hận thù-sợ hãi-dục tình,... Cuối cùng ta nên tha thứ cho một người nào đó mà chúng ta đã từng yêu thương hay dù chỉ là một người mới quen...
Đất Mẹ, Mẹ Thiên nhiên, Mẹ Cát Tiên yêu thương vẫn còn đó ở ngay dưới chân chúng ta. Mẹ là một phép lạ, một hòn ngọc xinh đẹp trong vũ trụ, luôn luôn làm mới và chữa lành. Đất Mẹ đã cho chúng ta thấy sự kiên nhẫn vô bờ của Mẹ trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại và một khả năng kỳ lạ để chuyển hóa bất cứ điều gì với sự thanh thản và chấp nhận. Nhưng “Mẹ” hiện đang kêu gọi chúng ta để được giúp đỡ. Mẹ đang khổ đau vì lối sống của loài người chúng ta đã dựa trên tham ái, phân biệt đối xử, sợ hãi, hận thù và tuyệt vọng.
Món quà Thực tập - Trong mùa lễ Giáng sinh và Năm mới 2012-2013 này chúng ta có cơ hội để bày tỏ tình yêu thương và chăm sóc cho Đất Mẹ, chăm sóc Mẹ thiên nhiên, chăm sóc Mẹ Cát Tiên bằng cách chăm sóc cho bản thân mình, gia đình và sinh môi của chúng ta. Chúng ta cũng có thể thực tập chánh niệm-tỉnh thức-thiền để chăm sóc nội tâm, chăm sóc những cảm xúc để chúng ta không đánh mất mình trong sự lo lắng về tương lai, hối tiếc về quá khứ, hoặc chìm đắm vào những cảm xúc và suy tư trong giây phút hiện tại.
Chúng ta thực tập thế nào để có an lạc, tự do và hạnh phúc ngay bây giờ và ở đây. Chúng ta có thể thực tập để thân và tâm được thư giãn khi lái xe, khi làm việc, khi vào bếp, khi vui chơi với bạn bè, hoặc thậm chí khi nghỉ ngơi tại nhà. Chúng ta có thể nhìn sâu vào mối quan hệ của chúng ta với những người thân yêu, môi trường ta đang sống, hàng xóm láng giềng và nơi làm việc để tìm cách khéo léo chăm sóc, đổi mới và cải thiện chúng. Sự chăm sóc là một món quà vô giá.
Đã có đầy đủ - Cụ thể trong mùa lễ này, chúng tôi xin mời bạn nỗ lực tìm cách trao tặng một món quà mà bạn không cần phải chi tiêu nhiều để mua sắm hoặc thậm chí không tốn xu nào cả. Món quà tuyệt vời đó, dĩ nhiên là sự thực tập của chúng ta, là sự có mặt thật sự, sự hiểu biết và thương yêu của chúng ta. Nhưng khi trao tặng món quà này bạn phải nỗ lực nhiều hơn, phải có sáng tạo và nhìn sâu hơn vào người mình thương.
Bạn có thể làm một cái gì đó, bạn có thể bất ngờ nói với người mình thương một đôi lời đã mong đợi từ lâu: "Cha ơi, con biết cha đang có mặt cho con và con rất hạnh phúc". "Này con! mẹ đang ở đây với con và đang có mặt cho con". "Này anh yêu, cho em xin lỗi, và chúng ta hãy bắt đầu một giai đoạn mới .." "Đất Mẹ thân yêu của con! con đảnh lễ Mẹ và xin an trú trong Mẹ". Một lời nhắc nhở, một kỷ niệm, một sự lưu tâm đơn giản với sự khéo léo dịu dàng khi phát biểu sẽ có khả năng tiếp xúc và chuyển hóa được lòng người - Người ta không thể nào mua được sự hiểu biết và lòng từ bi.
Đây là một lời mời gởi tất cả các bạn đang thực tập trên toàn thế giới, gửi cho tất cả các người thương ủng hộ SCT để tiếp tục hành trình yêu quý, bảo vệ, cứu Cát Tiên thoát khỏi các nguy cơ đe đoạ, xâm hại và huỷ hoại. Chúng ta hãy cùng nhau thực tập trong mùa lễ này để có một sức đề kháng thầm lặng đối với sự tiêu thụ thiếu chánh niệm, và những áp lực khiến tâm chúng ta rơi vào thất niệm.
Chúng ta hãy thay đổi cách chúng ta tận hưởng các ngày lễ trong mùa đông này. Chúng ta chăm sóc hành tinh này một cách cụ thể. Chúng ta nói với Đất Mẹ, với Mẹ Thiên nhiên, với Mẹ Cát Tiên rằng Mẹ có thể tin tưởng vào chúng ta. Và xin các bạn, xin người thương vui lòng chia sẻ và phổ biến đến các cộng đồng địa phương về các món quà vô giá của chúng ta: Quà Thực tập và Quà Chuyển hóa.
Hiểu, thương yêu và tin cậy!
PS. Nào cùng nhau ngân lên khúc ca mừng Chúa Giáng Sinh trong tình thương yêu lớn, tràn đầy ân sủng của Chúa Hài Đồng và năm mới chan hoà hồng ân Thiên Chúa.
Nào cùng nhau lập lại điệp khúc của bài Mái Nhà Xanh:  http://savingcattiennationalpark.blogspot.com/2012/09/mai-nha-xanh-nhac-thanh-phuoc-loi-huynh.html
Điệp khúc
 1: Vì sự sống hôm nay, vì thế giới ngày mai, hãy ươm mầm tươi xanh ngày mới. Vì sự sống hôm nay, vì tuổi thơ tương lai, hãy bảo vệ mái nhà thân yêu.
Điệp khúc 2: Vì hạnh phúc hôm nay, vì hạnh phúc ngày mai, hãy gieo mầm tươi xanh ngày mới. Vì sự sống muôn loài, vì hạnh phúc con người, hãy bảo vệ Cát Tiên mến yêu.
Điệp khúc 3: Vì môi trường trong lành, vì hạnh phúc số đông, hãy nói không thủy điện xâm hại. Vì đời sống an bình, vì ngôi nhà thân thương, hãy cứu Mẹ Cát Tiên kính yêu.
Nào cùng nhau xin hứa trước khi lìa xa cõi đời, hãy gắng đắp xây lại cho đất trời, hãy vượt qua các rào cản và thành trì ngăn chia để cho mùa xuân mới sang tròn đầy và thưởng thức trong trọn vẹn, viên mãn.
Xin vui lòng chia sẻ về những kinh nghiệm thực tập của bạn, của quý ân nhân ủng hộ SCT trong mùa lễ cuối năm này - chúng tôi rất mong được nghe những chia sẻ của quý vị.
Hơi thở mới, ngày mới nguyện đi trong tỉnh thức, bình an, chuyển hoá và trị liệu.

Kính chúc cả nhà Dịp lễ NOEL và Năm mới với nhiều vui khoẻ, ngập tràn tin yêu, ấm áp và hạnh phúc.

Kính cám ơn và tri ân tất cả,
Nguyễn Huỳnh Thuật và nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT).
T/M Nhóm SCT,
Nguyễn Huỳnh Thuật

2 comments:

  1. Chúc mừng anh Thuật và nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT)
    Hôm nay đọc thấy có báo điện tử của Đảng cộng sản đưa tin về triển lãm ảnh đẹp chủ đề "Ấn Tượng Cát Tiên" của nhóm chúng ta. Em rất vui mừng và hạnh phúc vì đã góp một phần nhỏ của mình vào sự thành công viên mãn bước đầu này.

    Trích trên báo điện tử của Đảng:
    "The exhibition is organized by volunteer group for loving and protecting Cat Tien (SCT), in order to call for the protection and maintenance of the area of Cat Tien National Park". Link http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News_English/News_Detail_E.aspx?CN_ID=561318&CO_ID=30438

    ReplyDelete
  2. Nguyen Huynh Thuat (Nguyễn Huỳnh Thuật)December 26, 2012 at 10:55 PM

    Các bạn trẻ thương mến!
    Cảm ơn các bạn đã chọn mình làm bạn và đã đồng hành với SCT trong suốt thời gian qua. Trong trang blog này mình muốn gửi tới bạn nhiều hình ảnh đẹp hơn, ngoài bài viết của mình và nhóm ra, thì mình sẽ tuyển lựa và đăng cả những bài viết của các tác giả khác. Những bài viết có tính chất nuôi dưỡng cái đẹp, cái thật và cái lành trong mỗi chúng ta. Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, quyết tâm bảo vệ môi trường,...Hi vọng đem tới cho bạn những giây phút bình tâm và an lành. Mình sẽ cảm nhận được sự ủng hộ của các bạn một cách sâu sắc khi thấy các bạn like trang http://www.facebook.com/nghthuat của mình và comments vào trang blog này. Và mình rất biết ơn vì điều đó. Xin chân thành cảm ơn.

    Thương mến
    HT

    ReplyDelete