Wednesday, December 12, 2012

"Quà" tặng ngài Tiến sỉ Lê Đức Chương - Phần 2



CuuLayCatTien (SavingCTNP) – Tiếp theo, là các Comment từ số 66 trở đi.   
Bèn có thơ cảm tác như sau:

Tài – Môi* tồi mãi thế này
Phát ngôn bừa bãi dân cày phát điên
Đã ngu dốt lại hám tiền
Môi trường tàn phá liên miên đến cùng
Thức tỉnh mau, hỡi lũ khùng!
SCT
(* Tài-Môi: Tài nguyên – Môi trường)


66.  Tèo
12/12/2012 09:40
Mấy bác đừng nên "ném đá" những ông tiến sĩ như Nguyễn Vũ Trung và Lê Đức Chương. Tôi nghĩ mấy anh ấy cũng trăn trở lắm khi buộc phải nói những điều trái với sự thật và với lương tâm của mình. Hổng lẽ với trình độ tiến sĩ như các anh ấy mà còn nhận thức vấn đề một cách ngây ngô như vậy sao? Theo suy nghĩ của tôi, đằng sau các anh ấy có một thế lực rất lớn đang chi phối...
67.  Năm đinh ba
12/12/2012 09:57
Thưa ông TS Lê Đức Chương, khi ông phát biểu câu này và dự án thủy điện sau này nếu được bấm nút thông qua ông sẽ nằm trong danh sách những tội nhân hủy hoại môi trường và văn hóa VN được lưu truyền trong sử sách VN ngàn đời cho con cháu sau này biết... sống trên đời phải sống sao cho xứng đáng nha ông.
68.  Lý Văn Hanh
12/12/2012 10:01
Xin hỏi đã có văn bản chính thức của Bộ trưởng Bộ văn hóa chưa? hay chỉ của ngài tiến sĩ Lê Đức Chương, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đã “trân trọng đề nghị hội đồng thông qua 2 dự án này để sớm được triển khai”. Thưa ngài tiến sĩ, để thực hiện một dự án có hiệu quả về kinh tế, đem lại lợi ích cho nhân dân, cho nhà nước và phát triển vững bền (tuổi thọ công trình rất dài hạn 1, 2, 3 thế kỹ thậm chí dự án trở thành di sản của đất nước và của nhân loại) thì việc khảo sát, nghiên cứu, thiết kế, thẩm định phê duyệt, thi công, nghiệm thu, ... phải theo đúng tiêu chuẩn quốc tế và Việt Nam ( không thể nói là không có tiêu chuẩn hoặc áp dụng sai tiêu chuẩn được) và phải chịu trách nhiệm một cách toàn diện về chức năng nhiệm vụ của mình khi tham gia Dự án. ( Hình phạt tùy mức độ mà xử lý, trong đó cao nhất là truy tố hình sự). Rừng là tài nguyên của Quốc Gia, của tất cả mọi người dân! Vì vậy, nhân dân có đề xuất tham gia ý kiến thì các cơ quan chức năng phải xem xét một cách thấu đáo và phải giải quyết bài toán đúng. Một "vấn đề" thường có hai quan điểm khác nhau cho nên phải biết quan điểm nào đúng, quan điểm nào chưa đúng. Hãy mạnh mẽ và quyết liệt chọn cái đúng mà làm thì mới ưu việt và vững bền. Thưa ngài tiến sĩ, người dân Việt Nam rất thông minh và rất giỏi đấy nhé nên chúng ta phải hết sức khiêm tốn, học hỏi người dân để giải quyết bài toán đúng. ( vì kiến thức là vô tận). Thưa ngài tiến sĩ! Thử hỏi các thủy điện lâu nay chúng ta làm thì ai và cơ quan nào thẩm định, Hội đồng thẩm định, hội đồng nghiệm thu nào thông qua vậy? Nhờ báo chí truyền thông mà chúng ta mới biết được sự tình của Thủy điện Sông Tranh 2 và một vài thủy điện khác bị vỡ đập,... nên phải ủng hộ và cùng báo chí truyền thông để xây dựng đất nước chứ! Dĩ nhiên là ủng hộ điều đúng. Còn báo chí sai thì không ủng hộ. Làm thủy điện hay các dự án khác là để phát triển và thăng hoa chứ như thủy điện Sông Tranh 2 thì bất cứ ai cũng lo lắng và như vậy việc phát triển không thể gọi là vững bền được. Thậm chí về lâu dài ngốc đầu không lên ( nghèo). ( vì không đúng phong thủy) Hơn nữa việc đặt vị trí nhà máy, thiết bị, đập tràn, ....không đúng phong thủy thì chỉ có đi xuống và tuổi thọ công trình chắc chắn phải ngắn hạn. Trên cơ sở nội dung của bài báo đã phỏng vấn ý kiến của ngài tiến sĩ, tôi mạn phép kính đề nghị, kính mong ngài và Cục Di sản văn hóa hãy làm tròn trọng trách của mình, hãy đi khảo thực địa và có số liệu, dữ liệu thật rõ ràng. Ví dụ Dự án vướng vào di tích thì hãy có phương án cụ thể, trường hợp di dời di tích ra khỏi vị trí cũ thì phải lập tại vị trí mới có phong thủy tốt hơn hoặc ít nhất là bằng vị trí cũ. ( Lưu ý: Không cần thiết phải xây hoành tráng mà chỉ cần xây dựng đúng cuộc đất). (Như thủy điện Lai Châu có tấm bia cổ có bút tích của vua Lê Lợi nằm trong lòng hồ sau này thì phải di dời lên trên cao chứ không thể để ngập trong lòng hồ). Ngồi trên bàn giấy (Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư. Chúng tôi cũng yêu cầu họ phải có đánh giá kỹ càng hơn về văn hóa - xã hội) thì không thể là nhà khoa học thực thụ được. Trên đây là ý kiến đóng góp rất nhỏ của tôi, hy vọng báo Người Lao Động kiểm tra xem xét và đăng thông tin này. Có điều gì cần trao đổi và tranh luận phản biện xin liên hệ qua điện thoại 0904127282 - Lý Văn Hanh - Kỹ sư hệ thống điện. Trân trọng cám ơn quý báo.
69.  Bee (BTV SCT tự thay 1 comment bị trùng)
12/12/2012 10:16
Trao súng cho thằng điên không hại bằng trao quyền cho thằng dốt!.
70.  Nguyễn Khắc Tâm
12/12/2012 10:19
Phóng viên hỏi: "Nhưng 2 dự án sẽ “ăn” vào đất khu vực di tích quốc gia đặc biệt - danh lam thắng cảnh VQG Cát Tiên và hiện đang đệ trình UNESCO xem xét công nhận là Di sản Văn hóa thế giới? Tiến Sĩ trả lời: "Tôi đã làm việc với Cục Di sản văn hóa và phía cục cho biết là 2 dự án không có vấn đề gì." Xin thưa với Tiến Sĩ Giấy, việc công nhận VQG Cát Tiên thành Di Sản Văn Hóa thế giới là việc của UNESCO chứ không phải của Cục Di Sản Văn Hóa Việt Nam đâu ông à. Nếu ông đã làm việc với UNESCO và họ nói không có vấn đề gì thì nghe còn được. Còn mấy cái "Cục" của ông sao dám nghênh ngang tuyên bố là không có vấn đề gì? Ông nên nhớ, UNESCO là tổ chức thế giới, làm việc minh bạch, công bằng không ai mua chuộc được, nếu ông ủng hộ thủy điện trong VQG để sau này UNESCO không công nhận VQG Cát Tiên là Di Sản Văn Hóa của thế giới thì ông phải chịu tội trước công luận đó, ông có biết chưa? Nguyễn Khắc Tâm
71.  DucPhongVL
12/12/2012 10:22
Một phát minh mới của ông tiến sỹ Lê Đức Chương: Đắp đập để cung cấp nước chống hạn cho rừng, ông nói:..."làm đập thấp thì còn cung cấp nước tốt hơn cho VQG này. Nếu mùa khô nước cạn đi thì lấy đâu nước cung cấp cho rừng phát triển." Tiến sỹ có khác, đúng không bà con???
72.  Táo Thổ
12/12/2012 10:25
Ông ta còn "chưa đến đó" nữa đấy!
73.  lưu hữu chí
12/12/2012 10:34
Nội Ngoại ơi, rừng mà tưới, ngồi nhà biết chuyện vườn quốc gia, đúng là tiến sĩ thiệt.
74.  vo ho
12/12/2012 10:43
Ơ hay nhỉ, ở Việt Nam hiện nay chỉ có khu vực này mới làm thuỷ điện được thôi à? Sao không đi tìm chỗ khác để làm? Hay chủ đầu tư nghía tới lâm sản khu vực rừng NCT nên đi không được?
75.  ba phải
12/12/2012 11:02
"Thôi rồi còn chi đâu em ơi, có còn lại chăng dư âm thôi".
76.  Trần Thế
12/12/2012 11:03
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sao lại có Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường nhỉ? Không biết Bộ Khoa học - Công nghệ có Vụ Văn hóa - Thể thao không nhỉ?
77.  ĐẠI DIÊN CHỦ ĐẦU TƯ
12/12/2012 11:04
Chúng tôi đã bỏ rất nhiều chi phí vào việc làm ĐTM và PR rồi nên "lỡ mất tiền mua mâm thì phải đâm cho thủng" chẳng nhẽ lại chịu thua dư luận và báo chí! Mai mốt chúng tôi sẽ phá rừng để bù lại những chi phí kia!
78.  Nguyễn Vân
12/12/2012 11:09
Lại thêm 1 ông Trung nữa, lần này là ông Chương, ông phán : báo chí đừng nhìn một chiều, ông phát biểu : báo chí cứ nghe rồi đồn thổi. Các báo không đồn thổi chưa cùng nhau kiện ông về tội bôi nhọ, xúc phạm báo chí là may cho ông đấy.
79.  Tiến Sỹ
12/12/2012 11:13
Ông TS này nói nghe chướng tai thật! Giao cho ông đi kiểm tra thì ông lại ngồi một chỗ rồi lấy cái báo cáo của chủ đầu tư để phán là làm được, hết biết. Kiểu này chắc trước kia khi làm luận án ông cũng không đi thực tế đâu nhỉ?.....
80.  tran
12/12/2012 11:15
Tui là nhà khoa học, là một tiến sĩ hẳn hoi, tui có học hàm học vị đàng hoàng chứ hỏng phải ngang xương nhé, các vị còm sĩ và báo chí đừng nhận xét một chiều. Tui chưa hề đến đó mà cũng chẳng cần đến để làm gì vì làm công tác khoa học tui chỉ cần thẩm định qua dự án ĐTM của những nhà khoa học khác gửi tới là được rồi. Mấy còm sĩ nghi ngờ tui được "lại quả" hả, hỏng có đâu, tui lấy danh dự của người làm công tác khoa học tui thề là hỏng có đâu, xin thề xin thề và xin thề.
81.  Chính Danh
12/12/2012 11:41
PV báo chí đến tận hiện trường khảo sát để viết bài thì ông bảo là "đồn thổi". Còn ông ngồi bàn giấy đọc báo cáo có sẵn của CĐT thì gọi là gì? Ông nói rằng: "Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học" nhưng tôi thấy cách làm của ông chả khoa học tí nào. Chán cho cái bằng TS của ông..!
82.  Trung
12/12/2012 11:49
Các bạn đọc kỹ bài viết đi. Ông TIÊN SỸ có phát biểu: "CHÚNG TÔI CHƯA ĐẾN ĐÓ"
83.  võ thanh vũ
12/12/2012 12:05
Tư Ớt. Lần đầu tiên được biết:rừng nguyên sinh cần phải tưới nước vào mùa khô!
84.  Phạm Cường
12/12/2012 12:06
Đọc xong bài trả lời phỏng vấn của ông Vụ trường Chương thấy buồn cười thật ! Chẳng lẽ trình độ của một TS Vụ trưởng vụ KH của Bộ VH - TT - DL chỉ có thế thôi sao ? Tôi không đặt nặng về vấn đề bằng cấp nhưng chí ít khi đánh giá một vấn đề có tấm quan trọng như thế này , ông Vụ trưởng cũng cần phải " mắt thấy tay sờ " chứ cứ như mấy ông " thấy bói xem voi" trong chuyện ngụ ngôn của dân tộc ta thì thật là cần phải xem lại tấm bằng của ông TS này.
85.  Niên
12/12/2012 12:12
Ông là một vị tiến sĩ. Ông thẩm định dựa trên các giấy tờ gọi là DTM của Tập đoàn Đức Long Gia Lai . Ông chỉ thẩm định trên giấy. Ông có phải là tiến sĩ giấy? Hay ông rối loạn nhân cách?
86.  Dã Quỳ
12/12/2012 12:12
Lại một người nữa giống Nguyễn Vũ Trung.
87.  Thanh
12/12/2012 12:28
Ở đâu có mật , thì ở đó có ruồi
88.  MÂY MÙA HẠ
12/12/2012 12:32
Đổi trắng thành đen, ông TS Lê Đức Chương, Vụ trưởng Vụ Khoa học, tôi cũng chẳng cần biết ông là VỤ gì, ông làm việc cho dân hay cho chủ đấu tư, ông chỉ ngồi nhà rồi nghe chủ đầu tư phán sao biết vậy, rồi ông vội vàng ủng hộ ngay, chắc là ông nhận phong bì của ĐL nặng tay rồi. Ông bảo dự án làm nhiều về phần đất của hai tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông, mà người của hai tỉnh này không có ý kiến, chỉ có Đồng Nai lên tiếng, nói vậy ông nghĩ những nguwòi có tâm huyết ở ĐN ghen tỵ sao, rừng QGCT là của mọi người dân Việt,UNESCO còn lo lắng cho nó, chúng tôi là những công dân không có quyền lên tiếng bảo vệ rừng hay sao, thời đại này là thời đại nào rồi mà ông nghĩ dân chúng tôi ngu ngơ không biết gì, rồi còn quơ đũa báo chí nguòi ta phải cực khổ đi điều tra thực địa, nắm bắt tình hình, đâu có như ông ngồi nhà nghe chủ đầu tư nói, vậy bây giờ CĐT bảo ở rừng QGCT không còn cây cối nào sống sót, chỉ có người ngòai hành tình ở thôi,ông cũng tin à
89.  Tư Tân
12/12/2012 12:34
Tôi rất khâm phục về khả năng hiểu biết siêu phàm của ông TS Lê Đức Chương.Vì ông được học hành về VH-TT-DL nhưng ông có thể ngồi trong phòng máy lạnh tận ngoài Hà Nội mà đánh giá,thẩm định là việc xây thủy điện ĐN6,6A không hề ảnh hưởng gì đến VQG Cát Tiên mà ngược lại còn có lợi nữa là đằng khác?mặc dù trong đời chưa lần nào ông bước chân đến xem cái VQG Cát Tiên nó tròn hay méo ra làm sao!?. Đã gần 60 tuổi rồi tôi mới được mở mày,mở mắt với thiên hạ khi nghe ông thuyết giảng là làm thủy điện sẽ có nước để tưới cho rừng già mà tuổi đời của rừng nầy chắc cỡ ông cố tổ của tôi chớ không phải ít!?.Vậy không hiểu mấy trăm năm nay khu rừng nầy uống cái gì mà có thể tồn tại và phát triển xanh tươi cho đến tận ngày hôm nay?.Xin TS Chương chỉ giáo thêm cho bà con biết để mà học tập cách tưới "rừng trăm năm" thế nào cho đúng cách???.Xin đội ơn ông rất nhiều.
90.  Nguyen Thanh Phu
12/12/2012 12:54
Xin Quốc Hội bỏ phiếu tín nhiệm (TS Lê Đức Chương, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) làm thí điểm ngay. Nhân dân đang rất cần Chính Phủ và Quốc Hội thực thi lời hứa cuả những người đại diện. Xin hãy dùng quyền lực của mình để làm lợi cho nước cho dân.
91.  VAN
12/12/2012 12:56
"Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư". Nói đến câu này nghe mà sởn da gà, nghe sao mà buồn cho ngài tự xưng là "Nhà khoa học". Tôi, chưa đạt đến trình độ TS như ngài, nhưng tôi là một người làm công tác nghiên cứu, đành phải "BÓ TAY" khi nghe ngài phán như thế. Và lại phát biểu "Nếu mùa khô nước cạn đi thì lấy đâu nước cung cấp cho rừng phát triển, và còn đề nghị Báo chí đừng nhìn một chiều" - đúng là cùi bắp). Tôi đề nghị anh đừng có bôi tro trát trấu vào những người làm công tác khoa học đúng nghĩa. Một khi DTM gửi, với tư cách là Thành viên hội đồng thẩm định thì ít ra phải kiểm tra sự trung thực của data này chứ, và phải thực tế chứ, sao lại đi kết luận (lại dám đại diện Bộ VHTTDL nữa chứ - Ông là phát ngôn viên chính thức của Bộ sao?) một cách "có cơ sở khoa học gà mờ" như thế. Tôi thật mắc cỡ và hổ thẹn cho ông với câu nói "là một nhà khoa học" (Cho tôi mở ngoặc là Ông đã làm công tác khoa học ngày nào chưa, hay chỉ học lấy cái bằng TS để lên Vụ trưởng?). Tôi đề nghị hủy bỏ tất cả các kết quả thẩm định của tất cả Hội đồng trước đây và thành lập một hội đồng khoa học đúng nghĩa do Chủ tịch nước quyết định (Phải là Hội đồng khoa học mà tất cả các thành viên "đạn bắn không thủng đó") nhằm quyết định 2 Dự án đầy tai tiếng này. Nếu được như thế tôi dám cá cược rằng hai DA này sẽ phải được hủy bỏ. Tôi rất cám ơn quý Báo đã thông tin kịp thời, Báo người lao động đã mang lại cho tôi một sự tin tưởng, quý trọng.
92.  Năm Xà Ben
12/12/2012 13:07
Lần đầu tiên trong cuộc đời Năm tui nghe một vị có "học hàm tiến sỉ" nói rằng cần tích nước để tưới rừng, Hihi ông làm như rừng Cát Tiên cần tưới nước theo cái kiểu trồng cây ăn trái chăng? Năm tui muốn biết học vị Tiến sỉ của ông được bảo vệ thành công ở trong nước hay ở nước ngoài? Nhưng theo cách phát biểu linh tinh của ông TS Lê Đức Chương làm Năm tui không khỏi nghi ngờ về cái bằng cấp của ông đấy!
93.    Xuân Thời
12/12/2012 13:30
Tiến Sĩ Lê Đức Chương ơi là TS Chương, ông nói cho cố rồi "Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư" là ông quá coi thường trách nhiệm với trọng trách Quốc gia giao cho ông rồi. Đọc xong bài nầy tui mới thấy báo chí chính xác chứ không thổi phồng vì họ tới tận nơi, còn ông dựa trên bản vẽ của chủ đầu tư...
94.    Trung Thực
12/12/2012 13:30
Re@Tèo:"Mấy bác đừng nên "ném đá" những ông tiến sĩ như Nguyễn Vũ Trung và Lê Đức Chương. Tôi nghĩ mấy anh ấy cũng trăn trở lắm khi buộc phải nói những điều trái với sự thật và với lương tâm của mình." Bạn chỉ đúng được một phần là họ nói điều trái với sự thật. Còn những người này không còn lương tâm nữa nên chẳng bao giờ sợ trái với lương tâm.
95.    hoang an
12/12/2012 13:33
tôi thấy buồn vì VN ta có những ông TS như ông Chương.
96.    VAN
12/12/2012 13:35
Khi nào Đất nước mình không còn những vị chức sắc, Tiến sĩ như TS Chương với cung cách làm việc như thế thì Việt Nam mình mới giàu mạnh lên được. Tuy nhiên ông này lại có công cống hiến cho ngành khoa học lâm nghiệp một phát minh là "Tích nước làm thủy điện lại cung cấp được nước cho rừng phát triển vào mùa khô - một việc làm mà đem lại hai lợi ích". Vì vậy, chúng ta ủng hộ và đề nghị Cục Lâm Nghiệp và Bộ KHCN cấp bằng phát minh sáng chế cho TS. Chương.
97.    Nguyễn Tất Thắng
12/12/2012 13:45
Rồi có ngày, loài người sẽ bị những con thú rừng chén thịt vì đã lấn chiếm đất của chúng. Những con thú, những cây cối... không biết nói, nếu chúng biết nói, chắc loài người không thể tùy tiện lấy đất của chúng được
98.    nguyễn minh
12/12/2012 14:01
Chỉ có cơ chế này, có những ông cán bộ như ông TS Lê Đức Chương, đất nước này mới cứ mãi không thể phát triển được. Ai quan tâm tới xã hội, tới đất nước đều thấy buồn lòng. Không lẽ chúng ta cứ phải chịu đựng mãi như vậy sao??????
99.    Hồng Trung
12/12/2012 14:02
Bị nhà đầu tư mua chuộc hết rồi, nghe phát biểu của ông vụ trưởng là đủ hiểu nhé "Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư. Chúng tôi cũng yêu cầu họ phải có đánh giá kỹ càng hơn về văn hóa - xã hội". Cho những ông này ra khỏi bộ máy nhà nước càng sớm càng tốt để có hại cho đất nước và thu hồi gấp những chứng nhận TS - GS, ... luôn chứ để đọc nghe như trò hề.
100.Đông Triều
12/12/2012 14:05
"Lấy nước để tưới rừng"! lúc trước tôi cũng có ý tưởng như thế đấy. Nhờ đọc bài báo này tôi mới biết rằng trước đây mình ... ngu như thế nào! Xin cảm ơn TS Lê Đức Chương đã cho tôi thấy được cái sự ... thiếu kiến thức cơ bản của mình như thế nào. Cũng may là trước đây tôi không đem ý tưởng này ra nói với ai. May thật đấy. Chút nữa là phải đào lỗ mà chui xuống!
101.nguyen thanh nhan
12/12/2012 14:15
hihi các bác làm gì có quyền có ý kiến mà cứ phê bình tôi... kakkaka  tôi là TS mà .... đã ăn xôi thì phải chịu ăn đấm .
102. HTV
12/12/2012 14:24
Mấy chồng hồ sơ bấy lâu về tác hại của thủy điện gây ra (trong và ngoài nước), ý kiến đóng góp các 'nhà khoa học chân chính' yêu nước, hàng triệu con dân Việt cả nước, danh dự quốc qia trước cộng động quốc tế xem ra chẳng có giá trị gì. Một lời khuyên với ông TS chí ít là ông nên xin rút lui khỏi HĐ (ĐTM) còn không thì nên từ chức đi vì dường như với 'rừng vàng' của quê mẹ Việt nam thì ông chẳng hiểu biết nhiều gì về 'rừng', lòng tự trọng và hổ thẹn cả.
103.small
12/12/2012 14:56
Hết xe ben đụng vỡ đập thủy điện, giờ thì đến việc rừng cần phải tưới nước cho phát triển. Toàn làm những phát biểu của các kỹ sư, tiến sĩ không hà?
104.Nguyễn Lầu
12/12/2012 15:04
Gửi tiến sĩ Dương. Tôi chỉ góp ý trong phần thẩm định của ông một chút: - Đối với kiểu rừng của Vườn Quốc gia Cát tiên mà ông Tiến sĩ cho ngập nước để giữ ẩm cho rừng trong mùa khô là nó sẽ chết hết vì nó là kiểu rừng thường xanh chứ không phải kiểu rừng ngập nước do đó loài cây ở rừng thường xanh hoàn toàn khác với kiểu rừng ngập nước và không chịu ngập,úng. - Không đi thực tế,mới chỉ đọc văn bản mà vội vã đưa ra quyết định thì thật hồ đồ... chỉ khi anh đi thực địa thật kỹ thì ý kiến đề xuất mới chín chắn. Đừng vội vã như thủy điện Sông Tranh 2 để rồi bây giờ nguời dân mới khốn khổ trăm bề và chịu rung rắc đến nhiều đời sau.
105.Táo Thổ
12/12/2012 15:07
Muốn làm ra điện thì thiếu gì cách để làm, cứ phải là thủy điện mới được sao? Nếu phải làm thủy điện tại sao không làm ở chỗ khác mà phải đòi bằng được rừng quốc gia? UNESCO, họ chẳng có lợi lộc gì với rừng Cát Tiên, vậy mà họ ra sức kêu gọi Việt Nam bảo vệ rừng. Còn  vị tiến sĩ của ta thì kêu gọi phá rừng.
106.Bui Hien
12/12/2012 15:20
Tiến sĩ phán (chỉ biết phán thôi) còn lại không quan tâm gì nữa.
107.manhhung
12/12/2012 15:20
Phát biểu ý kiến của Ông Vụ trưởng này sao đơn giản quá? Ông chưa rõ hết nội dung ông chỉ biết về vấn đề văn hóa xã hội vấn đề kỹ thuật thì không? Nhưng đối chiếu với ý kiến của bà thứ trưởng bộ VH-TT-DL thì ý kiến của ông vụ trưởng là không ăn nhập vào đâu hết? Tác động tại các tỉnh Đaknong, Lâm Đồng không bị ảnh hưởng nhưng mà Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương bị ảnh hưởng thì cũng phải xem lại chứ. Ai cử ông Vụ trưởng này vào hội đồng thẩm định tác động môi trường này xem lại đi nhé!
108. Trung Thành
12/12/2012 15:31
Kiểm tra lại với bộ VH TT DL xem ông này có phải đại diện cho Bộ theo lời ông nói không. Nêu hỏi trực tiếp Bộ Trưởng-người chịu trách nhiệm cao nhất với cấp dưới (là ông Trung ) chứ nhiều khi ông trên lại bảo không biết cấp dưới làm gì. Nếu bộ trưởng cũng đồng ý với ý kiến trên thì coi như .... hết thuốc chữa. Dột từ trên nóc chứ chẳng phải chuyện đùa. Chỉ có tại VN mới phát minh ra chuyện làm xây đập để tưới rừ̀ng đây.
109.Minh Thuận
12/12/2012 15:34
Sao nỡ để cử tri ngày đêm lo lắng? Thiết nghĩ những vị quan chức đã hưởng lương từ nhân dân thì phải có trách nhiệm lo cho nhân dân và phải lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân mới phải. Không phải lúc nào cũng dựa vào lý thuyết trên “giấy tờ của các chủ đầu tư rồi cổ xúy cho chủ đầu tư để quyết thực hiện dự án trái ý dân được. Những nhận xét của các vị quan để tham mưu cho Chính Phủ chưa thực tế với đời sống của nhân dân. Rõ ràng dự án đã được nhân dân quan tâm rất lớn và gây bức xúc trong nhân dân vậy mà cứ hết vị quan cấp trung ương này nọ cứ “phán” trái ngược với nguyện vọng của nhân dân. Không biết họ có học vị như thế nào mà thấy toàn là áp dụng lý thuyết suông để cho người dân ngày càng thêm lo. Thật sự đáng báo động với những người làm việc cho dân nhưng lại không biết gần dân và không biết chia sẻ gì cho dân cả. Vị vụ trưởng này còn cho rằng báo chí đang đồn thổi không đúng, một chiều là một cách nhìn xa dân thì đúng hơn. Chúng ta mong Chính Phủ hãy dừng đánh giá tác động môi trường của hai dự án này lại và sớm có quyết định dừng triển khai dự án này chứ đừng để người dân ngày đêm lo lắng, mất ăn mất ngủ.
110.troioi
12/12/2012 16:14
"- Chúng tôi chưa đến đó. Chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học và trên cơ sở báo cáo ĐTM của chủ đầu tư. Chúng tôi cũng yêu cầu họ phải có đánh giá kỹ càng hơn về văn hóa - xã hội". Từ trẻ em đến người già, ai có thể chấp nhận nổi kết luận của ông TS Chương bởi các căn cứ: - Chưa đến đó - Trên cơ sở báo cáo của chủ đầu tư - Yêu cầu họ đánh giá kỹ? Đất nước ơi, đất nước ơi, đất nước ơi!!!
111.Nguyên Quán
12/12/2012 16:49
@PKT: rất đồng tình với ý kiến của bạn. Nhưng mong bạn thông cảm cho ông tiến sỹ này vì ổng xuất thân làm nông - trồng cây cafe nên thấm thía nỗi khổ thiếu nước tưới cafe vào mùa khô nên tưởng tượng ra rừng cũng như rẫy cafe ấy mà.
112.4 Nỗ
12/12/2012 16:53
Đồng tiền đi trước, luật nước (luật pháp) theo sau.
113.        Trung Thực
12/12/2012 17:21
Thật ngộ nghĩnh khi đọc bài viết của Lê tiến sĩ. Không biết người ký cái quyết định trao bằng cho Lê tiến sĩ có thấy xấu hổ khi trót trao cái danh hiệu khoa học cho một người như vậy. Thật không thể tưởng tượng nổi có TS với trình độ nhận thức như Lê Đức Chương. Mà chẳng lẽ các Bộ không còn ai hay sao mà toàn chọn cán bộ cỡ Nguyễn Vũ Trung, Lê Đức Chương làm đại diện, xấu mặt các nhà khoa học khác. Hay chỉ có loại "nhà khoa học" như thế này mới đủ gan liều, không biết xấu hổ để lên tiếng bảo vệ cái dự án quái đản của tập đoàn Đức Long.
114.        Nguyên Quán
12/12/2012 17:36
@Tiến Sỹ: ngày ấy TS Chương làm luận án TS bằng Google.com, ngày nay TS Chương đi khảo sát thực địa làm báo cáo, tư vấn cho chính phủ bằng Googlemap.com
115.        thomas Pham
12/12/2012 17:46
Tất cả những người đồng ý cho xây và tham gia vào xây dựng thủy điện này có dám ký vào "hợp đồng " với nhân dân rằng xây thủy điện này không phá hoại môi trường hay không? Nếu xây xong có sự phá hoại tất cả các vị phải có dám tự tay đi đập bỏ, trả lại môi trường cũ và vào tù hết bất kể là ai, đồng thời bỏ tiền túi, bán nhà bán cửa đi để đền bù cho đất nước? Nếu các vị đồng ý kí vào "hợp đồng" đó thì các vị hãy xây nhé. Riêng người dân thì vẫn giữ nguyên quyết định: Không cho xây. Rừng đang đẹp thế kia, môi trường đang trong lành thế kia, phá đi, đem hàng trăm ngàn tấn xi măng sắt thép vô xây mà nói rằng không phá hoại môi trường thì quí vị nên về đi học lại đi.
116.        TCV
12/12/2012 18:28
Vâng! xin gửi tới ông "tiến sĩ", thưa ông, chắc ông thừa hiểu rằng 2 dự án này đã "ăn" vào vùng đệm của vườn quốc gia Cát Tiên. Việt Nam có luật Di sản Văn hóa, có tham gia các công ước quốc tế "Công ước Ramsar", và chính Cát tiên đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển Thế Giới. Là Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vậy mà ông không biết sao? Vậy mà ông đề nghị thông qua? là một cán bộ nhà nước ông chẳng hiểu gì về luật mà nhà nước quy định cả.
117.        lâm hoàng
12/12/2012 18:43
Đúng là tiến sĩ... tào lao, bằng thì thật rồi nhưng học là giả nên mới có những suy nghĩ như vậy!
118.        Hăng rết
12/12/2012 19:33
Trên cương vị một vụ trưởng với học hàm tiến sĩ nhưng ông Chương đã đưa ra những lý lẽ và nhận định thiếu xác đáng. Người mới được bổ sung vào Hội đồng thẩm định, lẽ ra ông Chương phải tìm hiểu kỹ hơn. Lắng nghe mọi ý kiến của người dân và các nhà báo, vậy mà ông đã vội vàng như là để kết luận cho một dự án đang gây tranh luận. Trong khi đó Tỉnh Đồng Nai đã kịch liệt phản đối thì ông lại cho rằng tỉnh này ít ảnh hưởng. Xin hỏi ông chút: con sông Đồng Nai chảy qua tỉnh nào nhiều nhất, hạ lưu đổ về cũng như việc điều tiết nước sẽ ảnh hưởng tới đâu? cho dù Đồng Nai ít có diện tích nhưng sự liên đới và hệ lụy lại nhiều hơn so với các tỉnh khác. Lũ lụt hay hạn hán đều ở hạ lưu chứ ở đâu, là tiến sĩ chắc ông hiểu hơn tui chớ sao ông lại nói kiếu tầm phào vậy. Mong ông nghĩ lại chút đi nha.
119.        ong ngoai
12/12/2012 19:42
ha.ha.ha.ha... chừng tuổi này tôi mới nghe đắp đập để tưới cho rừng. Muốn phá rừng để lấy gỗ còn thủy điện chỉ là cái cớ thôi, chắc tôi cười chết mất, xem ra Hoài Linh còn thua xa ông Chương.
120.        Lê Sơn
12/12/2012 19:55
Tiến sĩ mà phát ngôn như vậy thì Việt Nam khó mà phát triển được rồi.
121.        Người Sàigòn
12/12/2012 20:22
Người xưa nói: Nhất phá sơn lâm, nhì đâm hà bá! Cái ông chủ đầu tư Đức Long Gia Lai nầy chơi một phát gom luôn hai thành tích nhất - nhì luôn! Quả báo nhỡn tiền!
122.        Trần Đức hạnh
12/12/2012 20:38
lại có mùi tanh tanh rồi ....
123.        nguyen hieu loi
12/12/2012 21:30
Bộ trưởng VH-TT-DL chưa có ý kiến vì chưa có báo cáo ĐTM, còn ngài TS Lê Đức Chương lại được đọc báo cáo là vì sao? Về nguyên tắc tổ chức thì việc ngài Chương phát biểu với báo chí và có đề xuất là đã vi phạm kỷ luật. Đề nghị Bộ nên xem xét kỷ luật ngài này... Dân sẽ có cách với những dự án sai trái, nguy hại cho thế hệ sau. Mong các vị hãy vì tương lai, vì thế hệ ngày sau, đừng ăn mặn để con cháu khát nước.
124.        lê minh
12/12/2012 21:32
Cái ông này bị núi đè rồi (mà là núi tiền đè) nên ông phán lung tung bậy bạ. Báo chí nào nghe rồi đồn thổi? Báo chí viết là phải có nguyên do, chứng cứ chứ đâu viết càn như ông ta nói. Chính bản thân ông ta thừa nhận là: chúng tôi chưa đến đó, chúng tôi chỉ đưa ra nhận xét với tư cách là một nhà khoa học.... Nhà khoa học mà không đi thực tế, không nghiên cứu thực thể mà lại dám xưng là nhà khoa học à? Tôi gọi ông nhà nhà khoa học phòng lạnh và nhà khoa học ngậm bút đó ông Chương ơi. Nhờ ông và một số nhà khoa học khác ngồi phòng lạnh và ngậm bút mà VN ta được vinh danh là đất nước có nhiều tiến sĩ nhất châu Á đó ông!
125. 


2 comments:

  1. Lê Đức Tung ChưởngDecember 13, 2012 at 6:24 PM

    Còn nhớ hồi xưa có PGS-Tiến Sĩ Nguyễn Đình Hòe trưởng ban phản biện xã hội của VACNE xài cụm từ " ....sao cứ chọc ngoáy vào thủy điện Đ N 6 & 6 A " , nay lại đến ngài tiến sĩ Lê Đức Chương . Mấy ngài định chơi trò cả vú lấp miệng em hay sao ... ??

    ReplyDelete
  2. Đồng chí sau to mồm hơn đồng chí trước, dạ dày cũng to và ngang ngược cũng hơn.Mỗi cái óc thì lại bé dần đi.

    ReplyDelete