Wednesday, January 16, 2013

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết luận thủy điện

SCT- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu chưa được tích nước phát điện đập thủy điện Sông Tranh 2 để tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ thêm về động đất.  Quả bóng sút cuối Đồng Nai 6 và 6A được Thủ tướng chuyền cho các cơ quan chức năng thẩm định, cơ quan có thẩm quyền quyết định cấp phép đầu tư xâu dựng.



Toàn văn văn bản *.pdf

1 comment:

  1. Tham khảo
    http://nld.com.vn/20130115111329898p0c1002/dung-thuy-dien-dong-nai-6-va-6a-neu-khong-dat-yeu-cau.htm
    http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=529067
    thẩm định kỹ thủy điện Đồng Nai 6, 6A và quy hoạch các thủy điện khác.
    Đồng Nai 6, 6A: thẩm định nghiêm túc
    Dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A do Tập đoàn Đức Long Gia Lai làm chủ đầu tư, nằm trên địa bàn bàn 3 tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Phước. Trong quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 đã được phê duyệt từ ngày 21/7/2011, thủy điện Đồng Nai 6 sẽ đưa vào vận hành năm 2015 và thủy điện Đồng Nai 6A đưa vào vận hành năm 2016.

    Tuy nhiên, do hai dự án này có 1 phần diện tích nằm trong khu vực Vườn quốc gia Cát Tiên khiến dư luận lo ngại ảnh hưởng đến vườn quốc gia này. Vì vậy, các cơ quan chức năng phải đánh giá lại tác động môi trường của hai dự án trên trước khi phê duyệt đầu tư khiến dự án đã trải qua hơn 6 năm chuẩn bị nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thể khởi công.

    Trong thông báo kết luận này, Thủ tướng nêu rõ quan điểm phải “quản lý chặt chẽ việc xây dựng mới các dự án thủy điện”, dù dự án đã có trong quy hoạch.

    Thủ tướng kết luận: “Dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A có công suất phát điện khá lớn, đã được đưa vào quy hoạch nhưng phải được tiến hành thẩm định một cách nghiêm túc, đúng theo các quy định pháp luật, nếu không đạt các yêu cầu nêu trên thì không được quyết định đầu tư xây dựng”.

    Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan có chức năng thẩm định phải chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định của mình. Cơ quan có thẩm quyền quyết định cho phép đầu tư xây dựng phải đảm bảo đúng các quy định của pháp luật và các yêu cầu mà Chính phủ đề ra, phải chịu trách nhiệm về việc quyết định cho phép của mình.

    Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=529067#ixzz2JdYSHuuU
    http://www.xaluan.com/

    ReplyDelete