Thursday, January 10, 2013

Giữ lấy màu xanh quê hương, vì mái nhà xanh!

SCT- Hôm nay là thứ năm ngày 10 tháng 01 năm 2013 (nhằm ngày 29 tháng 11 năm Nhâm Thìn)
Chào cả nhà,

120 tình nguyện viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau đã tổ chức triển lãm vẻ đẹp Hạ Long, Cát Tiên (do nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên trưng bày) và Phú Quốc tại 204 Trần Quang Khải, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thông cáo báo chí chi tiết quý vị có thể xem mục hội thảo tại trang http://www.cuulaycattien.tk hay http://savingcattiennationalpark.blogspot.com/2013/01/thong-cao-bao-chi-chuong-trinh-hanh-ong.html 

Thời gian từ 17h chiều nay sẽ có nhiều quan chức cấp cao chính phủ, UNESCO Việt Nam đến thăm triển lãm và dự tiệc buffet tối và xem trình diễn (variety show) thời gian từ 19.30-21h. 

Thời gian từ 19h đến 19h30 là phần phát biểu ngắn của Ban tổ chức triển lãm, quan chức chính phủ, đại diện UNESCO. TS Đào Trọng Tứ (Giám đốc Trung tâm phát triển bền vững tài nguyên nước và thích nghi biến đổi khí hậu (CEWAREC), cố vấn mạng lưới sông ngòi Việt Nam (VRN), ủng hộ nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (http://www.flickr.com/photos/savingcattiennp/8284092558/in/photostream)  sẽ có phát biểu nhằm kêu gọi mọi giới "Hiểu và Yêu Thiên Nhiên, Yêu Sông Ngòi" hơn.  Giáo sư Nguyễn Trường Tiến (Chủ tịch hội cơ học địa chất Việt Nam, thành viên Viện hàn lâm kĩ thuật và công nghệ Châu Á,...), cố vấn nhóm SCT cũng sẽ có phát biểu tiếng Anh trong 5 phút nhằm kêu gọi cộng đồng hiểu và yêu Đất-Nước-Môi trường, yêu quý bảo vệ thiên nhiên, di sản, sinh quyển.

Để có được hàng trăm bức ảnh nghệ thuật đẹp, ấn tượng chọn triển lãm lần này nhiều nhiếp ảnh gia đã dày công nằm rừng, ăn ngủ ở rừng, sống cùng với rừng núi và đồng bào bản địa vùng rừng, biển. Hy vọng sau giờ làm việc hôm nay quý vị sẽ bớt chút thời gian quý báu của mình đến với triển lãm. Mến chúc quý vị nhiều vui vẻ, ấm áp.

Những bức ảnh đầu tiên hôm nay tại Khách Sạn Hồng Hà được đăng lên tại http://www.facebook.com/vubichhong05/photos_stream 

Kính thư,
Thay mặt nhóm SCT
Nguyễn Huỳnh Thuật 
..................................
Nguyễn Huỳnh Thuật, đồng sáng lập nhóm "Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên" (Co-founder of SCT) 
SOS! Save Cattien-Save us! Cứu rừng Cát Tiên vì sự sống chính ta

1 comment:

  1. cảnh vượt lên số phận, cảnh thương yêu bằng trái tim không phân biệt-không biên giới, cảnh hòa hợp hạnh phúc là một trong những cảnh đẹp nhất, sống động nhất, lay động nhất của loài người và nhân loại.

    Theo em thì ngày hết tết đến, là cơ hội để chúng ta cùng nhau nhìn lại mình và nhìn lại nhau. Khó khăn, khổ đau nhiều hay ít trong mỗi chúng ta đó không phải là lỗi của riêng ai, có chăng đó là lỗi do môi trường tạo nên (hệ quả giáo dục, ý thức xã hội, tâm thức cộng đồng, tâm thức của lãnh đạo-vĩ nhân,...).

    Thửa cả nhà, một trong các thông điệp quan trọng em thường hay chia sẻ với các em học sinh giỏi-điển hình vùng ven rừng Cát Tiên khi tham gia chương trình 4Es (Environment Ethics Education in English) là: "Với quyết tâm và với tình thương yêu đích thực không phân biệt ta sẵn sàng tha thứ cho những lỗi lầm, vụng dại của ta và của người, chấp nhận ta và chấp nhận nhau, cùng nhau vun trồng-ươm mầm tươi xanh, giữ gìn màu xanh-di sản-báu vật cho hôm nay và tuổi thơ-con cháu mai sau và vun bồi cho hoa đạo đức, hoa tâm nở rộ trong vườn xuân, trong mảnh đất tâm của mỗi người. Hãy cùng nhau vui hưởng hạnh phúc, ăn mừng sự sống trong phút giây hiện tại trước khi có bất kỳ tai nạn nào đến với ta, trước khi nền văn minh hiện tại bị tiêu diệt do hiện tượng hâm nóng toàn cầu và chiến tranh thế giới mới gây nên."

    Kính tặng cả nhà bài thơ sáng nay của Thuật:

    "Cứ mỗi buổi sáng ra
    Sum họp cùng cả nhà
    Gió len vào khe cửa
    Trăng cũng ghé mắt nhìn
    Chim hót vang lừng ca
    Sóc kia lượn chuyền cành
    Từng đàn bướm múa ca
    Chị Ong đang bên Hoa
    Để dâng mật cho đời
    Bên vườn xuân sặc sỡ
    Muôn loài đang nhảy múa
    Niềm hạnh phúc tuyệt vời
    Hạnh phúc ở đâu xa
    Hạnh phúc ở ngay ta
    Bình an trong hơi thở
    Người mình nhẹ, mát, khỏe
    Sự sống thật đáng yêu
    Hạnh phúc khắp muôn nơi
    Khổ đau vẫn còn đó
    Nhưng chúng luôn chuyển hóa
    Như Rác chuyển thành Hoa
    Sức khỏe và Tâm an
    Niết bàn ngay hiện tại
    Thiên đàng (thiên đường) ở chốn này"

    Kính thư,
    Nguyễn Huỳnh Thuật

    ReplyDelete