Thursday, October 17, 2013

THƯ NGỎ TRIỂN LÃM TRANH NGHỆ THUẬT, ẢNH BẢO VỆ THIÊN NHIÊN, MÔI TRƯỜNG XANH CỦA NHÓM SCT

THƯ NGỎ
TRIỂN LÃM TRANH ẢNH NHÂN NGÀY LÂM NGHIỆP VIỆT NAM 28/11/2013
TP. Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 10  năm 2013
Kính gửi: Quý Họa sĩ, Nhiếp ảnh gia, và những người yêu rừng Việt Nam
Thưa Quý vị và Các bạn
Hưởng ứng tinh thần "Ngày Lâm nghiệp Việt Nam" góp phần nâng cao ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường trong toàn dân, từ ngày 30-11 đến ngày 01-12-2013, Nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (Saving Cat Tien Group - SCT) tổ chức đợt triển lãm Tranh và Ảnh nghệ thuật lần thứ 2 tại Công viên Lam Sơn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
* Chủ đề:
Cát Tiên Trong Tôi
Công cuộc bảo tồn bền vững rừng nguyên sinh và thiên nhiên Việt Nam trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Cảnh báo về sự mất mát vĩnh viễn của rừng nguyên sinh và cảnh quan thiên nhiên Việt Nam, mà sẽ không có khả năng  hồi phục.
* Các hoạt động dự kiến sẽ diễn ra trong Triển lãm:
-            Giới thiệu bộ ảnh chọn lọc về các Vườn quốc gia Việt Nam, đặc biệt danh lam thắng cảnh Vườn quốc gia Cát Tiên - Đồng Nai đã được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt.
-            Đồng triển lãm tranh của họa sỹ nơi đại ngàn Tây Nguyên: Trung Nghĩa; và họa sỹ Ngô Thúy từ Hà Nội;
-          Giao lưu văn hóa, gặp gỡ trao đổi: Giới thiệu và tặng sách “Tâm tình Đất Mẹ” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, và cuốn “Cát Tiên trong tôi” do Nguyễn Huỳnh Thuật (người đoạt giải môi trường xanh ASEAN năm 2012) biên soạn cho những vị ủng hộ SCT và những vị có chia sẻ và đăng ký trước với BBT SCT; ngoài ra, cũng tặng một đĩa phim DVD nội dung thiên nhiên hoang dã ở Cát Tiên và các loài nấm rừng (thời lượng ~20 phút); một đĩa DVD khác nội dung về các loài chim (thời lượng ~45 phút);
-            Bán tranh-ảnh gây quỹ: Ban tổ chức sẽ bán tranh, ảnh (có máy chuyên dụng để in ảnh khổ lớn tại chỗ cho quý khách). Các tác giả sẽ ủng hộ 50% dành cho chi phí triển lãm và giúp Nhóm SCT tiến hành các hoạt động phi lợi nhuận vì cộng đồng tiếp theo.
-            Các  sinh hoạt cộng đồng hướng tới bảo vệ môi trường. 
Triển lãm mở cửa rộng rãi và miễn phí cho cộng đồng; giới báo chí truyền thông.
Khoảng 20 nhiếp ảnh gia và họa sĩ đã gởi gần 100 ảnh và tranh các thể loại. Ban Tổ chức đã sơ duyệt chọn lựa từ ngày 10/10/2013. Hiện Nhiếp ảnh gia Ngô Đình Hoàng, Tăng A Pẩu và họa sĩ Trung Nghĩa vẫn đang tiếp nhận các tác phẩm, sắp xếp dự kiến trưng bày tại địa điểm triển lãm.
Đã có ảnh của các tác giả Tăng A Pẩu, Vũ Bích Hồng, Vũ Mạnh Tư, Nguyễn Hữu Luận, Quản Trọng Hoàng, Nguyễn Phúc Lộc, Trần Văn Kỷ, Vũ Bá Thanh, Tuệ Cát-Xà Quế Châu, Lê Phát Quới…
Hội họa có các tác phẩm của họa sỹ Ngô Thúy như: “Nguồn Sống”, sơn dầu trên vải, khổ 1m x 1,1m giá đấu giá khởi điểm 3.500 USD; Bốn Mùa (Four Seasons, 60 x 90 cm), và Vẻ đẹp Thiên nhiên (Nature Beauty, 80cm x 1.2m), chất liệu sơn dầu; các tác phẩm của họa sỹ Trung Nghĩa như Báo hoa, Chim cắt v.v… vẽ bằng kỹ thuật đốt thuốc nổ trên giấy; và có thể có thêm tác phẩm tham gia của nhà điêu khắc Nguyễn Lâm 
Những tác phẩm triển lãm xem như món quà nghệ thuật làm cầu nối trong dịp Ngày Lâm nghiệp Việt Nam 2013. Tất cả đều nhằm thức tỉnh và nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ rừng và môi trường nói chung, sống hòa hợp với thiên nhiên vì sự phát triển bền vững trên phạm vi quốc gia và toàn cầu. Triển lãm này thay lời cảm tạ muôn sự ủng hộ quý báu của quý vị, bằng hữu trong và ngoài nước trong suốt thời gian qua, đã đồng lòng chung sức bảo vệ những cánh rừng nguyên sinh cuối cùng ở Việt Nam, ngăn chặn việc bức tử  những con sông hiện đã bị băm nát.
Người hỡi!
Hồn Tổ quốc ngự giữa rừng sâu thẳm
Rừng điêu tàn Tổ quốc suy vong!

Rất hân hạnh được đón tiếp quý vị và trân trọng mọi hình thức ủng hộ triển lãm cùng các hoạt động của Nhóm SCT.
Kính thư.                                                      
                                                                   THAY MẶT NHÓM
                                                                 YÊU QUÝ BẢO VỆ CÁT TIÊN (SCT)
                                                                                          (đã ký)

                                                                                             Nguyễn Huỳnh Thuật                                     
Thông tin liên hệ: Email:  nationalpark.savingcattien@gmail.com

No comments:

Post a Comment