Thursday, October 10, 2013

Tâm tình với Đất Mẹ, tâm tình với Mẹ Thiên Nhiên, Tâm tình với Mẹ Cát Tiên.


SCT - Ban BT nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT) sẽ có quà tặng là sách này "Tâm tình với đất mẹ"của thiền sư Nhất Hạnh và ấn phẩm "Cát Tiên Trong Tôi" cho tất cả những ai thật sự quan tâm, yêu quý bảo vệ thiên nhiên và màu xanh quê hương. Để được nhận quà tặng này, quý vị vui lòng gửi thư giới thiệu ngắn về mình, lý do muốn được nhận quà tặng này đến địa chỉ Email: nationalpark.savingcattien@gmail.com. BBT SCT sẽ gửi quà đến quý vị sau đó. 


  
Thiền sư Thích Nhất Hạnh và tăng thân 
trong một lần thăm gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp 

 Tác giả trả lời tham vấn Nguyễn Huỳnh Thuật về việc đấu tranh bảo vệ môi trường

'Tâm tình với đất mẹ' và sự trân trọng môi trường sống

Cuốn sách mới nhất của Thiền sư Thích Nhất Hạnh là lời khuyên con người sống có trách nhiệm hơn với thiên nhiên, vạn vật xung quanh.
Tên sách: Tâm tình với đất mẹ
Tác giả: Thích Nhất Hạnh
Giá bìa: 36.000 Đồng   
Frist News và NXB Hồng Đức ấn hành
  
"Tâm tình với đất mẹ" của thiền sư Thích Nhất Hạnh mang đến góc nhìn đặc biệt về môi trường sống của con người. Ở đó, mỗi người đều cần thấy được trách nhiệm và mối tương quan của mình với Trái đất - mà ông gọi bằng một cái tên rất trìu mến là: mẹ Đất. Trong góc nhìn này, Thích Nhất Hạnh chỉ ra, vũ trụ là một quần thể có mối liên hệ mật thiết với nhau, với mẹ Đất, cha Mặt trời, dì Trăng.
Vượt lên trên ý niệm về môi trường, Thích Nhất Hạnh còn đưa đến cho người đọc một thông điệp thiêng liêng hơn. Đó chính là trách nhiệm và sự biết ơn đối với cội nguồn, biết ơn đấng sinh thành đã sinh ra và nuôi nấng chúng ta. Đây cũng là mạch cảm xúc mà ông theo đuổi qua nhiều tác phẩm nổi tiếng của mình, trong đó có tác phẩm Bông hồng cài áo.
Ấn phẩm này là tác phẩm mới nhất của Thích Nhất Hạnh. Cuốn sách mỏng, nhưng chứa đựng nhiều ý niệm, tri thức và cảm xúc, là một sự tổng hợp hài hòa giữa triết lý Phật học, khoa học, tôn giáo và triết học.
Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên - Huế. Ông là tác giả của hơn 100 đầu sách, trong đó có hơn 40 cuốn bằng tiếng Anh. Nhiều ấn phẩm của ông được xếp hạng bán chạy nhất ở Mỹ và các nước trên thế giới. Ông cũng xuất bản bài giảng trong các tạp chí tạp chí Mindfulness Bell của Dòng tu Tiếp Hiện. Hiện ông sống và tu tập tại miền nam nước Pháp.
Bạch Tiên
Nguồn từ vnexpress, NLĐ, v.v..

1 comment:

  1. Gian nan cuộc chiến bảo vệ rừng và giữ gìn màu xanh cho quê hương: http://laodong.com.vn/Phap-luat/Doi-pho-kiem-lam-co-dong-Vuon-quoc-gia-Yok-Don-bi-bat/142229.bld

    ReplyDelete