Tuesday, October 15, 2013

Đại diện Nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT) thành kính phân ưu cùng gia đình đại tướng!

 SCT - Sự trở về cát bụi, trở lại với đất mẹ như lá rơi về cội, cái chết nền tảng của sự sống, đại tướng đã gieo vào lòng dân, nhất là giới trẻ một điều gì đó thiêng liêng lắm. Cái chết của đại tướng đã hóa thành bất tử, đã gieo mầm cho nhiều sức sống mới. Rồi đây những tinh thần, những niềm tin, những vĩ nhân mới sẽ được tiếp nối một cách tốt đẹp. SCT kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc một “người con ưu tú của dân tộc Việt Nam” với những gương mẫu tiên phong, dấn thân cho hòa bình và bảo vệ môi trường, bảo vệ màu xanh cho quê hương nhất là làm lãnh đạo tinh thần, lãnh đạo danh dự cho nhóm "Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên" (SCT).
Đại diện SCT cũng đã có mặt để thành kính phân ưu cùng gia đình đại tướng. Chắc chắn Đại tướng sẽ được tiếp nối đẹp đẽ dưới nhiều nội dung và hình tướng khác nhau. 





TIỄN NGƯỜI VỀ CÕI VĨNH HẰNG 

Dựa vào núi Rồng, nhìn ra biển cả
Ôm cả quê hương, gấm vóc, sơn hà
Người nương vào lòng đất mẹ bao la
Hồn bất tử với hùng thiêng sông núi

Cả đất trời hôm nay hội tụ
Lớp lớp cháu con đất Việt về đây
Đưa tiễn Người trong tiết thu nay
Xin Người hãy yên lòng về cõi Phúc

Ngọn cờ đỏ Người giương cao thủa trước
Chúng con xin tiếp nối bản hùng ca
Sử sách muôn đời ghi dấu Việt Nam ta
Quyết chiến đấu giữ tự do, độc lập

Ơi những anh hùng bốn nghìn năm dựng nước
Đón Đại tướng về trong hồn nước ông cha.

MN (người ủng hộ SCT), 13-10-2013.

1 comment:

  1. Bí quyết trường thọ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Buổi sáng, Đại tướng dậy lúc 5 giờ sáng, sau đó Đại tướng đi bộ, tập thở, đặc biệt là tập thiền, sau đó mới ăn sáng. Lịch luyện tập của Đại tướng rất đều độ. Nhất là thời điểm bước qua tuổi tám mươi, Đại tướng đã chọn cho mình cuộc sống ẩn cư với láng vườn, với thiên nhiên đạm bạc, có lúc Ông đã dành thời gian hai buổi sáng chiều để hành thiền, ngồi thiền kết hợp với các bài học sức khỏe. Sau giờ tọa thiền kết thúc Ông tìm đến chỗ yên tĩnh và chắp tay lại nhiếp tâm cầu nguyện.

    Năm 2007 khi Thiền sư, thầy Nhất Hạnh về nước và đi suốt Nam Trung Bắc để làm điều mà trong khả năng một ông thầy tu chân chính, có tầm vóc có thể làm được, điều mà Đức Đạt Lai Lạt Ma mong muốn suốt cuộc đời làm được tại Trung Quốc, là cầu nguyện và cử hành những cuộc “Chẩn tế bình đẳng”. Thầy thân chinh đến thăm Đại tướng để trao tặng ông bức thư pháp chính tay thầy viết:
    “Bản Môn Xuân Ấy Còn Nguyên Vẹn”
    Bức thư pháp này được đặt nằm cạnh chữ “Nhẫn” treo rất trang trọng trên tường tư gia của Đại tướng.

    Những nghịch lý trong đời và số phận cuối đời không như mong đợi của Võ Đại tướng xét đến cùng cũng tiêu biểu cho những nghịch lý của lịch sử Việt Nam đương đại: đó là mối tương quan rất khó tách bạch, với cả hai mặt sáng và tối, giữa người con trung hiếu của dân tộc với người “tôi trung” của một đảng phái, một chủ thuyết. Và đó là công án, là tấn bi kịch cần được “giải mã” cặn kẽ để ta có được một bước đột phá có ý nghĩa trên con đường đi tới, để tương lai, môi trường sống tốt, màu xanh sự sống còn có thể có mặt cho chúng ta và con cháu chúng ta.

    ReplyDelete